ญิ๋งญิ๋ง เล่านาทีรถพุ่งชนยับ ลั่นไม่เข็ด แง้มสเป๊กหนุ่มต้องรักความเร็วด้วยไหม?!


ให้คะแนน


แชร์

ดาราสาว ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา เปิดใจนาทีรถแข่งพุ่งชนพังยับ ลั่นไม่เข็ด-เดินหน้าลุยหวังคว้าถ้วย แง้มสเป๊กหนุ่มต้องรักความเร็วด้วยไหม?!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอาแฟนๆ ใจหายกันยกใหญ่ หลังดาราสาวหน้าหวาน ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา เพชรโรจน์ เผยสภาพรถพังยับระหว่างลงสนามแข่ง ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” เล่านาทีระทึก อัพเดตอาการบาดเจ็บ และเผยสเป๊กหนุ่มให้ฟังกัน

เริ่มต้นเป็นนักแข่งรถตั้งแต่เมื่อไหร่? “จริงๆ ปีนี้เพิ่งเริ่มขับปีแรก ตั้งแต่สนามตอนช่วงมีนา เมษา นั่นคือสนามแรกแล้วก็เจอโควิดเลยพักมายาวค่ะ จุดเริ่มต้นจากตอนแรกคือเหมือนเขาเชิญไปโชว์ตัวที่มอเตอร์โชว์เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง”

“แล้วหนึ่งในกิจกรรมก็จะต้องมีการไปเรียนการแข่งรถ รู้สึกว่ามันสนุกดี พอได้เรียนจริงพี่ๆ เขาก็บอกว่าหัวไวได้อยู่นะสนใจหรือเปล่าอยากลองไหม เราก็เลยถามว่าได้จริงเหรอถ้าได้ก็อยากลองค่ะ จริงๆ เขาก็จีบมา 2 ปีแล้ว เลยตัดสินใจว่างั้นโอเคลองดูก็ได้”

ไม่กลัวเรื่องความเร็ว? “ไม่ได้กลัวเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าในสนามแข่งมันก็ค่อนข้างที่จะเซฟและปลอดภัย อาจจะเป็นเพราะว่าเราชอบขี่ม้าอยู่แล้วด้วย เลยรู้สึกว่าหรือเราจะเป็นคนชอบความเร็ว”

ผู้หญิงกับความเร็ว? “ญิ๋งมองว่าผู้หญิงสมัยนี้ก็เริ่มเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมเยอะมากขึ้น อย่างสนามที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้เจอกับนักแข่งผู้หญิงท่านอื่นหลายคน แต่ด้วยความที่พอมีนักแสดงผู้หญิงไปแข่งขันมันอาจจะเป็นอะไรที่ช่วยโปรโมตให้คนเห็นและเข้าถึงเยอะมากขึ้น แต่ถามว่าแปลกไหม ไม่แปลกค่ะเพราะสมัยนี้ผู้หญิงก็ทำแทบจะทุกอย่างที่ผู้ชายทำแล้ว”

ถามถึงอุบัติเหตุล่าสุด? “จริงๆ แล้วมันเป็นการซ้อมของวันแรก หลังจากที่ซ้อมแล้วเขาก็จะเอารถกลับไปทำใดใดให้เรา ถึงเวลาก็จะซ้อมก่อนเรียกว่าซ้อมฟรีรุ่นละ 1 รอบ 10 นาที แต่ว่าของเรามันเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยค่ะ คือขัดข้องเรื่องของเบรกที่เบรกไม่อยู่เบรกไม่ได้ มันก็เลยหลุดออกไป”

“นาทีตอนนั้นคือมันมาสุดทางตรงใช่ไหมคะ เรารู้แล้วว่าเบรกไม่อยู่ แต่โชคดีว่าตรงที่ญิ๋งชนมันเป็นกำแพงล้อยางรถยนต์ ไม่ได้อัดเข้ากับกำแพงที่มันเป็นอิฐ มันก็เลยช่วยยืดหยุ่นช่วยลดความเร็วโดยที่มันไม่ได้กระแทกและยับขนาดนั้น แต่ว่าทุกอย่างคือเห็นเป็นภาพสโลว์แบบ…จะชนแล้ว”

“แต่ตอนชนไม่ได้รู้สึกตัวว่าเจ็บตรงไหนนะคะ พอลงมาถอดชุดแล้วถึงรู้เพราะเพื่อนในทีมทักว่าคอไปโดนอะไรมา สงสัยจะเป็นที่เบลต์กระชาก ล้วก็เพิ่งมาเห็นตัวเองตอนกลับบ้านว่าเข่าช้ำมาก คือคิดในใจอยู่แล้วรู้ว่าเข่ากระแทก แต่ไม่คิดว่ามันจะช้ำขนาดที่ลงภาพไปค่ะ

