โอเลี้ยง เชิญยิ้ม เปิดใจชีวิตตกต่ำสุด ขายบ้าน-ของมีค่าเกลี้ยง ขอแลกทุกอย่างเพื่อลูก


ให้คะแนน


แชร์

โอเลี้ยง เชิญยิ้ม เปิดใจชีวิตตกต่ำสุด ขายบ้าน-ของมีค่าเกลี้ยง ไม่ได้จ่ายค่าไฟมาเกือบครึ่งปี ขอแลกดวงตาเพื่อลูกที่กำลังจะเรียนจบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี โอเลี้ยง เชิญยิ้ม ตลกรุ่นเก่า เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ หลังจากช่วงโควิด ไม่มีงานจนท้อ ประกาศแลกดวงตาตัวเองกับ 8 ล้านบาท

โอเลี้ยง กล่าวว่า ช่วงโควิด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่มีงานในวงการบันเทิงเลย เพราะทุกคนก็รู้อยู่ว่าช่วงนี้งานในวงการไม่ค่อยมี ทำให้ตนที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่มีเงินที่จะใช้จ่ายในแต่ละวัน ปกติมีเงินเข้าออกที่บ้านหลายหมื่น แต่ว่ามาช่วง 2 ปีหลังมานี้ แทบจะไม่มีเลย มีเพียงแค่งานช่วยเหลือเพื่อนฝูง งานพิธีกรแล้วแสดงตลกเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้เงินค่ารถมาบ้าง แต่ไม่ได้เหมือนแต่ก่อน

ทำให้ที่ผ่านมาตัดสินใจขายทรัพย์สินของตัวเองไปหลายอย่าง เช่น รถ ของมีค่า และช่วงที่ลูกสาวเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยปีแรก ตนไม่มีเงินแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่อยากให้ลูกสาวได้เรียนต่อ จึงตัดสินใจเอาบ้านไปขายฝาก แล้วก็ไม่มีเงินไปเอาออก บ้านก็เลยหลุด แต่โชคดีมีผู้ใหญ่ใจบุญไปไถ่ออกมาให้ แต่บ้านก็จะเป็นชื่อของเขา ทุกวันนี้ตนก็ผ่อนกับเขา

ตอนนี้มีหนี้สินเยอะมาก ทั้งค่าบ้านอีก 3 งวดที่จะต้องจ่ายเดือนละ 4,500 บาท , ค่าไฟที่ไม่ได้จ่ายมา 5 เดือน ค่าส่วนกลางที่ไม่ได้จ่ายมา 2 ปี และค่าบัตรเครดิตอีก รวมแล้วก็มีหนี้หลักแสนที่จะต้องหาเงินมาจ่าย ประกอบกับลูกสาวก็จะจบในเทอมสุดท้ายแล้ว ก็ต้องใช้เงินในการเรียน ตนไม่รู้จะทำยังไงเพราะงานไม่มี ช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตแล้ว มันหาทางออกไม่เจอ ท้อมาก เมื่อเห็นไฮโซลูกนัท บอกว่าตาบอด แล้วท้ากับ ส.ส.สิระ ว่าบอดจริงจะจ่าย 10 ล้าน ตนเลยคิดว่า อยากแลกดวงตากับ 8 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาจ่ายหนี้สิน ตนไม่ได้เปิดบริจาคแล้วเอาเงินมาฟรี ๆ

“ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้จะมาประกาศขายตัวเองเลย แต่ผมคือเสาหลักของครอบครัว ถ้าหากไม่มีภาระหนี้สิน ก็อยากไปบวชแล้ว ตอนนี้ยังอยากทำงานในวงการบันเทิงอยู่ เพราะเป็นสิ่งที่ชอบและถนัดที่สุดแล้ว หากใครอยากจะช่วยเหลือก็อยากให้ป้อนงานได้ อยากทำงานแลกเงิน”

อย่างไรก็ตาม ขอบคุณเพื่อนในวงการและทุกคนที่คอยให้กำลังใจอยู่ ตอนนี้ตนไม่ท้อ และอยากจะสู้ต่อไป ฝากถึงพระมหาสมปอง ที่เคยได้ร่วมงานกัน ว่าตอนนี้คิดถึง ถ้าหากมีอะไรให้ตนช่วยเหลือ หรือรับใช้ ตนยินดีไปเสมอ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6661950
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6661950