ดังกว่าพ่อแล้ว โจ๊ก โซคูล สุดปลื้ม ลูกสาวฉายแววศิลปิน เตรียมปล่อยซิงเกิล


ให้คะแนน


แชร์

ดังกว่าพ่อแล้ว โจ๊ก โซคูล สุดปลื้ม ลูกสาวทั้งคู่ “น้องยี่หวา-น้องยูจิน” ฉายแววศิลปินตามพ่อ เสียงเพราะ เต้นเก่ง เตรียมปล่อยซิงเกิล เป็นนักร้องเต็มตัวแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ลูกสาวฉายแววศิลปินตั้งแต่เด็ก ทำเอาคนเป็นพ่ออย่างนักร้องดัง โจ๊ก โซคูล ภูมิใจเป็นอย่างมาก พร้อมผลักดันความสามารถของลูกทั้งสอง “น้องยี่หวา” วัย 10 ขวบ และ “น้องยูจิน” วัย 8 ขวบ อย่างเต็มที่ จากที่เคยคัฟเวอร์ร้องเพลงกับพ่อจนได้รับกระแสชื่นชม เสียงเพราะ เต้นเก่ง เรียกว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเลยทีเดียว

ล่าสุด ลูกสาวคนเก่งของบร๊ะเจ้าโจ๊ก เตรียมปล่อยซิงเกิลของตัวเองออกมาแล้ว โดย พ่อโจ๊ก ควงลูกสาว “ยี่หวา-ยูจิน” เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการที่เอฟซีรอคอย

ลูกสาวกำลังจะมีซิงเกิลเป็นของตัวเองแล้ว? โจ๊ก : “คือสมัยนี้ใครๆ ก็ทำเพลงเป็นของตัวเองได้ แต่ครั้งนี้มันค่อนข้างเป็นซิงเกิลอย่างเป็นทางการ เพราะว่าเราผ่านขั้นตอนแบบสมัยก่อนที่ผมเคยทำทุกอย่าง เช่น โปรดิวเซอร์ระดับต้นๆ การลงทุนทำเอ็มวีแบบฟูลออฟชั่นที่มันค่อนข้างจะต้องลงทุนสูง ครั้งนี้ก็เลยค่อนข้างจะตื่นเต้นกันเพราะว่ามันเป็นกระบวนการสร้างเพลงอย่างแท้จริง”

ผลักดันสนับสนุนลูกสาวในเส้นทางการเป็นศิลปินเต็มที่? โจ๊ก : “ผมว่ามันก็สูงสุดแล้วครับกับการที่กล้าทำเพลงแบบทำเอ็มวีเพราะว่ามันก็ไม่มีอะไรยืนยันว่ามันจะคุ้มนะครับ (หัวเราะ) ผมว่ามันก็เป็นเรื่องที่สุดแล้วครับที่จะผลักให้ครับ”

ถาม น้องยี่หวา-น้องยูจิน ทำไมอยากเป็นนักร้อง? ยี่หวา : “ตอนเด็กๆ หนูชอบร้องเพลงอยู่แล้วค่ะ ตอนพูดไม่ค่อยชัดก็ร้องเลย แล้วตอนช่วงประมาณ ป.1-ป.2 ก็เริ่มอัดคลิปเพลงเล่นๆ และเริ่มสนใจมากขึ้นก็เริ่มอัดคลิปจริงจังตอน 10 ขวบค่ะ”
ยูจิน : “ตอนเด็กๆ หนูก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้วเหมือนกันค่ะ และชอบฟังเพลงของคนที่ร้องเพลงดังๆ ก็เพราะดี ก็มีคนคอยสนับสนุนให้ร้องเพลงค่ะ”
โจ๊ก : “คือเขาร้องตั้งแต่จำความได้ พอมาร้องกับพ่อจริงจังตอนอนุบาล ป.1 แล้ว”

เห็นลูกสาวฉายแววเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็กๆ เลยไหม? โจ๊ก : “ผมให้เขาใช้วิธีการเดียวกับผม นั่นคือผมไม่ได้ใช้วิธีทฤษฎีในการไปเน้นเรียน ผมว่าคนเราเวลาร้องเพลงด้วยความสุขความชอบส่วนตัวมันจะไปได้ดีกว่า ดังนั้นเขาก็จะร้องจากการดูยูทบ จากการฟังเพลงอย่างไม่มีใครบังคับ ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรทั้งสิ้น แล้วเวลาร้องด้วยความสุขมันก็จะออกมาอารมณ์ค่อนข้างได้ สรุปคือผมไม่ได้สอนลูกร้องเพลงครับ เขาเติบโตมากับธรรมชาติของการเสพเพลงด้วยตัวเองครับ”

