บันเทิง – ‘มิกค์’ห่วงคุณแม่-ไม่ยอมทิ้งบ้าน น้ำท่วมหนักสระบุรี-หวั่นเกิดอันตราย


ให้คะแนน


แชร์

‘มิกค์’ห่วงคุณแม่-ไม่ยอมทิ้งบ้าน น้ำท่วมหนักสระบุรี-หวั่นเกิดอันตราย – พระเอก ‘มิกค์ ทองระย้า’ เป็นห่วงแม่ สถานการณ์น้ำท่วมหนักที่จ.สระบุรี สูงเกินอก แต่แม่ก็ยังไม่ยอมออกจากบ้าน แถมยังคอยช่วยประสานงานระหว่างชาวบ้านกับหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกนั้นอีกด้วย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยมิกค์เผยว่า “ตอนนี้ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ท่วมมา 3 วันแล้ว น้ำก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันแรกระดับ หัวเข่า วันที่สอง เอว ส่วนวันนี้วันที่สาม อยู่ระดับอกแล้วครับและ ณ ตอนนี้ก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าจะลงเลย แต่แม่ก็บอกว่าน้ำขึ้นมาทีละนิด ซึ่งคุณแม่ก็ยังอยู่ที่บ้านสระบุรี เป็นห่วงบ้าน ไม่ยอมออกมา”

“ผมพยายามคุยกับคุณแม่ตลอด คุณแม่อยู่กับญาติๆ หลายคน มีญาติๆ ประมาณ 5 คน ซึ่งไม่มีใครย้ายออกเลย คือที่บ้านผมเป็นญาติๆ กัน 3-4 หลังติด เขาอยู่ด้วยกันไม่ออกไปไหน คุณแม่ช่วงกลางวันก็ออกไปช่วยเขาทำกับข้าวแจกจ่ายผู้เดือดร้อน คุณแม่ใช้เรือในการเดินทาง คือที่บ้านมีเรือ อยู่แล้ว”

น้ำเคยท่วมมาก่อนไหม “เคยท่วมเมื่อปี 2554 ครับ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีท่วม 2 ปีครั้ง ก่อนปี 2554 ท่วมบ่อย แต่ปี 2554 ท่วมหนักสุด แล้วก็ไม่ได้ท่วมมา 10 ปีเลยครับ คือเราก็มีประสบการณ์ เราระวังตัว ครั้งนี้ก็มีการเตรียมตัว ก็คุยกับคุณแม่ตลอดว่ามีการเช็กน้ำว่าเวลาน้ำใกล้มาคุณแม่ก็ยกของขึ้นที่สูง เขาก็เตรียมการไว้พอสมควรครับ”

“ใจผมอยากให้คุณแม่ออกมา ผมเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ กลัวท่านจะลื่นเวลาเปียกน้ำ ผมก็จะย้ำตลอดว่าถ้าแม่จะอยู่ แม่ต้องดูแลตัวเองดีๆ นะ ล่าสุดก็แอบขู่ไปว่าอย่าให้มีใคร โทร.มาหาผมบอกว่าแม่ลื่นหรือเป็นอะไรนะ ผมจะไม่ฟังอะไรเลย แล้วก็จะไปลักพาตัวแม่มาอยู่กรุงเทพฯ ด้วยกันเลย”

คุณแม่เราดูแข็งแรงมาก “ผมว่าท่านเป็นห่วงบ้าน พออยู่กับญาติหลายๆ คน มันก็ทิ้งกันยาก”

ได้ยินว่าคุณแม่เป็นหน่วยหน้าที่คอยประสานงานคอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน “คือคุณน้าที่อยู่ด้วยกันเขาเป็นผู้ใหญ่บ้าน ก็เลยช่วยประสานงานไป ในตัว ตอนนี้ก็รอว่าวันไหนไม่มีคิวละครก็จะกลับไปหาแม่ เผื่อจะเข้าไปบิลด์ให้แกขึ้นมากรุงเทพฯ หรือออกมาข้างนอกพื้นที่ ปีนี้คุณแม่อายุ 65 แล้วครับ ท่านยังแข็งแรงอยู่”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6665723
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6665723