มะตูม เผยบทเรียนติดโควิด ตายทั้งเป็น มองมนุษย์เท่ากัน ดาราไม่พิเศษเหนือใคร


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจมะตูม เผยบทเรียนชีวิตครั้งใหญ่ ติดโควิดไม่ตาย แต่เหมือนตายทั้งเป็น เคยคิดสั้นทำร้ายตัวเอง เปลี่ยนมุมมองใหม่ จากหลงแสงสี มองมนุษย์เท่ากัน ดาราไม่พิเศษเหนือใคร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ปฏิบัติการตีท้ายครัวฝ่าวิกฤตครั้งแรกและครั้งเดียว ​เพราะเจ้าของบ้าน เจ้าของวลีเด็ดที่ว่า #ติดโควิตชีวิตเปลี่ยน “ดีเจมะตูม” เตชินท์ พลอยเพชร ยอมให้เปิดคอนโดพูดคุยหลังจากที่ผ่านวิกฤตสำคัญในชีวิต

“มะตูม” ยอมรับเลยว่า การติดโควิดและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทำให้ได้เรียนรู้ถึงมุมในชีวิตจริงๆ ที่ตัวเองไม่เคยมองเห็น ยอมรับแบบเต็มปากเต็มคำว่า เกือบจะไม่มีชีวิตมานั่งอยู่ตรงนี้ แม้แต่เพื่อนคนสนิทอย่าง ต้นหอม-ศกุนตลา ก็ยังออกปากว่า ไม่น่าเชื่อว่ามะตูมจะยังมีชีวิตอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ มุมมองความเปลี่ยนแปลง ความผิดพลาดที่ถูกเปิดเผยแบบหมดเปลือก ที่นี่ที่แรก
แถมตบท้ายด้วยการเปิดตัว “คนรู้ใจ” ของดีเจมะตูม ที่อายุห่างกันถึง 10 ปี พิเศษขนาดนี้ แฟนๆ ตีท้ายครัว พลาดไม่ได้ในรายการ “ตีท้ายครัว” นี้ ทางช่อง3(33) เวลา 14.15 น.

โดย มะตูม เผยว่า “ยอมรับว่าช่วงที่อยู่โรงพยาบาล อยู่บนเตียงคนเดียว ทำให้รู้ว่าเราเกิดมาคนเดียว อาทิตย์แรกเหมือนถูกเผา เหมือนคนจมน้ำ แต่ไม่ตายสักที หลอนมาก พอโทรศัพท์ดัง จิตมันหลอน ไม่คิดเลยว่าตัวเองจะสุขภาพจิตแย่ขนาดนี้ มันทำให้คิดได้ว่า เราหลงแสงสี เหมือนเป็นสามล้อถูกหวย ฟุ่มเฟือยมาก ไม่มีเงินเก็บ ได้มาเท่าไรใช้หมด ไปลองรองเท้าในช็อปก็สั่งแบบเดียวกันทุกสี พอมามองย้อนไป ตลกตัวเอง เราทำไปได้ยังไง หลงไปกับกิเลส การติดโควิดทำให้ตูมเข้าใจอะไรๆ เยอะขึ้นมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เคยคิดจะฆ่าตัวตาย ช่วงที่น่ากลัวที่สุดคือ ตื่นมาแล้วมองทุกอย่างในห้องที่โรงพยาบาลว่ามีอะไรที่ทำให้เราตายได้เร็วที่สุด

แล้วมีเจ้าหน้าที่พยาบาลที่เขามาเปลี่ยนผ้าปูดูแลทุกอย่างที่นอนให้ทุกวัน แต่ไม่เคยพูดกับตูมเลย จะใส่ชุด PPE มาจัดการทุกอย่างเสร็จก็จะออกไป แต่วันนั้นไม่รู้เพราะอะไร ป้ามาแตะที่ปลายเท้าแล้วบอกว่าจะผ่านได้นะลูก แค่นั้นเลย เราไม่รู้จักเขามาก่อน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นใคร แต่มันทำให้เรารู้สึกทันที คือต้องขอบคุณมากๆ มันทำให้เรามองเห็นอะไรกว้างขึ้น แต่ก่อนโฟกัสแต่ดารา ไม่เห็นใครทั้งนั้น แต่วันนี้เราเห็น เรารู้แล้วว่า เราต้องใส่ใจกับทุกๆ คนที่เขาอยู่ในชีวิตเรา ทุกวันนี้ตูมจำชื่อรปภ. ที่ตึกแกรมมี่ได้แล้ว ตูมอยู่แกรมมี่มานานแค่ไหน ไม่เคยสนใจ ไม่เคยรู้เลย

บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่าทุกคนคือมนุษย์ ไม่ใช่เป็นดาราแล้วเดินเหนือคนอื่น และอีกคนสำคัญที่คิดถึงมากๆ คือแม่ คืออีกคนที่เราลืมเขาไปเลยก่อนหน้านี้ แต่วันที่แม่ถามว่าจำได้ไหม เมนูที่ตูมชอบตอน ป.1 วินาทีนั้นที่กินข้าว เราบอกตัวเองเลยว่า กูต้องรอด กูต้องออกไปให้ได้ อาจจะออกไปทำให้คนรักทั้งประเทศไม่ได้ แต่แม่กูต้องรักกู และกูต้องรักแม่ให้มากกว่านี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6662090
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6662090