ได้เลือดความเป็นศิลปินมาจากพ่อเต็มๆ เลย? โจ๊ก : “ไม่นะ ไม่แน่ใจเพราะว่าร้องดีกว่าเรา (หัวเราะ)”

ยี่หวากับยูจินมีเคยไปเรียนร้องเรียนเต้นไหม? ยี่หวา : “เคยมีเรียนเสริมนิดๆ ค่ะ แต่ว่าช่วงนี้ก็เริ่มฝึกเองบ้างแล้วค่ะ”
โจ๊ก : “การเรียนเขาเคยแค่เรียนเสริมในเวลาว่างเป็นแบบนานๆ ที เกี่ยวกับลมหายใจ และการเต้นเป็นเพลงๆ ไป”

น้องยี่หวา-น้องยูจิน ลูกสาวโจ๊ก โซคูล

ออกมาเป็นซิงเกิลคู่ดูโอ้ของ ยี่หวายูจิน? โจ๊ก : “ถือว่าคู่เนาะ เพราะสรุปชื่อศิลปินออกมาเป็น ยี่หวายูจิน เพราะยูจินเขามาแร็พ เป็นดูโอ้ที่มาท่อนเดียวก็ได้เป็นดูโอ้ได้ (หัวเราะ) เป็นเพลงช้า ถ้าเพลงหน้าก็อาจจะมีเต้น แต่ถ้าเพลงหน้าไม่มีก็แสดงว่าเพลงนี้ไม่ผ่าน(หัวเราะ)”

โจ๊ก : “บอกชื่อเพลงไปก่อนเลยไหม ที่นี่ที่แรก”
ยี่หวา : “ชื่อเพลงก็คือ ตอนนั้น Our Memory”
โจ๊ก : “ชื่อไทย “ตอนนั้น” ภาษาอังกฤษ Our Memory”

ปล่อยเพลงเมื่อไหร่? โจ๊ก : “ปลายเดือนตุลาคมนี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากครับ พอผมแต่งเสร็จปุ๊บไม่กี่วันเข้าห้องอัด และอีกไม่กี่สัปดาห์ก็ถ่ายทำเอ็มวี กว่าทุกอย่างจะเสร็จก็ภายในเดือนนี้ครับ”

ยากไหมในการเตรียมตัวเป็นนักร้อง? ยี่หวา : “ไม่ค่อยยากค่ะ”
โจ๊ก : “ยังไม่รู้เลยค่ะว่ามันคืออะไร (หัวเราะ) ก็เลยบอกว่าไม่ค่อยยาก”

จากที่คนชื่นชอบการคัฟเวอร์เพลงกับคุณพ่อ มาวันนี้คนก็รอคอยฟังซิงเกิลของตัวเองแล้ว?
โจ๊ก : “ผมขอพูดขอบคุณคนที่ดูคัฟเวอร์ก่อนเลย คอมเมนต์พวกนั้นคือแรงส่งทำให้ผมตัดสินใจทำเพลงกัน ถ้าไม่มีคอมเมนต์ชื่นชมจากเพื่อนๆ พี่น้องทุกคน ก็คงไม่กล้าทำออกมา”
ยี่หวา : “รู้สึกตื่้นเต้นมากๆ ว่าคนจะชอบไหม และรู้สึกภูมิใจค่ะว่ามีซิงเกิลแล้ว”

จุดเริ่มต้นร้องคัฟเวอร์กับลูกสาว จำได้ไหมว่าตอนนั้นร้องเพลงอะไร? โจ๊ก : “จำได้ครับ สบายดีหรือเปล่า ข่าวคราวไม่เคยรู้ มันเกิดจากตอนนั้นที่ฟันหลอไง เอามาดีดเล่นโดยไม่ได้คิดอะไร มันก็เป็นแค่ความสนุก ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่4 คลิปที่5 ทำออกมาก็ยังเป็นความสนุกอยู่ พอหลังจากนั้นกระแสตอบรับมันเริ่มมากกว่าความสนุก คนเริ่มต่อต้านผมแล้วถ้าเกิดไม่ลง แบบมาคอมเมนต์ปั่นป่วนแล้วถ้าเกิดผมลงรูปตัวเอง เลยรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแล้ว เหมือนกับว่าเขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาที่เขาจะต้องมาดูลูกๆ เราร้องเพลง มันก็เป็นเรื่องเป็นราวมาจนถึงตอนนี้ครับ”

