บันเทิง – ‘เพชร’โคจรเจอ‘สไมล์’ ‘ภูผาผีคุ้ม’ละครแฟนตาซี


ให้คะแนน


แชร์

‘เพชร’โคจรเจอ‘สไมล์’‘ภูผาผีคุ้ม’ละครแฟนตาซี – มาแล้วจ้า ละครใหม่ช่องวัน 31 ช่วงเวลาทุ่มตรง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ที่งานนี้จัดเต็มด้วยการส่งละครแนวแฟนตาซีเรื่องใหม่“ภูผาผีคุ้ม” กับภารกิจการผจญภัยของชายหนุ่มยอดกตัญญู และผองเพื่อนซี้ที่มีทั้งคนทั้งผี เพื่อออกตามหาเจ้าของพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ มาเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้ชมกัน ผลงานการกำกับฯของผู้กำกับฯ ‘เสกสรรค์ สิงอุไร’ ที่เคยฝาก ผลงานไว้ในละคร “ไลลาธิดายักษ์” มาแล้ว บทโทรทัศน์โดย เชษฐ์ สงวนนาม, กรณิภา ดวงมุสิทธิ์, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้าพระเอกน้องใหม่ ‘เพชร โบราณินทร์’ มารับบท ‘ผา’ หนุ่มยอดกตัญญู โคจรประกบคู่นางเอกขวัญใจละคร 1 ทุ่ม อย่าง ‘สไมล์’ ภาลฎาฐิตะวชิระ ที่รับบท ‘เดือน’

ร่วมด้วยนักแสดงแวดล้อม อาทิ ‘ปังปอนด์’ อัครวุฒิ มงคลสุต (เทพ), ‘พลอย’ พลอยไพลิน ลิมปนเวทยานนท์ (ปิ่น), ‘โดม’ จารุวัฒน์เชี่ยวอร่าม (แท่น), ‘โดโด้’ ยุทธพิชัย ชาญเลขา (พระฑศราชา), ‘ลิฟท์’ สุพจน์ จันทร์เจริญ (พระยาชัยยศ), ‘อาร์’ อาณัตพล ศิริชุมแสง(ขุนสิงห์), ฝน ธนสุนธร (ผีบัว), ‘แทค’ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม (ผีกล้า), สมจิตร จงจอหอ (ผีอ่ำ), ‘ดาว’ ณัฐภัสสร สิมะเสถียร (ผีรำเผย), ‘หมู’ กลศ อัทธเสรี (ผีอิน), สร้อย สารคาม (ผีเที่ยง), ‘ยุ้ย’ โสรยา ศรีมิตร (ผีประไพ), ‘ณัฐผี’ ณภัทร เหมวงศ์ (ผีเรือง), ‘มิ้งค์’ ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต (ชม), จอห์น บราโว่ (หมอผีเดช) ฯลฯ

พร้อมนักแสดงเด็ก ได้แก่ ด.ช.พีรณัฐ วัฒนกิจพิศาล(ผาตอนเด็ก), ด.ญ.ธมกร เมอไกวร์ (ปิ่นตอนเด็ก), ด.ญ.มาชิดา สุทธิกุลพานิช (เดือนตอนเด็ก), ด.ช.วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล (เทพตอนเด็ก) และ ด.ช.แดนไตร ชัยภักดิ์เตชะ (แท่นตอนเด็ก)

การันตีความสนุกโดยผู้กำกับฯ เสกสรรค์ สิงอุไร ที่เคยฝากผลงานไว้ในละคร “ไลลาธิดายักษ์” บทโทรทัศน์โดย เชษฐ์ สงวนนาม, กรณิภา ดวงมุสิทธิ์, พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข

ละคร “ภูผาผีคุ้ม” เป็นเรื่องของ ผา(เพชร) เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณ เมื่อครั้งยังเด็ก เขามีเหตุให้ต้องพลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่ได้ภูตผี 8 ตน ที่ถูกจองจำให้เฝ้าสมบัติและพระขรรค์ศักดิ์สิทธิ์ ในหุบเขาหมอกมานานนับ 100 ปี ช่วยชีวิตและคอยเลี้ยงดู พร้อมถ่ายทอดพลังวิเศษมากมายเมื่อผาโตเป็นหนุ่มเขาอยากตอบแทนบุญคุณภูตผีทั้ง 8 ตนที่เลี้ยงดูเขามาจึงอาสาเดินทางไปยัง “เมืองสุบรรณ” เพื่อออกตามหาเจ้าของสมบัติที่แท้จริง และมาปลดปล่อยเหล่าวิญญาณทั้ง 8 ให้ ไปเกิด มี เดือน (สไมล์) หญิงสาวชาวบ้าน ขออาสาเป็นผู้นำทาง เพราะต้องการหาเงินไปรักษาแม่ที่ล้มป่วยและ แท่น (โดม) เพื่อนรักของเดือน ร่วมออกเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย

โดยทั้งสามหารู้ไม่ว่าการผจญภัยไปยัง “เมืองสุบรรณ” นั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่จะมาคอยขัดขวางภารกิจในครั้งนี้

งานนี้พระเอก ‘เพชร โบราณินทร์’ ผู้รับบท ‘ผา’ ได้เผยว่า “สำหรับโปรเจ็กต์ละครเรื่องนี้ ถ้าผมไม่ได้ถูกเลือก ผมจะเสียดายมาก เพราะตัวละคร ผา มีอะไรที่ท้าทายผมเยอะมากๆ ทั้งเรื่องของแอ๊กชั่น และบทบาทของตัวละครครับ”

“คาแร็กเตอร์ของผา เป็นชายหนุ่มที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยวิญญาณ ผู้พิทักษ์ หรือเรียกง่ายๆ คือผีทั้งหมด 8 ตน ที่คอยสอนจนผมมีพลังและความรู้ เพื่อออกเดินทางไปทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ ก็หวังว่าแฟนๆ จะสนุกไปกับการเดินทางผจญภัยในครั้งนี้ของพวกเรา ที่มีทั้งแอ๊กชั่น สเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ ที่จะทำให้ตื่นตาตื่นใจแน่นอน ยังไงฝากติดตามเรื่องนี้ด้วยนะครับ”

นางเอกสาว ‘สไมล์ ภาลฎา’ ผู้รับบท ‘เดือน’ ในเรื่อง ได้เล่าถึงบทบาทและการทำงานนี้ว่า “เรื่องนี้สไมล์รับบทเป็น เดือน เป็นสาวชาวบ้านที่มีทั้งความเจ้าเล่ห์แล้วก็ไม่ยอมคน ที่ขออาสาเป็นผู้นำทางให้กับผา เพราะต้องการเงินค่าจ้างมารักษาแม่ที่ป่วย ตลอดเวลาการเดินทางต้องเจออุปสรรคที่ต้องฝ่าฟัน มันเลยจะทำให้แฟนๆ สนุกแล้วก็ลุ้นกับเราไปตลอดเรื่อง”

“ซึ่งนอกจากความสนุกและความตื่นตาตื่นใจแล้ว ความสัมพันธ์ของทุกตัวละครในเรื่องยังนำมาปรับใช้กับชีวิตจริงได้ และสไมล์มองว่าถ้าทุกคนได้ดูละครเรื่องนี้ แล้วได้ดูกันเป็นครอบครัวจะยิ่งสนุกมากขึ้นแน่นอนค่ะ” นางเอกสาวกล่าวทิ้งท้าย

ติดตามชมละคร “ภูผาผีคุ้ม” จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่องวัน 31 ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคมนี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6665731
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6665731