‘มิ้นท์’ปักธงมุ่งงานแสดง โสดสนิท-พ่อหวงห้ามมีแฟน


ให้คะแนน


แชร์

‘มิ้นท์’ปักธงมุ่งงานแสดง โสดสนิท-พ่อหวงห้ามมีแฟน – นอกจาก ‘ซิสอร’ แล้วในละครโรแมนติก คอมเมดี้ “พฤษภา-ธันวารักแท้แค่เกิดก่อน” ของผู้จัด-ผู้กำกับฯ ‘โดนัท มนัสนันท์’ ทางช่อง 3 ‘หมอมิ้นท์’ ก็เป็นอีกบทที่แฟนละครพูดถึงกันไม่น้อย กับความน่ารัก แสบ ซ่าส์ วันนี้เลยต้องขอคิวคุณหมอคนสวย ‘มิ้นท์’ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร ที่รับบท ‘หมอมิ้นท์’ มาคุยกันถึงการแสดงที่ทำให้มัดใจแฟนละครอยู่หมัด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

บทหมอมิ้นท์ ใน พฤษภา-ธันวารักแท้แค่เกิดก่อน เป็นยังไง?

มิ้นท์ – “เป็นนักศึกษาแพทย์ คาแร็กเตอร์เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกคนอื่นมาก อยากเข้าใจความรู้สึกคนอื่น ขี้สังเกต อย่างถ้าคนไหนรู้สึกว่ามีปัญหา ก็จะวิ่งเข้าไปช่วยแก้ค่ะ”

มีการเวิร์กช็อปยังไงบ้าง?

มิ้นท์ – “เรามีเข้าเวิร์กช็อปทั้งการแสดง และเรื่องการแพทย์ค่ะ ได้ใช้เครื่องมือจริง อย่าง การทำซีพีอาร์ ปั๊มหัวใจ สอดท่อ เย็บแผล ซึ่งก็เป็นเอฟเฟ็กต์แผลช่วงขา ซึ่งมันก็ไม่น่ากลัว แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริงก็เสียวๆ อยู่ว่าจะโดนเนื้อจริงๆ (ยิ้ม)”

ตัวเราเองเห็นมีคู่ด้วย?

มิ้นท์ – “มีค่ะ คู่อาจารย์ต๊ะ (บอมบ์ ธนิน) เป็นการเล่นด้วยกันครั้งแรก ถามว่ายากไหม ยากค่ะ (หัวเราะ) เพราะในเรื่องมีหลายอย่างมากที่ต้องทำ อย่างแรกคือศัพท์การแพทย์ แล้วก็วิธีปฏิบัติ การรักษาคนไข้ก็ถือว่ายากระดับหนึ่ง แต่ของพี่บอมบ์คือยาก เพราะเขาต้องเป็นอาจารย์ ต้องดูคล่องตลอด”

เคมีคู่ของเราเป็นยังไงบ้าง?

มิ้นท์ – “ทำงานง่ายค่ะ พี่เขาเป็นคนที่เก่ง ทำงานด้วยแล้วสนุก แต่รู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยมีความคล้ายพี่บอมบ์เท่าไหร่ เพราะว่าตัวจริงเขาสนุกสนาน เฮฮา แต่ในพาร์ตละครเขาจะดูเป็นคนเคร่งขรึม ดุมากๆ”

ช่วงแสดงเราเขินไหม?

มิ้นท์ – “เขินค่ะ (ยิ้ม) คือในเรื่องไม่ค่อยมีแตะเนื้อต้องตัว เป็นการแสดงความรู้สึกว่าห่วงใย และเข้าใจความรู้สึกหมอมิ้นท์ มันเลยมีความโรแมนติกที่ค่อนข้างลงตัวของมัน”

ยากไหม สำหรับประสบการณ์ใหม่กับละครเรื่องนี้?

มิ้นท์ – “ยากค่ะ ฉากที่ยากจริงๆ มีเยอะมากเลย แต่ว่าส่วนใหญ่จะเป็นฉากในโรงพยาบาล เป็นที่ต้องผ่าตัด รักษาคนไข้ การตรวจ มันจะมีศัพท์ที่ยากๆ เวลาปฏิบัติก็ต้องทำตามขั้นตอนที่ต้องห้ามข้าม หรือสลับ เราต้องมีสติเยอะมากๆ”

รอบนี้ได้ร่วมงานกับพี่ๆ หลายเจนเลย?

