โปรเจ็กต์หมื่นล้าน‘ทีแอนด์บี’ เปิดตัว‘เมทาเวิร์ส’โลกเสมือนจริงทางดิจิทัล


ให้คะแนน


แชร์

โปรเจ็กต์หมื่นล้าน‘ทีแอนด์บี’ – ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอลฯ เปิดตัวโปรเจ็กต์ เมทาเวิร์ส ทรานส์ลูเซีย (Metaverse Translucia) เตรียมสร้างโลกเสมือนที่เต็มไปด้วยจินตนาการ เชื่อมต่อโลกปัจจุบันสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัล พลิกโฉมในทุกวงการเพื่อก้าวไปสู่โลกเมทาเวิร์ส โดยมุ่งเน้นในการสร้างโลกใบใหม่ทั้งใบที่ไม่ใช่การแยกกันพัฒนา เช่น เกมส์ ภาพยนตร์ ฯลฯ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล ทุ่มทุนสร้างอาณาจักรโลกเสมือน Metaverse Translucia ขึ้นเป็นรายแรกของไทย โดยเฟสแรกเงินลงทุนจะไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท และจะพัฒนาต่อเนื่องจนสร้างมูลค่าอาณาจักรไม่ต่ำกว่า 100,000 ล้านบาท”

“Metaverse เป็นเมกาเทรนด์ใหม่ของโลก ซึ่งเราได้เตรียมพร้อมที่จะนำเทรนด์นี้มาใช้ในภาคธุรกิจ และพัฒนาสังคม และผมมั่นใจว่าจะทำให้โลกธุรกิจในอนาคตเปลี่ยนแปลงจากเดิม เหมือนเป็นโลกแห่งเวทมนตร์ ที่เนรมิตทุกอย่างให้เป็นจริง ทุกคนจะมีความสุข มีโอกาสสร้างอาชีพใหม่ และได้รับความตื่นตาตื่นใจในโลก เสมือนจริงนี้ เราเรียกมันว่า Translucia ซึ่งจะเป็นโลกเสมือนที่สร้างจากโลกที่หลายๆ คนฝันให้เกิดขึ้นจริงได้”

“Translucia จะมีการเชื่อมโยงกันระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน (Virtual World) ที่สามารถส่งผลให้เกิดเป็นเศรษฐกิจ รูปแบบใหม่ โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงมาผสาน กับจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของทุกคน รวมถึงการทำงานความบันเทิงในรูปแบบที่หลากหลาย

พันธมิตรรายแรกคือ บริษัท MQDC (แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น) ที่จะเข้ามาจับจองพื้นที่ใน Translucia และพัฒนาเมืองขึ้นมาในโลกเสมือนแห่งนี้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6663435
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6663435