ตอนนั้นกลัวอันตรายถึงชีวิตไหม? “ไม่ๆๆ ค่ะ รู้แหละว่ามันชนและมันแรง แต่รู้ว่าเซฟมันค่อนข้างดี เลยไม่ได้ตกใจขนาดนั้น อาจจะมีตกใจเล็กน้อยแค่นั้นเลย หลังจากนั้นทีมช่างก็เอาไปซ่อมให้เสร็จภายใน 3 ชั่วโมง แล้วก็ได้ลงสนามแข่งค่ะ”

“สนามนี้ไม่มีถ้วยค่ะแต่ก็ถือว่าพอใจในผลงานของตัวเอง เพราะว่าเวลาจากสนามแรกและสนามนี้ดีขึ้นเหมือนมีการพัฒนา พอใจแต่ว่ามันน่าจะดีกว่านี้ถ้าเราได้ขึ้นโพเดียมถ้าเราได้ถ้วย เลยเป็นความหวังว่าสนามต่อๆ ไปมันจะพัฒนาไปถึงขนาดได้ถ้วยนะ แต่ว่าเท่านี้ก็ภูมิใจค่ะ”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้รู้สึกเข็ดจนไม่กล้าแข่งรถแล้ว? “ไม่มีผลกระทบอะไรค่ะ ถ้าเกิดจะเครียดจริงๆ ก็คือว่าไม่อยากเป็นภาระให้กับคนในทีม เพราะว่าเหมือนทุกคนก็ต้องแข่ง ทีมหญิงก็คือส่งทุกรุ่น แล้วทุกรุ่นเขาได้ขึ้นโพเดียมกันหมด มาหยุดที่ญิ๋งก็คือD5 ที่เป็นมือใหม่ ยังไม่มีถ้วยก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้…ฉันอยากได้”

ดาราแข่งรถเป็นกระแส? “อย่ามองว่าเป็นกระแสเลยค่ะ อะไรที่ใครทำแล้วมีความสุขญิ๋งว่าปล่อยให้เขาทำไปเถอะ จะเป็นกระแสจะเป็นอะไรไหมก็อีกเรื่องหนึ่ง อย่าไปคิดว่ามาขับเพราะว่าเป็นกระแสเหรอ ไม่เกี่ยวนะ การมาขับไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกระแสเสมอไป แต่เป็นความสุขและโอกาสมากกว่า”

ถามถึงสเป๊กหนุ่มต้องชอบความเร็วได้ไหม? “ไม่เกี่ยวนะ(หัวเราะ) ในสนามแข่งก็เป็นพี่ๆ น้องๆ ในทีมช่วยเหลือดูแลกันมากกว่า ไม่มีใครจีบค่ะ ไม่มีเลย แต่ดีแล้วค่ะมันจะได้ทำงานกันได้ง่าย เอาจริงๆ ไม่เกี่ยวค่ะว่าจะต้องเป็นคนที่รักความเร็ว ขอให้เป็นคนดี เข้าใจง่าย คุยกันรู้เรื่อง เทกแคร์ดูแล จะเร็วหรือไม่เร็วหรือจะขับช้าจะอะไรยังไงไม่เป็นไร ถ้าขับช้าเดี๋ยวญิ๋งขับให้เอง(หัวเราะ)”

หัวใจตอนนี้? “เดี๋ยวมีการอัพเดตไอจีถ้าเห็นตอนไหนก็ตอนนั้นเลยค่ะ(หัวเราะ) ยังละเอาไว้ก่อน อยากให้โฟกัสที่เรื่องงาน เรื่องใหม่กำลังถ่ายทำอยู่ชื่อว่า เวลากามเทพ เพิ่งได้กลับมาถ่าย ทุกอย่างอยู่ในมาตรการที่เข้มงวดมากๆ ค่อนข้างเซฟและป้องกันเยอะ เลยอาจจะทำให้การทำงานช้าลงนิดหน่อย แต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องยอมค่ะ”

ฝากถึงแฟนๆ ที่เป็นห่วง? “ขอบคุณสำหรับทุกคนที่ติดตามนะคะ ดีใจมากๆ ที่ทุกคนทักเข้ามาเป็นห่วง จะบอกว่าทุกอย่างปลอดภัยดี แล้วก็ไม่อยากให้ดราม่า ส่วนตัวมองว่ามันเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ทุกคนไม่ได้มีโอกาสที่จะเจอกับตัวเองก็เลยอยากเอามาแชร์”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6662989
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6662989