แจน ใบบุญ ฮอตระดับโลก เจนนี่ แบล็กพิงก์ ร่วมชมโชว์เด็ด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

8 ต.ค. 2564 12:31 น.

รันเวย์สะท้าน รุ่งแรงขึ้นไปเป็นนางแบบระดับโลกแล้ว แจน ใบบุญ อรุณปรีชาชัย ได้เดินสับๆ สุดยอดในโชว์ ของแบรนด์หรูระดับโลก ชาแนล CHANEL แบรนด์ในฝันของสาวๆ ค่อนโลก

แจน ใบบุญ เป็นนางแบบไทยคนแรกและคนเดียว ในโชว์งาน ปารีสแฟชั่นวีก Paris Fashion Week ที่ปารีส ฝรั่งเศส คอลเลกชันสปริงซัมเมอร์ เรดดี้ทูแวร์ Spring / Summer Ready to Wear 2022 ที่พาย้อนยุคไปในปี 1980 จัดขึ้นไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่อลังการที่ Grand Palais Éphémère โดยมีเซเลบฯ กูรูแฟชั่น คนดัง เข้าร่วมงานเยอะแยะ เช่น เจนนี่ แบล็กพิงก์ BlackPink 

และกว่าจะได้มาเดินให้ชาแนล CHANEL บอกเลยว่าไม่ง่าย!!! แจน ใบบุญ รักการเป็นนางแบบ ตั้งเป้าไว้นานหลายปีแล้ว ที่อยากจะเดินแบบให้แบรนด์ดังๆ พยายามเข้าไปแคสติ้งตามระบบของชาแนล CHANEL นานถึง 3 ปีหรือ 3 ซีซั่น season ก็โดนปัดตก แต่แจนก็ไม่ทิ้งความฝัน ต้องพยายามต่อไป จนซีซั่นนี้แจนก็ได้รับเลือก ให้เดินแบบกับชาแนล CHANEL

สเตปฟาดได้อีกๆ แจนได้เดิน 1 ชุดโชว์ เป็นชุดหนังดำลายควิลท์สุดเก๋ ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาแนล CHANEL โดยแจนได้โพสต์ภาพ-คลิปลงไอจี jbaiboon ไว้ว่า Finally My dream come true แปลได้ว่า ฉันที่สุด! ความฝันของฉัน ก็เป็นจริง!

แจนบินไปอยู่ปารีส เพื่อหางานเดินแบบถ่ายแบบ ตั้งแต่ต้นปีแล้ว พอได้เดินแบบให้แบรนด์ฮอตระดับโลกอย่าง ชาแนล chanel ไปแล้ว แจน จะต่อยอด อยู่ปารีส ฝรั่งเศส หางานเงินต่อไปอีกสักพักใหญ่ก่อน ซึ่งโดยปกติ แจนจะหางานเดินแบบถ่ายแบบ ที่ลอนดอน อังกฤษ เป็นหลัก

ถ้าไม่ใช่ดารา คนดังอยู่แล้ว บอกเลยว่ายาก! ที่จะไต่ระดับไปเดินแบบให้แบรนด์ดังๆ ได้เพราะนางแบบมีเยอะ การแข่งขันสูงมากๆ ขั้นตอนการคัดเลือกนางแบบ ของแบรนด์ใหญ่ๆ จะมีประมาณนี้คือ คัดจากคอมการ์ด Comcard (Composite Card ใบนำเสนอข้อมูลตัวนางแบบ-นายแบบสั้นๆ เช่น ชื่อ ส่วนสูง น้ำหนัก ขนาดเสื้อผ้ารองเท้า และรูปภาพปังๆ) ถ้าทีมงานโดนใจ ก็จะเรียกให้ดูตัวจริง ว่าเป๊ะจริงตรงปกมั้ย ถ้าไม่ใช่ก็จะโดนเท!

หลังจากนั้น ก็จะให้ลองใส่เสื้อผ้า หรือเรียกว่าฟิตติ้ง Fitting เสื้อผ้า ลองเดินให้ดูด้วย ถ้าใส่เสื้อผ้าแล้วไม่ปัง เดินแล้วไม่เป๊ะ ก็จะโดนปัดตกได้ ส่วนเรื่องค่าตัวของนางแบบ ก็จะขึ้นอยู่กับความดัง ได้ไม่เท่ากันอยู่แล้ว.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2213198
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2213198