น้ำฟ้า เมียหมอปลา ยกสามีเป็นสัตบุรุษ ยันไม่ได้โดนของ รักเพราะความดี


ให้คะแนน


แชร์

คนที่มาอยู่กับหมอปลา ส่วนใหญ่เป็นใครบ้าง? 

หมอปลา : มีหลายโรค บางคนป่วยหนัก ออกจากโรงพยาบาลแล้วไม่มีที่ไป เหมือนที่บ้านผมเป็นที่สุดท้ายสำหรับเขา แต่บางเคสก็ช่วยไม่ได้ บางเคสลูกหลานเอามาทิ้งไว้ก็มี แต่ถ้าใครมีสมบัติมาขออยู่ ไม่ให้อยู่นะ ให้แต่คนจน เพราะเดี๋ยวลูกหลานหาว่าอยากได้สมบัติเขา

บ้ามั้ย มาแต่งงานกับคนประเภทแบบนี้ ปีนี้เป็นปีที่เท่าไร? 

น้ำฟ้า : เข้าปีที่ 7 ตอนแรกคิดว่าบ้า แต่พอมาฟังเขา เขาบอกให้รวยบุญ ไม่ต้องรวยทรัพย์สิน มีอะไรขายไปเลยมาเลี้ยงคน ซึ่งตอนแรกเราไม่ได้มีความคิดแบบเดียวกับเขา ตอนแรกยังเห็นแก่ตัว แต่พอมาสัมผัสเขา และเขาสอนให้รู้จักแบ่งปันและเอื้ออาทร เขาบอกถ้าตายไปเอาเงินไปไม่ได้ แต่เอาบุญไปได้ ก็เลยลองทำดู พอทำแล้ว ร่างกายและสุขภาพดีขึ้น รู้สึกว่ายิ่งให้ยิ่งได้จริงๆ 

เขาดีมาก เขาเป็ยสัตบุรุษที่น่ายกย่องจริงๆ ค่ะ ถ้าเห็นจากการกระทำและคำพูด เขาสามารถด่า แต่ตักข้าวให้คนกินได้ มีคนมาแล้วมาใส่รองเท้าของเขา เขาก็ให้คนอื่นไป ยอมเดินเท้าเปล่า 

มาเป็นแฟนกันได้ยังไง? 

น้ำฟ้า : เริ่มจากการเกลียดเขาก่อน ไปเจอเขาที่บ้าน บ้านจะพังอยู่แล้ว แต่มีคนเต็มบ้านมาต่อแถวกินข้าว ก็เลยไปถามคนที่มาว่าคิดเงินเท่าไรถึงมาอยู่ เขาบอกฟรี มากินข้าวก็ฟรี เหมือนเตี้ยอุ้มค่อม ตอนแรกที่คุยกัน เขาบอกว่าจนไม่มีเงิน มีแต่หนี้ 

หมอปลาทำเสน่ห์ใส่รึเปล่า? 

หมอปลา : ไม่ๆ เราคุยกันผ่านไลน์ เจอวันแรกก็ปล้ำเลย 

น้ำฟ้า : แต่หลงรักความดีที่เขาทำ ก็ขนเงินขนทองมาให้ เพื่อให้เขาได้ต่อยอดช่วยคน แต่เขาไม่เอา แต่ชวนให้ซื้อที่ให้คนอยู่ฟรี เขาเอา เขาชวนให้อยู่ช่วยคน บอกอยู่ให้ต่ำแต่ทำอย่างสูง 

ผู้หญิงคนนี้นักการเมืองจีบเยอะ แต่เขาเลือกหมอปลา หมอปลารู้มั้ย? 

หมอปลา : ตอนนั้นไม่รู้ แต่พอมาอยู่ด้วยกันถึงรู้ แต่ก่อนที่จะเจอเขา ผมฝันเห็นนางฟ้า มาขออยู่ด้วย พอเล่าให้พี่สาวฟัง พี่สาวบอกเพ้อเจ้อ ดูละครมาก แต่ทุกวันนี้สมบัติที่ผมมีให้เป็นชื่อเขาหมดเลย เพื่อให้เขาสบายใจ ที่เขามาอยู่กับผม ผมไม่เคยหวังสมบัติเขาเลย ทอง แหวนเพชร นาฬิกาโรเล็กซ์ ผมคืนเขาหมด ไม่ได้อยากได้อะไร อยากได้แค่ตัวเขา วันข้างหน้าไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่สมบัติไม่เอาเลย

ที่มาทำแบบนี้เพราะป่วยหนัก? 

