เบส จากที่พ่อ สมรักษ์ คำสิงห์ โดนฟ้องล้มละลาย วันนี้ซื้อบ้าน 30 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้อายุ 21 ซื้อบ้าน 2 หลัง หลังละ 15 ล้าน รวมเป็น 30 ล้าน ตอนแรกซื้อหลังเดียว แต่อีกหลังนึงว่างพอดี เลยเอา 2 หลังเลย ถ้ามีพื้นที่เยอะ ก็จะถ่ายคลิปได้เยอะ ซื้อเป็นที่อยู่อาศัยบวกกับใช้งานด้วย อยู่กัน 5 คน 

นอกจากซื้อบ้านก็ซื้อรถค่ะ แต่รถซื้อก่อนบ้าน พอทำยูทูบได้สักพักมีรายได้ เลยซื้อรถให้ตัวเอง แล้วซื้อให้คุณพ่อ จากนั้นก็มาซื้อบ้าน 2 หลัง 

ส่วนที่ให้เงินสดเป็นล้าน อันนั้นให้เป็นโบนัสพ่อกับแม่ ส่วนบ้านหลังนี้เพิ่งย้ายมาอยู่ 6 เดือน หลังที่อยู่ติดกับ แจ็ค แฟนฉัน อันนั้นเช่าอยู่ บ้านที่อยู่นวมินทร์ ที่ย้ายตอนนั้นโดนคดีล้มละลาย โดนยึด คดีเยอะแยะ”

จากนั้น สมรักษ์ คำสิงห์ เล่าให้ฟังในช่วงที่ถูกฟ้องล้มละลายว่า “ตอนนั้นทำร้านย่างเกาหลี แล้วปี 2553 มันมีปัญหาเรื่องการเมืองปะทะกัน ร้านเราอยู่ในโซนพระโขนง ตอนนั้นเจ๊งเลย ตอนนั้นเปิด 3 สาขา ตอนนั้นทำหมูกระทะก็ทำค่ายมวยด้วย 

ถามว่าตอนที่มีมีเท่าไร ก็มีเบนซ์ 2 คัน หมดไม่เหลืออะไรเลย มีปัญหาเรื่องผ่อนบ้าน พอไม่ผ่อน เขาก็ยึดบ้าน 6 ปีต่อมามีหมายมาว่าเป็นหนี้ 9 ล้านเพราะไม่ได้ผ่อน” 

มดดำ คชาภา ถาม เบส รักษ์วนีย์ ว่า ตอนที่เก็บของออกจากบ้านอายุเท่าไร ซึ่งเบสเล่าให้ฟังว่า “ตอนที่ล้มละลายอายุ 18 ปี อยู่ปี 1 ตอนนั้นเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว คือหนูรู้จากข่าวเลย ไม่เคยรู้มาก่อนว่าครอบครัวมีปัญหา รู้จากข่าวว่าพ่อล้มละลาย

พ่อกับแม่ไม่เคยเล่าให้ฟัง อยากได้อะไรพ่อแม่ก็ซื้อให้ เขาไม่เคยทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่มี พอรู้จากข่าวก็ตกใจ เพื่อนด้วย สังคมด้วย เดินไปไหนมีแต่คนมอง แล้วบอกว่า สู้ๆ นะหนูที่พ่อล้มละลาย 

บ้านหลังนั้นโดนยึดแล้วมีคนมาซื้อแล้วด้วย เจ้าของใหม่เขาก็จะมาแล้ว คนใหม่มาเอากุญแจไปแล้ว เราเหลือเวลาที่จะต้องย้ายออกแค่ 2-3 วัน

พอพ่อโดนฟ้องล้มละลาย บัญชีพ่อก็ใช้ไม่ได้ เขาก็ไม่มีเงิน ตอนนั้นทำยูทูบแล้ว ก็ได้เงิน แต่ว่าเพิ่งทำได้ไม่ถึง 1 ล้านซับ หนูเลยเอาเงินยูทูบทั้งหมดให้แม่จัดการ 

คือพ่ออยากได้บ้านหลังนั้นคืน ก็บอกว่าพ่อ เดี๋ยวเราไปเช่าแล้วเริ่มต้นใหม่ ก็บอกว่าเดี๋ยวจะซื้อ 2 หลังแล้วจะผ่อนเอง จะหาเงินมาผ่อนให้ได้ ตอนนี้ก็เป็นเงินหนูทั้งหมดที่ใช้จ่ายในบ้าน” 

จากนั้นพิธีกรถาม เบส ต่อว่า ตอนนั้นอายุแค่ 18 เอง แต่ทำไมฮึดสู้ได้ ซึ่ง เบส รักษ์วนีย์ ก็บอกว่า “ตอนนั้นอายุ 18 ยังไม่เข้าใจกฎหมาย ไม่รู้ว่าจะโดนยึดอะไรบ้าง

รู้แค่ว่าพ่อไม่มีเงิน ก็เลยเอาเงินให้แม่ใช้จ่ายในบ้าน เหลือเท่าไรหนูก็เอาไปใช้เรียน ตอนนั้นอยากได้รองเท้าผ้าใบยังไม่กล้าซื้อเลย คู่ 3 พัน ร้องไห้ไม่มีเงินซื้อ ตอนนั้นหนักค่ะ 

แต่ที่เริ่มทำยูทูบเพราะคุณพ่อบังคับให้เบสทำ เบสไม่ได้อยากทำ พ่อโทรมาให้เปิดยูทูบให้พ่อ แล้วก็ไปถ่ายน้องเตะบอล เพราะไม่รู้จะถ่ายอะไร แต่เตะบอลล้านวิว แต่มีคนติดตามแค่ 162 คน”

จากนั้น พ่อบาส สมรักษ์ เล่าต่อว่า “เลยจ้างลูกชายร้องเพลง 2 พันบาท แต่ค่าทำเพลง 5-6 หมื่น แล้วเพลงนั้นดัง มีคนติดตามเพิ่ม 3 หมื่นภายในคืนเดียว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211036
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211036