บันเทิง – ‘กอล์ฟ’อัพเดตรักสาว ‘แอนนี่’-ชี้ไม่ควรตีค่าคนด้วยสิ่งของ


ให้คะแนน


แชร์

‘กอล์ฟ’อัพเดตรักสาว ‘แอนนี่’-ชี้ไม่ควรตีค่าคนด้วยสิ่งของ – หลังโพสต์ยูทูบซื้อรถ แต่กลับถูกชาวเน็ตแซะ “ซื้อรถกระป๋อง ไม่กลัวเป็นขี้ปากคนอื่นเหรอ?” ทำเอานักแสดงหนุ่ม ‘กอล์ฟ’ พิชญะ นิธิไพศาลกุล เดือดที่เจอเหยียด ชี้การขับรถยี่ห้ออะไร ไม่ได้วัดว่าใครมีเงินหรือไม่มีเงิน เพราะส่วนตัวจะเอาเงินไปเน้นสร้างบ้านเพื่อเตรียมใช้เป็นเรือนหอกับ ‘แอนนี่’ แฟนสาวชาวรัสเซีย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“กอล์ฟโพสต์ยูทูบซื้อรถ โพสต์ปกติ ไม่ได้สปอนเซอร์ เราไปซื้อจริง จ่ายจริง ส่วนมากจะเป็นคอมเมนต์ที่โอเค แต่มีคนนี้ที่มาโพสต์ คือกอล์ฟขายรถออดี้ ซึ่งใช้มา 11 ปี และใช้ไปแค่ 6 หมื่นกว่าโล กอล์ฟมานั่งคิด ส่วนมากจอดทิ้งไว้ เวลาไปทำงานก็มีคนขับรถไป และรถจะใช้เฉพาะวันหยุด ก็เลยรู้สึกว่าจำเป็นเหรอที่ต้องซื้อรถหลักล้านอัพหรือหลายล้าน ก็เลยซื้อไม่ถึงล้าน แต่ฟังก์ชันได้มาก กว่าล้าน กอล์ฟก็ยังเหลือเงินลงบ้านที่กอล์ฟจะทำ ซึ่งมันจะเกิดขึ้นใน 2 ปีนี้”

“การที่คนเรามีความคิดแบบนี้ ตัดสินคนด้วยสิ่งของแล้วเอามาตีค่าคนคนนั้น มันทำให้ไม่พัฒนาไปไหน และยิ่งถ้ามีคนแบบนี้เยอะในสังคมเรา ประเทศเราก็ไม่พัฒนา”

หลายคนชมว่าเรารอบคอบ มองอนาคต “ทุกคนต้องคิดรอบคอบในยุคโควิด ไม่ว่าจะเป็น คนทำงานปกติ หรือดาราศิลปินก็ตาม กอล์ฟเชื่อว่าคนที่เป็นดาราศิลปิน ค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลัง ไม่ใช่อยากได้อันนี้ เอาเลยทันที มันไม่ใช่สิ่งจำเป็นตอนนี้”

บ้านที่จะสร้างคือบ้านที่เตรียมเป็นเรือนหอหรือเปล่า กอล์ฟกล่าวว่า “ให้บ้านเสร็จก่อนแล้วค่อยว่ากันว่าจะยังไง”

ตั้งงบไว้เท่าไหร่ “แตะสองหลักอยู่แล้วครับ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปหยุดอยู่ที่เท่าไหร่ แต่พยายามจะไม่เกิน 15 ครับ”

ความรักเดี๋ยวนี้หวานหนักอัพเดตหน่อย “ดีครับ เรื่อยๆ ก็ช่วยกันทำมาหากิน”

หวังว่าจะได้ยินข่าวดีในอีกปีหรือสองปีข้างหน้าไปพร้อมๆ กับบ้านใหม่ “ได้ครับ ถึงได้บอกอินทีเรียว่าพี่รีบทำบ้านให้เสร็จ ช้าเดี๋ยวไม่ได้แต่งนะ”

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับพวกเกรียนคีย์บอร์ด “คือก่อนจะพิมพ์อะไรอยากให้คิด กันก่อน เพราะคนที่เป็นดาราก็เป็นคนเหมือนกัน พิมพ์อะไรมาเขาอ่านเขาก็รู้สึก คือการที่พิมพ์อะไรไม่ดีมันเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่ง ได้นะ เพราะฉะนั้นการพิมพ์อะไรอยากให้คิดให้ดีถึงผลกระทบทางจิตใจของคนอื่นด้วย”

“และอย่าตัดสินค่าของคนด้วยสิ่งของที่เขาใช้ หรือเขาจะใช้อะไรก็ตาม ไม่ควรไปตัดสินว่าเขามีตังค์หรือไม่มีตังค์ พิมพ์อะไรควรคิดมากกว่านี้ ควรมีความคิดที่ดีต่อมนุษย์ร่วมโลก ถ้าเราคิดดี ใช้โซเชี่ยลมีเดียให้ถูกต้อง มันจะขับเคลื่อนสังคมให้ดีขึ้น”

อชริญา บุญชู

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6667150
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6667150