ษา วรรณษา ไม่ขอทน หลังลูกถูกวิจารณ์พูดไม่ชัด ฟาดกลับจุกๆ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

5 ต.ค. 2564 15:40 น.

หลังจากนักแสดงสาว ษา วรรณษา ทองวิเศษ พา น้องเซย์เดย์ ลูกชาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษกลุ่มออทิสติก ไปออกรายการดัง ซึ่งเป็นการออกสื่อครั้งแรกของลูกชาย แต่งานนี้ก็มีเรื่องให้คุณแม่คนเก่งต้องหัวเสีย เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์การพูดของลูกชาย

ษา วรรณษา ขอบคุณภาพจากไอจี @wannasa_thong ษา วรรณษา ขอบคุณภาพจากไอจี @wannasa_thong

ซึ่งชาวเน็ตรายนี้ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ทำไมเป็นลูกคนไทย แต่สำเนียงภาษาไทยต้องเป็นเหมือนลิ้นแข็ง เป็นเด็กอินเตอร์ โอ้แม่จ้าว!!!! เลิกเถอะนะ ไอ้การทำแบบนี้ คนเป็นแม่ก็ไม่บอกลูกว่าพูดภาษาไทยให้ชัดเจนและเป็นแบบอย่าง อ่าม ผอม (ผม) พูดได้แบบนี้ครับ น่าเกลียด! แล้วรายการของคุณก็ไปเชิดชู ไปอวยให้พวก อ่าม อ่าม อ่าม ขออ่ามภัยที่คิดต่าง, Thailand Only!!!”

งานนี้คุณแม่สวยสตรองไม่ขอทน ตอบกลับไปว่า “น้องมีอาการ LD ค่ะ ถ้าไม่ทราบว่าคืออะไรหาความรู้นะคะพี่” ซึ่งอาการ LD ย่อมาจากคำว่า Learning Disorder หรือโรคการเรียนรู้บกพร่อง เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของสมองที่ควบคุมความสามารถในด้านนั้นๆ

ก่อนจะแคปภาพข้อความที่ชาวเน็ตคนดังกล่าววิจารณ์มาโพสต์ลงไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “เห้อ…ดูย้อนหลังนิดนึงก็ดีนะคะว่า น้องมีอาการอะไรบ้างตลอด 15 ปีที่ผ่านมา อยากโชว์เหนือ แต่พอโชว์มาดูน่าสงสารไปเลยค่ะ” โดยมีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจและแสดงความคิดเห็นหลายคน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211411
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2211411