มิ้นท์ – “รู้สึกสนุก พี่ๆ หลายคนน่ารักมากเลยค่ะ คือตอนที่ถ่ายกับพี่แยม (มทิรา) ก็เห็นพี่แยมเข้ากับพี่ๆ ซิสหลายคน อย่างซิสจุ๋ม (รัดเกล้า) เวลาเขาเข้าฉากด้วยกันแล้วแบบน่ารักค่ะ”

กดดันไหม เรายังอายุน้อย ประสบการณ์น้อยกว่าพี่ๆ?

มิ้นท์ – “ตอนถ่ายด้วยความที่มันเป็นคอมเมดี้ด้วย มันเลยไม่ค่อยมีซีนที่เราต้องมาเกร็ง หรือคิดว่าเราเป็นตัวถ่วงไหม พอเข้าฉากคือทุกคนไปด้วยกันต่อๆ เลยค่ะ รู้สึกว่าสนุกมากกว่าค่ะที่ได้แสดงร่วมกับพี่ๆ ทุกคนเลย”

ประทับใจอะไรในกองบ้าง?

มิ้นท์ – “กองนี้น่ารักมากเลยค่ะ หนูชอบเวลามีฉากเครียด หรือดราม่า พี่ๆ ทุกคนเขาจะคอยซัพพอร์ตตลอด เล่นไม่ได้ ทุกคนก็จะคอยช่วย ทุกคนเฮฮา ร่าเริง สนุกทุกครั้งที่เข้ากองเลย”

แสดงว่าเรามีฉากร้องไห้เยอะ?

มิ้นท์ – “มีค่ะ คือในบทของเราก็ไม่ได้เก่ง เพราะเป็นคนกลัวเลือดค่ะ ด้วยความที่ตัวมิ้นท์เองมีปมเรื่องคุณแม่ ช่วงที่เสียคุณแม่ก็เลยกลัวเลือด และพาร์ตดราม่าก็จะเยอะ มันก็จะมีช่วงที่เราทำได้นะคะ แต่ก็จะมีบางฉากที่เราเล่นยังไงก็เล่นไม่ได้ พี่โดนัทก็จะคอยช่วยบิลด์ให้เรา”

พี่โดนัทถ่ายทอดความรู้อะไรให้บ้าง?

มิ้นท์ – “มีเยอะเลยค่ะ ส่วนใหญ่จะได้แรงบันดาลใจ และตัวอย่างจากพี่โดนัท เวลาเล่นคอมเมดี้ คือเรายังไม่เห็นภาพ แต่พอพี่เขาเล่นให้ดู มันดูน่ารักอ่ะ พี่โดนัทเป็นคนที่ทำงานเก่ง พี่เขาเก่งมากเรื่องการแสดง ซึ่งพอเป็นผู้กำกับฯ เขาก็เก่ง ถ้าฉากไหนไม่ผ่าน เขาก็ไม่ปล่อยผ่าน เขาเป็นคนที่ละเอียดแล้วก็ทุ่มเทมากค่ะ”

ประทับใจใครในละครเรื่องนี้?

มิ้นท์ – “จริงๆ ประทับใจเยอะมากเลย แต่ถ้าให้เลือกก็เป็นมูมู่ (มิล ศรุต) พี่เขาเป็นผู้ชายแท้ เขารับบทเป็นเพื่อนเรา แต่เป็นเพื่อนสาวค่ะ แล้วก็เล่นดีมาก จนเราคิดว่าพี่เขาเป็นสาวจริงๆ (หัวเราะ)”

คาดหวังยังไงบ้างกับละครเรื่องนี้?

มิ้นท์ – “อยากให้ทุกคนได้ดูค่ะ อยากให้คนดูมีความสุข และสนุกไปกับละครเรื่องนี้ เพราะว่ามันเป็นละครที่น่ารักมาก มีทั้ง โรแมนติก ฉากกุ๊กกิ๊ก ฉากคอมเมดี้ที่ตลกมากๆ ก็อยากให้ทุกคนได้ดู เป็นการคลายเครียดไปในตัว”

เรื่องเรียนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

มิ้นท์ – “ตอนนี้ตั้งใจว่าจะเรียนให้ได้อีกหนึ่งปีจบค่ะ จริงๆ หนูเรียนควบสองมหาวิทยาลัย คือที่ ม.รามคำแหง กับ ม.รังสิตค่ะ แต่ตอนนี้ดร็อปม.รังสิตไปค่ะ จริงๆ อยากกลับไปเรียน นะคะ แต่ด้วยสถานการณ์หลายอย่างเลยขอดูไปก่อน สถานการณ์ดีขึ้นก็อาจจะกลับไปเรียนต่อ”

งานก็ทำด้วย ทำไมถึงเลือกเรียนสองมหาวิทยาลัย?

