“ไป่ ทาคน” ฉลองวันเกิดอายุ 25 ปี ในเรือนจำ หลังออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย


ให้คะแนน


แชร์

“ไป่ ทาคน” ฉลองวันเกิดอายุ 25 ปี ในเรือนจำ หลังออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย

วันที่ 05 ต.ค. 2564 เวลา 16:00 น.

“ไป่ ทาคน” ฉลองวันเกิดอายุ 25 ปี ในเรือนจำ หลังออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย

จากเหตุการณ์รัฐประหารในเมียนมา ที่ทางผู้นำรัฐบาลเมียนมาและแกนนำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) “ออง ซาน ซู จี” ได้ถูกทหารควบคุมตัวไปพร้อมกับแกนนำคนอื่นๆ ของพรรค งานนี้ทำให้ประชาชนชาวเมียนมารวมตัวกัน เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์คัดค้านและไม่ยอมรับการทำรัฐประหารในครั้งนี้

รวมถึงเหล่าคนดังที่ออกมาต่อต้านเผด็จการร่วมกับประชาชน และหนึ่งในนั้นคือนายแบบชื่อดัง “ไป่ ทาคน” ที่ออกมาเรียกร้องจนกระทั้งถูกควบคุมตัวในเรือนจำ

ล่าสุดทางเพจเฟสบุ๊ก “ไทย – พม่า : เพราะแผ่นดินเราติดกัน” ได้ออกมาแชร์โพสต์ของ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Natty in Myanmar” อัพเดตเรื่องราวของนายแบบชื่อดัง โดยมีเนื้อหาว่า “ข่าวเศร้าประจำวัน สำนักข่าว โคโคนัท รายงานอ้างคำพูดของทนายน้องไป่ว่า น้องไป่ อาจจะต้องถูกจำคุกต่อไปสูงสุดอีก 6 เดือน เนื่องจากการพิจารณาคดีถูกเลื่อนออกไปเรื่อยๆ และจะต้องแพลนการสู้คดีใหม่อีกครั้ง

โดยการพิจารณาคดีครั้งถัดไป จะมีขึ้นวันที่ 13 ตุลา หลังจากถูกเลื่อนมา 3 เดือน เมื่อไม่นานมานี้ น้องไป่เพิ่งอายุครบ 25 ปี ต้องฉลองวันเกิดภายในเรือนจำ” สำหรับนายแบบหนุ่มชื่อดัง “ไป่ ทาคน” นั้น ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่บ้านของเขาใน North Dagon เมืองย่างกุ้ง และถูกกล่าวหาว่าหมิ่นประมาทรัฐบาลทหารตามมาตรา 505(a) แห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

ในขณะที่ด้านแฟนคลับของนายแบบชื่อดังที่เป็นห่วงก็ได้หยิบภาพของ “ไป่ ทาคน” มาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ของเขา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/664854
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/664854