หมอลำคนดัง ลำเพลิน วงศกร เผยอาชีพในฝันวัยเด็ก…ที่ไม่ใช่นักร้อง!


ให้คะแนน


แชร์

หมอลำคนดัง ลำเพลิน วงศกร เปิดใจเล่าเส้นทางกว่าจะเป็นหมอลำโอปป้าขวัญใจแฟนคลับ เผยอาชีพในฝันวัยเด็ก…ที่ไม่ใช่นักร้อง!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กว่าจะมาเป็นหมอลำโอปป้าขวัญใจแฟนๆ นั้นไม่ง่ายเลย ลำเพลิน วงศกร นักร้องหมอลำวัยรุ่นสุดฮอต ที่นำความเป็นอีสานมาเผยแพร่ผ่านเสียงเพลง ได้เผยเส้นทางที่กว่าจะมีวันนี้ แถมยังบอกด้วยว่าตนเองไม่เคยมีความฝันอยากจะเป็นนักร้องเลย

แต่ด้วยพรสวรรค์การเป็นนักร้องที่มีอยู่ในตัว ทำให้นักร้องหนุ่มไม่ได้เดินตามเส้นทางความฝันที่ฝันเอาไว้ แต่มาอยู่บนเส้นทางนักร้องหมอลำแทน ซึ่ง ลำเพลิน นั้น ถือเป็นนักร้องหมอลำรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์น่าทึ่ง นอกจากจะร้องเพลงได้ดี ยังสามารถแต่งเพลงเองได้ด้วย เรียกว่าเป็นหนึ่งในศิลปินคุณภาพที่น่าจับตามากทีเดียว

ความสามารถของลำเพลินทำให้คนมองว่าเป็นเหมือนโชคชะตาหรือฟ้าลิขิต แต่เมื่อย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น ความสามารถทางเพลงของเขามีที่มาที่เรียบง่ายกว่าที่คิด ทั้งนี้ครอบครัวของลำเพลินที่บุรีรัมย์ไม่ได้มีทรัพย์สมบัติมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่มีคุณค่าสำหรับสมาชิกในครอบครัว คือเสียงเพลงที่ดังจากเครื่องเล่นเทปทุกวัน ครอบครัวจึงหล่อหลอมชีวิตด้วยเสียงดนตรีตั้งแต่เริ่มต้นจนจบวัน

โดย ลำเพลิน เล่าว่า “เพลงอยู่กับผมตั้งแต่จำความได้ ที่บ้านมีเครื่องเล่นเทป ตากับยายจะเปิดหมอลำเก่าๆ ทุกวัน ตาเป็นคนที่ชอบฟังเพลง แล้วแม่ผมก็เป็นคนชอบร้องเพลงด้วย ตายายเปิดหมอลำ แต่หลานหลงใหลเพลง จักรยานสีแดง ของวงขวัญใจมหาชนอย่างโลโซ”

“ตอนนั้นผมร้องเพลงเกือบทุกวัน ตอนเด็กไม่อาย ร้องอย่างเดียว ผมรู้สึกว่าการร้องเพลงคืองานศิลปะ ถ้าทำอะไรเกี่ยวกับงานศิลปะ ผมจะทำได้เร็วมาก ใช้คำว่าพรสวรรค์ในการที่จะคิดงานเกี่ยวกับเพลง การแต่งกาพย์ กลอน ผมก็แต่งได้ตั้งแต่ตอนอยู่ป.2 เรียงความก็เขียนได้ที่หนึ่งเกือบทุกรายการ มันเกิดของมันเอง”

“แต่ตรงกันข้าม ถ้าให้ผมไปทำงานคิดคำนวณเกี่ยวกับตัวเลขจะได้เกรดต่ำที่สุดในห้อง ผมคิดว่าการฟังเพลงตั้งแต่เด็กมันทำให้คนเรามีจินตนาการ คือถ้าผมชอบก็จะฟังทั้งวัน อันดับแรกเราฟังจากความชอบ ต่อมาเราจะสังเกตว่าเพลงนี้มีเมโลดี้ที่สวยงาม เนื้อหาที่ดี เทคนิคการร้องดี”

“ตัวเทคนิคนี่ผมจะฟังพี่มนต์แคน แก่นคูน, พี่ไผ่ พงศธร, พี่แดง จิตกร ปนกันอยู่ 3-4 คน พี่ไอดิน อภินันท์ บ้างในช่วงหลังๆ ทำให้ผมคิดว่าพี่ๆ เหล่านี้รวมกันเกิดมาเป็นผม เอาจุดเด่นของเขามาใช้กับงานเราเป็นบางท่อนบางเพลงครับ”

นอกจากนี้ ลำเพลิน วงศกร ได้เผยด้วยว่า ตนเองไม่เคยมีความฝันอยากจะเป็นนักร้องเลย เพราะความฝันในวัยเด็กนั้นอยากเป็นทหาร อยากใส่เครื่องแบบ คิดว่าเป็นอาชีพที่เท่ และได้ทำหน้าที่ปกป้องประเทศ แต่ด้วยพรสวรรค์การเป็นนักร้องที่มีอยู่ในตัว ทำให้ตนเองไม่ได้เดินตามเส้นทางความฝันการเป็นทหาร แต่มาอยู่บนเส้นทางนักร้องหมอลำที่มีแฟนเพลงให้การตอบรับมากมายนั่นเอง

ขอบคุณภาพ IG : lumplearn_wongsakorn

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6659258
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6659258