ฟลุค เกริกพล กลับสู่วิถีพ่อลูกอ่อน หลง น้องนาตาชา หนักมาก แจงดราม่าลืมลูกชาย


ให้คะแนน


แชร์

ฟลุค เกริกพล กลับสู่วิถีพ่อลูกอ่อน-สายมุ้งมิ้ง รับหลง น้องนาตาชา หนักมาก ลั่นผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ! แจงดราม่าลืม อชิ ลูกชาย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรียกว่ากลับเข้าสู่วิถีพ่อลูกอ่อนอีกครั้ง สำหรับดาราหนุ่ม ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช หลังภรรยาคนสวย นาตาลี เจียรวนนท์ ให้กำเนิด น้องนาตาชา ซึ่งตอนนี้มีอายุได้เกือบ 6 เดือนแล้ว กลายร่างเป็นคุณพ่อสายมุ้งมิ้ง ทั้งรักทั้งหลงลูกสาวหนักมาก

ทั้งนี้ พ่อฟลุค ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงสิ่งที่ต้องเรียนรู้ใหม่เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกอ่อนในยุคนี้ รวมถึงความแตกต่างระหว่างลูกชายกับลูกสาว พร้อมเคลียร์ดราม่าเห่อลูกใหม่จนลืมลูกเก่าอย่าง น้องอชิ ไปแล้ว

ตอนนี้น้องนาตาชากี่เดือนแล้ว? “ตอนนี้ยังไม่ 6 เดือนเลย ถามว่าเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายไหม น้องก็จะมีจังหวะที่ยากอยู่แค่ช่วงเดียว คือตอนเกิดมาเขาน่ารักมากเลยครับ แล้วก็เป็นช่วงที่ผมติดโควิดไปแป๊บหนึ่ง ถ้าหลายๆ คนได้ดูคลิปก็จะเห็นว่าน้องต้องไปอยู่ในตู้กระจก การที่น้องเข้าไปอยู่ในนั้นผมเดาว่าทำให้น้องเปลี่ยนไป เพราะเขาได้รับการจับหรือการอุ้มน้อยลง ซึ่งต่างจากวันแรกที่เขาเกิดมาแล้วมีคนแย่งกันอุ้มเยอะมาก”

“พอมาที่บ้านประมาณเดือนหนึ่งกว่าน้องจะปรับตัวได้ หมายถึงว่าน้องจะมีการร้องทั้งที่ปกติน้องไม่ร้องเลย น้องเหมือนร้องเรียกเรา แล้วก็มีการฝันร้ายซึ่งเรารับรู้ได้ หลังจากนั้นพอปรับตัวได้แล้วก็เป็นเด็กที่น่ารักเหมือนเดิม แล้วเขาก็ค่อยๆ น่ารักขึ้นเรื่อยๆ แต่เรื่องยิ้มเขาก็ยิ้มหวานมาตลอดอยู่แล้ว แต่เวลานอนเขาจะนอนยากในช่วงแรกๆ ตอนนี้ก็ง่ายขึ้น”

กลับเข้าสู่โหมดวิถีคุณพ่อลูกอ่อนอีกครั้งหนึ่ง? “นานจนลืมจริงๆ ว่าทำยังไง เรื่องอุ้มลูกมันก็เป็นอยู่แล้วล่ะ ไม่ได้ยาก แต่สิ่งที่มันเปลี่ยนไปคือ…ผมก็จำโมเมนต์กับสิ่งที่ผมทำกับอชิไม่ได้เลย สมัยนี้มันต้องมี Tummy Time คือต้องพลิกคว่ำ ทำไมตอนอชิไม่เห็นมีเลย หรือมีแล้วเราลืมก็ไม่รู้ ผมไม่แน่ใจว่าสมัยนั้นคนเขาทำกันหรือยัง คือเหมือนสมัยนี้มันมีอะไรให้เราเรียนรู้ใหม่”