มิ้นท์ – “ตอนแรกเราสนใจเรื่องการตลาดก็เลยลงเรียนที่ม.รังสิต แต่ส่วนม.รามคำแหง เราลงเรียนตั้งแต่ม.6 แล้ว เพราะเราเล่นกีฬาให้ทางมหาวิทยาลัยรามฯ ด้วย”

วางแผนชีวิตตัวเองยังไงในอนาคต?

มิ้นท์ – “ไม่ได้คาดหวังมาก แค่อยากทำหน้าที่ของตัวเอง ที่เราได้รับโอกาสอยู่ในวงการ ได้รับบทดีๆ อยากทำให้ดีที่สุดกับสิ่งที่รับผิดชอบมีความสุขกับทุกสิ่งที่ทำ จริงๆ ก่อนหน้านี้ ไม่มีแพลนที่จะเข้าวงการเลยค่ะ เพราะว่าตัวเองเป็นคนที่เล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก แบบตอนเช้าไปเรียน ช่วงเย็นกลับมาซ้อมแบดมินตัน จนรู้สึกว่าอยากเข้าวงการ เพราะว่ามันน่าจะสนุก แต่เคยไปพูดพรีเซนต์หน้าชั้นก็เป็นคนขี้กลัว จนรู้สึกว่าเราคงเป็นไปไม่ได้”

“จนกระทั่งมีโมเดลลิ่งติดต่อมาครั้งแรกคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ให้ไปกลัวว่าเขาจะมาหลอก (ยิ้ม) แต่คือเขาเรียกไปแคสต์ที่ช่องเลยค่ะ ก็เลยลองดู และได้มีโอกาสลองเข้ามาทำงานที่นี่ ฝึกมาเรื่อยๆ เหมือนบังคับตัวเองว่าเราต้องทำได้ จากที่เป็นคนกลัว ไม่กล้า เขิน มันก็ต้องทำ เหมือนเป็นการเอาตัวรอด”

เลือกที่จะเป็นนักแสดง และทิ้งการเป็นนักกีฬา?

มิ้นท์ – “จริงๆ ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้ซ้อมกีฬาแล้วค่ะ ตั้งแต่เข้า วงการมา ทางด้านกีฬาก็เริ่มฝึกลดลง เพราะก่อนที่จะหยุดไป เหมือนเราไปสุดแล้ว แล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ทางที่เราชอบ และพร้อมทุ่มชีวิตไปเพื่อสิ่งๆ นี้ก็เลยหยุดไปช่วงนั้นก็หนักเรียนไปอย่างเดียวเลยค่ะ”

ตอนนี้มีหนุ่มๆ ในดวงใจหรือยัง?

มิ้นท์ – “ไม่มีค่ะ (ยิ้ม) ถามว่ามีคนเข้ามาจีบไหม ก็ไม่ค่ะเราทำงานเยอะด้วย และเป็นคนที่ต้องมีเวลาให้ตัวเองด้วยเลยยังไม่พร้อมมีเวลาให้ใคร”

พ่อแม่หวงไหม เวลาลูกสาวจะมีแฟน?

มิ้นท์ – “หวงนะคะ เขาดุตลอดว่าอย่ามีนะ ห้ามมีนะ คือเคยมีแฟนที่คบกันแบบคุณพ่อยังไม่รู้ แต่พอพ่อเขารู้เขาก็งอนที่เราไม่ยอมบอกเขา ไม่คุยด้วยเลย จริงๆ ครอบครัวเราคุยกันทุกเรื่องค่ะแต่ว่าที่ไม่มีเพราะรู้สึกยังไงไม่รู้ ก็ไม่ได้มีปมความรักนะ”

สเป๊กหนุ่มในดวงใจ?

มิ้นท์ – “ไม่มีเป็นรูปร่างภายนอก แต่ภายใน ชอบคน โรแมนติก แล้วก็เป็นสุภาพบุรุษ เข้าใจเราไปด้วยกันได้”

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6661656
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6661656