ลุ้นน้ำจะท่วมบ้าน จตุรงค์ เผยรับมือได้ น้ำฝนไม่ใช่น้ำเหนือ เชื่อไม่เหมือนปี54


ให้คะแนน


แชร์

จตุรงค์ โพธาราม หน้าบาน ครัวลุงรงค์กลับมาเปิดอีกครั้ง เชื่อน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 เผยบ้านพุทธมณฑลสายสี่ท่วมจากน้ำฝน ไม่ใช่น้ำเหนือ ลั่นรับมือได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ร้านอาหารครัวลุงรงค์ ที่ จ.ราชบุรี กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง เจ้าของร้านอย่างนักแสดงตลกชื่อดัง จตุรงค์ โพธาราม เผยดีใจไม่น้อย และได้อัพเดตเรื่องน้ำท่วมบ้านที่พุทธมณฑลสาย 4 ที่ทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นห่วง โดย ตลกคนดัง ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมถ่ายทำปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่ ที่อะกาลิโก ซ.สุขุมวิท 51 เผยว่า “ร้านครัวลุงรงค์เพิ่งเปิดวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ทั้งหมดมี 70 โต๊ะ ก็ลดเหลือครึ่งนึง 30 กว่าโต๊ะ ก็เต็มแล้ว”

“สำหรับมาตรการของร้าน ก็เหมือนปกติทั่วไปคือมีการวัดไข้ แต่ไม่ถึงกับต้องมายื่นว่าฉีดวัคซีน 2 เข็มนะ ก็มีการเว้นระยะห่าง เดินเข้าร้านก็ต้องใส่แมสก์กันทุกคน แล้วเวลานั่งกินก็ต้องถอดแมสก์ เพราะว่าเคยให้เขากินแล้วใส่แมสก์เขากินกันไม่ได้ไง(ยิ้ม)”

หลายคนเป็นห่วงเพิ่งกลับมาเปิดร้าน อาจเจอสถานการณ์น้ำท่วม? “แต่จังหวัดราชบุรีมันไม่เคยท่วม ครั้งที่แล้วที่มันท่วมครัวลุงรงค์เพราะน้ำเหนือมันมา แล้วมันมาเกินกำหนด อยู่มา 17 ปี ไม่เคยท่วมขนาดนั้น ปีนี้มันก็ไม่ท่วมแบบนั้นอยู่แล้วแหละ แต่ถ้ามันมาเราก็กั้นที่มันจะเข้ามาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ท่วม”

ถามถึงน้ำท่วมบ้านที่พุทธมณฑลสาย4? “นักข่าวโทรมากันเยอะเลย เราก็เหมือนชาวบ้านทั่วไปที่เขาโพสต์กันเล่นๆ คือวันนั้นช่วงเช้าฝนตกเปาะแปะๆ แต่พอช่วงหลังเที่ยง 2 ชั่วโมงเต็มๆ ที่มันตกแบบซู่ๆ รางน้ำหล่นลงมาเลย หน้าบ้านน้ำเอ่อเข้ามา เราก็ถ่ายเล่นๆ ลงว่า ‘ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเลยๆ’

แล้วคนก็คิดว่าบ้านลุงรงค์น้ำท่วม สาย4 มาแล้ว ที่มาคือน้ำฝน ไม่ใช่น้ำเหนือ ต้องแยกก่อนว่าคนละอย่างกัน อย่างน้ำเหนือมาเราจะรู้ก่อนเลย 15-20 วัน เหมือนปี 54 เราจะก่อทรายกั้นพนัง อพยพขนของเลย แต่น้ำฝนเราไม่รู้เลยมามันแป๊บเดียวหน้าบ้านเต็มหมดเลย คือถนนหน้าบ้านรถวิ่งไม่ได้อ่ะ ตอนนี้แห้งกริบเลย”

เตรียมรับมืออย่างไร? “สบายมากเลย เพราะว่าเราเคยท่วมแล้ว ครั้วที่แล้วในหมู่บ้านมีบ้านลุงรงค์บ้านเดียวที่เอาอยู่ เรากั้นทั้งหมดแล้วเอาพญานาคตัวใหญ่ๆ ที่เรามีอยู่มาสูบน้ำออก 1 เดือนเต็มๆ ในหมู่บ้านออกไปกันหมด มีเหลือบ้านลุงรงค์บ้านเดียวที่ยังสูบน้ำอยู่เลย เพราะฉะนั้นปีนี้เราเคยมีประสบการณ์แล้ว เราก็สามารถรู้แล้วว่าเราต้องทำตรงนี้ ต้องกั้นตรงนี้ แล้วเรามีบ้านอยู่ที่ครัวลุงรงค์ด้วย เราก็ย้ายทุกอย่างไปที่นั่นหมดเลย แล้วก็ให้คนเฝ้าอยู่ 3-4 คนแล้วก็ดูน้ำไปเรื่อยถ้ามันมาแบบครั้งที่แล้ว แต่ว่าเราอ่านข่าวเราดูเหตุการณ์อะไรไม่มีมาแบบครั้งที่แล้วแน่นอน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657866
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6657866