ต้องนับหนึ่งใหม่? “ไม่ขนาดนั้น แต่ก็เอาว่ามันเป็นสิ่งใหม่ คือเรารู้อยู่แล้วว่ามันต้องเลี้ยงลูกยังไงแต่ว่ามันไม่ได้ 100% แล้วก็วิธีการเลี้ยงที่ผมมั่นใจว่ามันเปลี่ยนไป ตอนสมัยที่เป็นน้องอชิก็ไม่ใช่ว่าเราเลี้ยงไม่ดี แต่ว่าถ้าสมมติหนังสือตอนนี้มันบอกว่าให้ทำอย่างนี้หรือคุณหมอแนะนำแบบนี้เราก็ต้องตามและต้องเปลี่ยนไปอ่ะครับ”

จากลูกชายมาเป็นลูกสาว ยากง่ายยังไง? “ผมไม่รู้เลยว่ามันจะต่างกันขนาดนี้ คนละเรื่องเลยนะ พ่อแม่รักลูก ผมมั่นใจว่ารัก ผมอ่ะรักลูกเท่ากัน แต่ความเอ็นดูในมุมที่เป็นผู้หญิงกับผู้ชายมันต่างมากนะ คือตอนอชิผมรู้สึกว่าคนนี้อนาคตคือเบสต์บัดดี้ของเรา คือคนที่อยากให้เขาเติบโตไปแข็งแรงแข็งแกร่งและเป็นคนที่เราปรารถนาดีด้วยเสมอ เป็นลูกรัก เป็นเหมือนน้องชายตัวเล็กๆ เหมือนมินิมี(Mini Me)เพราะเราเป็นเพศเดียวกัน”

ทีนี้พอเป็นนาตาชาเนี่ยฟีลลิ่งคนละแบบเลย รู้สึกว่าเราอยากทะนุถนอมอยากดูแล อารมณ์แบบผู้หญิงข้าใครอย่าแตะอ่ะ(หัวเราะ) คืออยากดูแลอยากปกป้อง และความน่ารักก็น่ารักคนละแบบกับลูกชาย คือถ้าใครมีแต่ลูกชายก็จะไม่เข้าใจโมเมนต์ลูกสาว ในขณะเดียวกันถ้ามีแต่ลูกสาวก็จะไม่เข้าใจโมเมนต์ลูกชายอ่ะ”

กลายเป็นคุณพ่อสายมุ้งมิ้ง? “ผมว่ามากเลยแหละ ผมไม่มีเสียงหนึ่งเลย เสียงอะไรก็ไม่รู้ไม่ใช่เสียงสองด้วย ผมว่าต้องมีเสียงห้าเสียงหกอ่ะ เวลาพูดกับลูกคือมันจะแบบโอ้โห! เสียงมันคนละเสียงจริงๆ ในขณะที่ตอนพูดกับอชิอันนั้นเราก็ยอมรับว่าเป็นเสียงสอง คือถ้าเป็นเบบี๋ผู้ชายมันก็จะเสียงสอง แต่ลูกสาวเนี่ยผมว่าเสียงห้า ต้องพยายามละมุนมากๆ จะเสียงดังก็ไม่ได้”

6 เดือนยังขนาดนี้ ถ้าโตขึ้นจะขนาดไหน? “ไม่รู้เลยอ่ะ ผมว่ามันต้องลำบากแน่ๆ เลย เพราะว่าใครจะดีพออ่ะ(หัวเราะ) ผมเข้าใจคนที่มีลูกสาวแล้ว เขาคือเจ้าหญิงของเราไง มันทำให้เราคิดเลยว่าอนาคตจะเป็นยังไง เราเองจะไหวหรือเปล่า ผมคิดเลยนะว่าอนาคตถ้าเกิดจะแต่งงานต้องแต่งเข้า คิดแบบนี้เลย ถ้าจะไปอยู่บ้านสามีก็ได้ แต่ต้องทำห้องให้พ่อด้วย คือพ่อจะอยู่ยังไงอ่ะ ณ ตอนนี้คือคิดโมเมนต์นั้นไม่ได้แล้ว”