หมอปลา : เคยป่วยหนักมาก อยู่ๆ หัวยุบ ผมก็ร่วง หาโรคไม่เจอ รักษาหมด ไม่มีใครช่วยเราได้ ก็เลยช่วยตัวเอง เริ่มเจอผี ตอนนั้นอายุประมาณ 20 ปี หมอบอกที่หัวยุบเพราะเกิดจากความเครียด แต่พอเอกซเรย์ก็หาคำตอบให้ไม่ได้ 

และก็ฝันถึงหลวงปู่ทวด บอกไม่ต้องไปหางานทำ อยู่ช่วยเหลือคน นั่นคือจุดเริ่มต้น ทั้งๆ ที่ป่วยอยู่ ตอนนั้นเรียนวิศวะอยู่ ใกล้จบแล้ว 

พอหนีเข้ากรุงเทพฯ หัวก็ยุบลงเรื่อยๆ ตอนนั้นไม่มีเงินมีทอง และก็ฝันถึงตา บอกจะให้เดือนละ 5 หมื่น แต่ต้องทำเสน่ห์และบูชาหนังตะลุง ก็จุดธูปบอกถึงตายก็ไม่ทำ แล้วจู่ๆ ก็ถูกถีบจนต้องเข้าโรงพยาบาล 

เจอผีเต็มเตียงเลย เขาพยายามทำทุกอย่างให้ทำสายดำ จากนั้นก็ฝันเห็นขวดน้ำมันพรายเพื่อให้ผมเอาไปป้ายผู้หญิงคนนั้น คือตอนนั้นมีแฟน แต่แฟนเริ่มตีตัวออกห่างเพราะคิดว่าผมบ้า แต่ผมกลับเอาไปทำลาย ไม่ใช้ 

ผีมาแบบหน้าเละ หน้าสวย แต่ก่อนจะฝันเห็นหลวงปู่ทวด ฝันว่าผีพยายามมามีอะไรด้วย 2-3 รอบแรกไม่ยอม แต่หลังจากนั้นพอมาเลียหู นับ 1-10 ก็หลุดไปเลย ตื่นเช้ามาไม่สามารถไปบิณฑบาตกับพระได้

ถ้าเป็นผีผู้ชายก็จะมาแก้ผ้าแล้วเอาอวัยวะเพศถูที่ก้นผม มันครึ่งหลับครึ่งตื่น รู้สติทุกอย่าง เป็นอยู่เกือบปี พอได้ฝันถึงหลวงปู่ทวด ก็เริ่มนั่งสมาธิแล้วมันก็ค่อยๆ หายไปเอง ตอนที่โดนผีข่มขืน ตอนนั้นต้องใส่กางเกงยีนส์นอน จะได้ดึงออกไม่ได้   

ตอนนั้นเจอผีตะเคียนฆ่าเกือบตาย? 

น้ำฟ้า : จริงค่ะ นอนตายเป็นเดือนๆ ตอนนั้นจะไม่ช่วยคนอีกแล้ว 

ตอนที่ไปทุบศาล เห็นผีจริงๆ มั้ย? 

หมอปลา : บางครั้งเห็นนะ ทำแล้วต้องกรวดน้ำ ถ้าไม่ทำนอนไม่ได้เลย ตอนแฟนมาอยู่ด้วยเดือนแรก จับบีบคอจะกินเขา  

เอารายได้ที่ไหนมาเลี้ยงดูคน 200-300 คน?

หมอปลา : รายได้จากเขา เราไม่ได้เลี้ยงคนด้วยหูฉลาม บางคืนกำลังนอนกอดเขา ก็มาเคาะประตู ทุกวันนี้ปลูกผักเพื่อเอามาเลี้ยงคนป่วย ถ้าเหลือก็ขาย ก็ลงมือทำทุกอย่าง 

ความสุขคืออะไรที่ได้ดูแลคน? 

หมอปลา : ชีวิตผมเกิดมาอยู่ได้ไม่ถึง 100 ปีก็ตาย ตอนมีชีวิตก็ทำให้มากที่สุด หลังจากที่ตายไม่รู้กี่พันปีถึงจะได้เกิด ทำเผื่อชาติหน้า บุญที่ทำน่าจะส่งถึงผมหลังความตาย ผมเคยบอกเมียว่า ถ้าผมตายให้เผาเลย ไม่ต้องการให้คนเอาร่างไปหากินต่อ คนต้องหาผลประโยชน์แน่ๆ. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2212194
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2212194