‘แป้งโกะ’จบดราม่า‘ว่านไฉ-อาย’ แฮปปี้คบ‘บิ๊ก’5ปีลงตัว-แพลนชีวิตคู่


ให้คะแนน


แชร์

‘แป้งโกะ’จบดราม่า‘ว่านไฉ-อาย’ – ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว แต่นักร้องนักแสดงสาว ‘แป้งโกะ’ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ ก็ยังถูกโยงไม่จบกับความรักของอดีตแฟน ‘ว่านไฉ’ อคิระ วงษ์เซ็ง กับเพื่อนสนิท ‘อาย’ กมลเนตร เรืองศรี ที่ล่าสุดมีแพลนแต่งงานกันแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันนี้เจ้าตัวเลยขอออกมาเคลียร์เพื่อจบประเด็นดราม่า และอัพเดตงานในปัจจุบัน รวมถึงความรักกับแฟนหนุ่ม ‘บิ๊ก อริยะ’ ที่คบกันมานาน 5 ปีแล้ว

เริ่มคลายล็อกดาวน์แล้ว ร้านอาหาร ประพักตร์ของครอบครัวเป็นอย่างไรบ้าง?

แป้งโกะ – “ร้านอาหารกลับมาเปิดปกติ แล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะสั่งซื้อกลับบ้าน ลูกค้าที่มานั่งทานในร้านไม่ค่อยเยอะมาก ปกติร้านแป้งจะมีลูกค้าประจำเยอะ ก็มีขาจรบ้าง พอมีการล็อกดาวน์คนก็หายไป แป้งก็มาช่วยแม่ดูเรื่องออนไลน์มากขึ้น ทำให้เราไปเจอลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น ยอดขายเลยโอเคอยู่ค่ะ สำหรับบริษัทออนไลน์ เอเจนซี่ ที่แป้งทำก็ยังดีอยู่ ลูกค้าเริ่มกลับมาเปิดกิจการกันปกติแล้ว แต่ตัวออนไลน์มันก็ทรงๆ เรื่อยๆ อยู่แล้ว เพราะตอนนี้ใครๆ ก็โฆษณาออนไลน์”

อัพเดตผลงานละคร?

แป้งโกะ – “ละคร น้ำผึ้งขม ทางช่อง 3 ปิดกล้องไปแล้วค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะออนแอร์เมื่อไหร่ กับช่อง 3 แป้งเคยร่วมงานเป็นเพลงละครมากกว่า น้ำผึ้งขมเป็นละครเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับช่อง 3 ส่วนใหญ่เราจะเล่นอยู่ จีเอ็มเอ็ม ช่องวันมากกว่า ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์อีกแบบหนึ่ง แต่ละกองจะมีความแตกต่างกันนิดนึง”

“น้ำผึ้งขม ตัวโทนเรื่องจะดราม่า แต่ในพาร์ตของแป้งบทที่ได้รับจะไม่ได้ดราม่ามาก แป้งจะเล่นคู่กับพี่เฟิสท์ เอกพงศ์ ส่วนคู่หลักจะเป็นพี่โดม ปกรณ์ ลัม คู่น้องยี่หวาปรียากานต์ และมีพี่จอย รินลณี พี่แคทรียา อิงลิช ตื่นเต้นเหมือนกันนะ เพราะอย่างพี่โดมเราติดตามเขามาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่เขาออก เทปอัลบั้มแรกๆ เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ สนุกดีค่ะ”

แต่ดูเหมือนเราห่างหายจากละครไปพักหนึ่งเลย?

แป้งโกะ – “ช่วงนี้ห่างหมดเลยค่ะ ทั้งละครและงานเพลงเพราะโควิดด้วย และช่วงหลังแป้งทำหลายอย่าง มาช่วยที่บ้าน ทำออนไลน์เต็มรูปแบบและ มีบริษัทเอเยนซี่ของตัวเอง ทำแบรนด์เสื้อผ้าด้วย เวลาเต็มเอี้ยดมาก บางทีมีละครติดต่อมาแล้วรู้สึกว่ายังไม่ใช่บทที่อยากเล่นก็อาจจะขอทำงานของเราก่อน อย่างร้านเสื้อผ้าช่วงเริ่มต้นก็ต้องดูเยอะหน่อย ชื่อร้าน MOON LAND มีตั้งแต่เสื้อยืดยันเสื้อเชิ้ต มีเดรส กระโปรง กางเกงเป็นเสื้อผ้าทั่วไปเป็นแนวที่เราอยากใส่ก็เลยทำออกมาขาย ส่วนงานเพลงล่าสุดไปคุยกับที่ค่ายมาแล้วว่าปีหน้าจะออกเพลงใหม่แน่นอน”

งานบริษัท ร้านอาหารรัดตัว เคยคิดถึงขั้นจะเฟดตัวเองออกจากงานในวงการเลยไหม?

