ชมพู่ อารยา เล่าครั้งแรก กว่าจะท้องลูกสาวไม่ง่าย 2 ปีพยายาม 4 ครั้ง


ให้คะแนน


แชร์

ถามถึงเรื่องตั้งท้องลูกคนที่ 3 ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง กี่เดือนแล้ว?
“ตอนนี้ 3 เดือนกว่าแล้วค่ะ ก็…เริ่มแบบว่ากลับมาทำงานได้ ใช้ชีวิตได้ประมาณนึง แต่ว่าช่วงประมาณ 11 สัปดาห์ หนักหน่วงเหมือนกัน แพ้หนักเลยคนนี้”

อาการแตกต่างจากตอนที่ท้องแฝดยังไงบ้าง?
“คือตอนแฝดก็ถือว่าหนักนะ แต่ช่วงที่มันพีกๆ คือมันไม่ได้ยาวขนาดนี้ ชมเข้าใจว่าตอนพี่สายกับพี่พาก็หนักมากแล้ว ฮอร์โมนสูง อาการก็จะเยอะ ก็เลยคิดว่าคนนี้น่าจะชิล เพราะแค่คนเดียว ฮอร์โมนไม่น่าจะพุ่งขนาดนั้น แต่กลายเป็นว่าหนักมาก ตอนนี้ก็ยังมีอาการแพ้บ้างนะ จริงๆ เพิ่งจะเริ่มกลับมาทานได้บ้างไม่นานมานี้เอง ก็สักประมาณสัปดาห์นึง ถามว่าอาการที่หนักๆ ส่วนใหญ่คืออะไรบ้าง ก็วิงเวียน นอนไม่หลับ ตัวร้อน อาเจียน ทานข้าวไม่ได้”

คนนี้เป็นผู้หญิงอย่างที่ตั้งใจไว้ใช่มั้ย?
“ตอนแรกก็กะว่าจะเงียบๆ แต่มีคนปล่อยโป๊ะไปแล้ว ก็ผู้หญิงค่ะ (หัวเราะ) ก็อยากเฉลยก็เฉลย เฉลยก็ได้ แต่ก็นั่นแหละค่ะ หลายคนก็รู้อยู่แล้วแหละว่าเรารอผู้หญิง”

บอกเรื่องชื่อลูกหน่อยได้มั้ย?
“จริงๆ ตั้งไว้ตั้งแต่ตอนที่พี่สายพี่พาเกิด ก็คุยกันไว้ว่าถ้ามีลูกผู้หญิงจะให้ชื่อนี้ เป็นไอเดียของคุณพ่อเขา ถามว่ามีกี่พยางค์ ไม่บอก (หัวเราะ) แต่ทุกคนเดาไม่ได้อะ เกินคาด ถามว่าเป็น category เดียวกับพี่สายพี่พามั้ย ก็จะเดียวก็ได้”

ช่วงที่แพ้หนักๆ น็อตดูแลยังไงบ้าง?
“ก็ดูแลปกติ คือเวลาแพ้หนักๆ มันช่วยอะไรไม่ได้ เขาก็จะถามทุกวันเลยว่าดีขึ้นหรือยัง ดีขึ้นแล้วใช่มั้ย คือเขาอยากได้ยินว่าเราดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น (หัวเราะ) คือมันทำอะไรไม่ได้จริงๆ แพ้ก็คือแพ้ ได้แต่รอเวลา”

คนนี้เขายังเห่อมั้ย?
“ก็ปกตินะ แต่เขาไม่ค่อยแสดงออกมาก ก็เป็นสไตล์เขา เหมือนตอนท้องแฝดก็แบบนี้แหละค่ะ”

พี่สายฟ้ากับพี่พายุพอรู้ว่าจะมีน้องเขามีอาการอะไรมั้ย?
“จริงๆ เราบอกเขาตลอดอยู่แล้ว เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ชมพยายามอยู่ตลอดเวลา ก็มีที่เฟลไปด้วย ไม่ประสบความสำเร็จ ก็บอกเขาตลอดตั้งแต่วันแรกที่ใส่ตัวอ่อน เราก็จะบอกเขาว่าวันนี้ไปรับน้องกลับมานะ แม่อุ้มไม่ได้นะครับ เพราะว่าต้องระวัง พอน้องไม่อยู่ก็ต้องไปบอกใหม่ เขาก็จะรับรู้ทุกครั้ง จนครั้งนี้เขาก็ถามแบบภาษาเด็กความหมายว่าชัวร์แล้วใช่มั้ย อะไรประมาณนั้น ถามว่าพอชัวร์แล้วเขาตื่นเต้นมั้ย ก็…ชมว่ามันยังไม่ได้ดูแบบกายภาพ อาจยังไม่เห็นอะไรมาก ท้องเราก็ยังไม่ได้ใหญ่ เหมือนกินบุฟเฟต์มากกว่า เขาก็เลยยังไม่ได้เห็นอะไรมาก”

ครั้งนี้พยายามกี่ครั้งถึงสำเร็จ?
“2 ปีที่ผ่านมา 4 ครั้ง ถามว่าท้อมั้ย จริงๆ ก็มีเสียน้ำตาไปบ้าง แต่ก็คิดว่ายังไงก็จะไปต่อ ลองให้ถึงที่สุด ให้เราหมดข้อสงสัย ทำทุกอย่าง ไปทุกศาสตร์ ทั้งวิทยาศาสตร์ แผนโบราณ แผนปัจจุบัน ทำบุญ ทำทุกๆ ความเชื่อ ถ้าไม่ได้เราก็จะได้ไม่เสียใจ เพราะถามว่ามี 2 คนมีความสุขมั้ยก็มีความสุขดี แต่ขอลองไปให้สุดทาง”

ตอนนี้ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษมั้ย?
“เอ่อ…จริงๆ ก็พ้นระยะ 3 เดือนแล้ว ก็ถือว่าค่อนข้างอุ่นใจประมาณนึงค่ะ แต่ด้วยความที่พยายามมานาน เราก็อาจจะตรวจบ่อยนิดนึง ไปหาคุณหมอบ่อย เพื่อทำให้เรามั่นใจ หมอก็จะเตือนว่าเราอายุมากขึ้นแล้ว (หัวเราะ) ไม่เหมือนเดิมแล้ว เพราะตอนท้องสายฟ้ากับพายุก็ 5 ปีที่แล้ว ร่างกายมันก็มีคอนดิชันที่เปลี่ยนไป”

ได้คนนี้ก็ปิดจ๊อบเลยมั้ย?
“พอแล้วค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2212574
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2212574