ลูกสาวจะมีแฟนได้ไหม? “มันต้องมีได้ แต่ว่าพ่อก็คงดูออกหมดแหละ ถ้ามีอะไรมาสักนิดหนึ่งพ่อต้องดูออกแน่ๆ เลย เรียกว่าเตรียมไว้หนวดรอแล้ว ต้องอย่างนั้นแหละ ไม่เป็นไรพ่อจ้างคนไว้หนวดสองคนมาช่วยคุมด้วย”

พ่อกับแม่ใครเห่อลูกหนักกว่ากัน? “ผมว่าพอกันเลยอ่ะ เป็นหนักมาก กลับมาถึงบ้านก็คือจะแย่งกัน สมมติเราออกไปทำธุระกันกลับมาโอ้โห! วิ่งมาเหมือนใครจะได้ก่อน แต่เขามีโมเมนต์ได้เปรียบไง เขามีโมเมนต์ให้นมลูก ดังนั้นเขาก็จะมีช่วงที่ได้อยู่กับลูกสองคนโดยที่เราไม่ได้ยุ่ง”

“ทีนี้พอลีเขารู้ว่ามีโมเมนต์ที่เราแย่งและสู้ไม่ได้เด็ดขาด โมเมนต์ที่แม่มองหน้าลูกและลูกมองหน้าแม่ ลูกกัดนิ้วแม่แล้วกำลังดูดนมแม่อย่างเนี้ย พ่อจะเอาอะไรไปสู้อ่ะ แต่เราไม่ได้จะแข่งนะ ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นพ่อพาลูกอาบน้ำแทน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผมจะทำกับลูกบ่อยกว่าลี”

เห่อลูกสาว ลืมลูกชายแล้วหรือเปล่า? “ลูกชายมันลืมพ่อ มันไม่ใช่ว่าพ่อลืม ผมไปหาอชิวันเว้นวันแต่ไม่ได้โพสต์ แต่ว่าเวลาไปหาลูกชายก็ได้กอดแป๊บเดียว กอด 5 นาที 10 นาทีอชิก็ขึ้นข้างบนแล้วบอกร้อน ชวนมาหาอชิก็ยังบอกว่าติดเกม คือแบบเขาเป็นวัยรุ่นแล้วอ่ะ”

“เราก็อาจจะโชคดีจังหวะที่เขาก็อยากมีความเป็นส่วนตัว แต่ผมว่ายังดีที่อชิเขายังมีความเป็นเบบี๋นิดๆ คือตอนผมอายุ 18 ผมแทบจะติดแฟนอย่างเดียวแล้วอ่ะ แต่อชิยังมีความติดเกมซึ่งผมกลับชอบนะ”

ดราม่ารักลูกไม่เท่ากัน? “อ๋อ…ไม่มีๆ เพราะว่าก็รักลูกมากๆ อยู่แล้วน่าจะรู้กัน อชิเขารู้อยู่แล้วว่าพ่อรักจนรำคาญพ่อด้วยซ้ำหรือเปล่าไม่รู้ น่าจะต้องให้รักน้อยๆ หน่อยมากกว่า แต่อย่างที่บอกว่าเวลาเจอกันก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูป เพราะเดี๋ยวนี้ผมก็ไม่ได้ทำไง อชิเขาก็ไม่ยอม บางทีเขาใส่ชุดนอนด้วย ถ่ายรูปทีนี่เป็นเรื่องใหญ่ต้องมีการขอ เด็กวัยรุ่นอ่ะเข้าใจ แต่ก็ไม่เป็นไรแค่ได้ไปเจอเราก็โอเคแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6664980
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6664980