แป้งโกะ – “เป็นเรื่องที่คิดอยู่นิดๆ เราอยู่วงการมานานประมาณหนึ่งก็คิดว่าอยากมีอะไรที่เป็นกิจการของตัวเอง เพราะการอยู่ในวงการไม่ใช่ทุกคนที่อยู่แล้วจะยั่งยืนตลอดไป ถ้าเรามีอะไรของตัวเองให้รู้สึกมั่นคงน่าจะดีกว่า แต่คิดว่าคงยังไม่หายไปเลย มีงานอยู่เรื่อยๆ แต่อาจจะไม่ได้ถี่เหมือนเมื่อก่อน”

แจงดราม่าคนถาม เรื่อง อาย กมลเนตร เพื่อนสนิท คบกับ ว่านไฉ อดีตแฟนเรา?

แป้งโกะ – “แป้งก็แอบงง เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว กับว่านเลิกกันมาเป็น 10 ปีแล้ว ทำไมคนถึงยังจำภาพอยู่ เพราะแป้ง ก็มีแฟน คบแฟนปัจจุบันมา 5 ปีกว่าแล้ว คราวนี้มันมีคนมาจับประเด็นว่าแป้งเป็นเพื่อนอายมีการดราม่านิดหน่อย จริงๆ ตัวเราไม่เดือดร้อนอะไร แต่ด้วยว่านกับอายเป็นเพื่อนที่ดีของเรา ก็อยากจะมาช่วยบอกคนที่สงสัยอยากจะพูดในมุมของเราว่าเราโอเค เราเลิกกัน ตกลงเป็นเพื่อนกัน แล้วหลังจากนั้นก็เป็นเพื่อนกันจริงๆ มีอะไรก็คอยอัพเดตกัน แป้งมีแฟน แป้งก็ส่งให้เขาดูว่าคนนี้เป็นยังไง มันเป็นเพื่อนกันเบอร์นั้นเลย มันไม่มีอะไร มันชิลชิลมากเลย”

มองว่าเราสามารถเป็นเพื่อนที่ดีกับแฟนเก่าได้จริง?

แป้งโกะ – “แป้งเป็นคนที่ไม่ค่อยจมกับอดีต อันไหนจบไปแล้วก็มูฟออน สุดท้ายพอเลิกกันแล้วเราไม่ใช่เจ้าของชีวิตเขาแล้ว เราเจอกันเรียนรู้กันแล้วไม่เวิร์ก ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่มูฟออนไปจากตรงนี้ อีกอย่างด้วยความที่เลิกกันด้วยดี เขาเป็นคนดี เราก็อยากให้เขาเจอคนที่ดี พอเป็นน้องอายที่เรารู้จักและมั่นใจว่าน้องอายเป็นคนดี น่ารัก ก็รู้สึกว่ามันดีมากเลยที่เพื่อนเราสองคนที่เป็นคนดีมาเจอกัน ได้ใช้ชีวิตด้วยกัน”

กับประเด็นที่คนมองว่า ไม่ควรเอาแฟนเก่าเพื่อนมาเป็นแฟน?

แป้งโกะ – “แล้วแต่นิสัยคน แล้วแต่เหตุการณ์ที่เจอ แต่ถ้าสำหรับแป้งมองว่าไม่ใช่เรื่องไม่ดี เลิกกันแล้วไม่ได้เป็นอะไรกันแล้ว ไม่ได้มีสิทธิ์ที่จะไปบอกว่าเธอห้ามคุยกับคนนี้ ไม่มีสิทธิ์ไปบอกเพื่อนเราว่า ห้ามคุยกับคนนี้นะเพราะเขาเคยคบเรา ชีวิตใครชีวิตมัน เราจะคุยกับใคร หรือเขาจะคุยกับใคร เราไม่ต้องไป รู้สึกอะไรขนาดนั้น ตราบใดที่ไม่ใช่แบบมาแย่งแฟนกัน”

มีแต่ความยินดีกับทั้งคู่ที่จะแต่งงานกัน?

แป้งโกะ – “ยินดีมากๆ ค่ะ เขาเป็นคนดีทั้งคู่ คนดีกับคนดีมาเจอกันเป็นเรื่องที่ดี ด้วยเขาเป็นเพื่อนที่ดีทั้งคู่เราก็อยากให้เขามีความสุขในชีวิต”

ได้คุยกับว่านไฉและอายเรื่องดราม่าไหม?