น้องยี่หวา

กลายเป็นว่าตอนนี้ลูกสาวจะดังกว่าพ่อแล้ว? โจ๊ก : “น่าจะมากกว่าแล้วครับ ดูจากคอมเมนต์ครับ (หัวเราะ) ไม่เชื่อเดี๋ยวผมจะร้องเพลงอัดคลิปเดี่ยวให้ดู ไม่เชื่อเดี๋ยวทำให้ดูได้”

โตขึ้นอยากนักร้องจริงๆ ใช่ไหม? ยูจิน : “อยากเป็นนักร้องนักแสดงค่ะ”
ยี่หว่า : “ใช่ค่ะ อยากเป็นนักร้องนักแสดงเหมือนคุณพ่อเลยค่ะ”
โจ๊ก : “อันนี้ไม่เคยบังคับเลยนะครับ เหมือนกับว่าเขาก็ดูไอดอลของเขาในสื่อต่างๆ เขาไม่ได้อยู่ในแค่คนเสพอย่างเดียว เขาอยากเต้น อยากร้องอยากแสดงด้วย เขารู้สึกเขาชอบเอ็นเตอร์เทนเมนต์มากๆ ครับ”

นอกจากเสียงดีแล้ว สเต็ปการเต้นก็ไม่ธรรมดา เห็นมีเต้นคัฟเวอร์แดนซ์เพลงเกาหลีด้วย แกะท่าเองไหม? ยี่หว่า : “แกะท่าเองด้วยค่ะ ดูยูทูบว่าเขาเต้นอะไรก็เต้นตาม มือต้องเป็นอย่างนี้ๆ”
โจ๊ก : “แกะเองจริงๆ ครับ ก็รู้สึกชื่นชมในตัวลูกว่าเขาชอบขนาดที่สอนตัวเอง มันก็ง่ายต่อเรา เราไม่ต้องไปวุ่นวาย ให้เขาฝึกตัวเอง แล้วเราก็ถ่ายแค่นั้นเอง แล้วเดี๋ยวเร็วๆ นี้จะอัดคัฟเวอร์เกาหลีอันใหม่แล้ว”

พ่อโจ๊ก – น้องยูจิน

ในฐานะพ่อ ภูมิใจในตัวลูกสาวทั้งสองคนแค่ไหน? โจ๊ก : “ดีครับ จริงๆ เราเลี้ยงลูกไม่คาดหวังเลยครับ ไม่คาดหวังว่าต้องเรียนเก่ง ไม่คาดหวังว่าต้องให้ร้องเพลงแสดงได้ ไม่คาดหวังอะไรเลย ขอให้เขามีชีวิตที่ดีก็พอ เพียงแต่ว่ามันเป็นของขวัญจากท้องฟ้าที่ผมได้รับ เขาสามารถมอบความสุขให้เราที่อยู่ในบ้านหลังนี้ และเผื่อแผ่ส่งไปถึงเพื่อนๆ ทุกคนที่รักลูกๆ ของผมด้วย ก็รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทั้งสองคนครับ และรู้สึกขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูนะครับ”

มีช่องยูทูบของตัวเองด้วย? ยี่หวา : “ชื่อช่อง brathida”
โจ๊ก : “คือเป็นช่องทางหลักในการฟังคัฟเวอร์ และในการปล่อยเอ็มวี คือเวลาเราดูอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก คนจะได้ดูแค่ท่อนเดียว ถ้าดูยูทูบ brathida จะได้ดูเต็มเพลงครับ”

ฝากถึงเอฟซีที่ติดตามเรา? ยูจิน : “ขอบคุณมากๆ เลยนะคะที่ติดตามหนูมานานมากเลยค่ะ”
ยี่หวา : “ก็ฝากผลงานเพลงนี้ด้วยนะคะ ฝากกด subscribe ในช่องยูทูบ brathida ด้วยนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6667129
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6667129