แป้งโกะ – “จริงๆ เราคุยกันตลอด นัดทานข้าวกันตลอดเพียงแต่ ไม่ได้ลงโซเชี่ยลให้คนรู้ ก็มีมาปรึกษากันบ้าง ความจริงเราก็รู้กันอยู่ เราโอเคกันมาก”

พี่บิ๊กแฟนตัวจริงคิดอย่างไรที่ชื่อเรายังโดนโยงกับแฟนเก่าไม่จบ?

แป้งโกะ – “เขาก็คิดเหมือนแป้ง มันไม่ใช่เรื่องของเราแล้ว ทำไม เรายังไปข้องเกี่ยวอยู่ แต่พี่บิ๊กก็เข้าใจ ไม่ได้มีปัญหาอะไร อย่างตอนนัดกินข้าวกันก็ไปกับพี่บิ๊กด้วย ไปทั้งพี่บิ๊ก ว่านและอาย กินข้าวกัน 4 คน อย่างที่บอกเราไม่ได้ถ่ายรูปออกสื่อ คนก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันโอเคแค่ไหน”

คู่เราเป็นยังไงบ้าง คบมา 4-5 ปีแล้ว หวานเหมือนเดิมไหม?

แป้งโกะ – “เหมือนเดิมค่ะ ช่วงนี้เจอกันบ่อยหน่อย เพราะเจอโควิด งานก็ซาๆ ลง ก็ได้เจอกันเยอะขึ้น”

เป็นแฟนกันทำธุรกิจด้วยกันมีทะเลาะกันไหม?

แป้งโกะ – “แป้งยังไม่เคยทำธุรกิจกับแฟนมาก่อน ครั้งนี้ครั้งแรก ซัดไปสองอย่างเลย ทั้งเอเยนซี่และตัวเสื้อ อย่างตัวเสื้อก็ให้พี่บิ๊กมาช่วยดูแบบเป็นที่ปรึกษา เพราะเขามีร้านที่ทำเสื้อผ้าอยู่แล้ว ก็มีเถียงกันบ้างแต่ไม่ถึงกับตีกันหรือทะเลาะกัน ด้วยเราคุยกันด้วยเหตุผล”

จากแคปชั่นของพี่บิ๊กเขาดูเป็นคนโรแมนติกไหม?

แป้งโกะ – “ก็นิดนึง เขาออกตัวว่าเขาเป็นคนไม่โรแมนติก แต่แป้งว่าเขาโรแมนติกอยู่นะ เป็นคนค่อนข้างมีดีเทลกว่าแป้ง วันต่างๆ เขาจะมีความกุ๊กกิ๊กน่ารัก”

พี่บิ๊กเซอร์ไพรส์เก่งไหม?

แป้งโกะ – “ไม่ค่อย แป้งดักไว้ก่อน เพราะแป้งไม่ชอบเซอร์ไพรส์ ทุกครั้งที่โดนเซอร์ไพรส์ในเรื่องดีหรือไม่ดีก็ตาม แป้งทำตัวไม่ถูก ก็เลยไม่ชอบเซอร์ไพรส์ เขาก็เลยไม่ค่อยได้เซอร์ไพรส์เลย คุยกันก่อน หรือไม่ก็มาเรียบง่ายที่สุดให้เราไม่ตกใจ”

คบกันมา 5 ปีแล้ว เวลาเพียงพอหรือยังกับการมองเรื่องการเริ่มต้นชีวิตคู่?

แป้งโกะ – “มีพูดถึงบ้าง แต่แป้งไม่ได้มีความรู้สึกว่าตัวเองพร้อมขนาดนั้น ในชีวิตยังมีอะไรให้อยากทำเยอะแยะ ก็เลยคุยกันว่าอีกสักพักแล้วกัน ไม่ได้กดดันว่าจะต้องรีบแต่งงาน ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า เอาจริงๆ แป้งก็ไม่ได้แพลนว่าจะต้องมีลูก เราเลยรู้สึกว่าไม่ต้องรีบก็ได้ พร้อมเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน แต่ก็แอบมีคิดนิดหนึ่งว่าจะก่อน 45 หรือเปล่า เดี๋ยวจะแก่เกินไป เดี๋ยวจะไม่สวย แต่หลักๆ ไม่ได้กดดันหรือแพลนอะไรไว้”

วีรนุช จันทำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6658583
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6658583