ดูละคร สะท้อนดูตน ส่อง 5 ภรรยาสุดจี๊ด ใน "เพลิงภริยา" แบบไหนถึงเรียกคู่ชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ศรีประไพ ภรรยาที่เป็นเหมือนเพชฌฆาตเงียบ รับบทโดย แคทรียา อิงลิช

เรียกได้ว่าตัวละครศรีประไพนั้นเป็นภรรยาที่ดูน่ากลัวสุดๆ เพราะเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้น แต่ถึงภายนอกจะแสดงออกด้วยการเป็นคนอ่อนโยนจิตใจดี แต่ภายนั้นนั้นเหมือนเพลิงที่กำลังจะแผดเผาทุกคน ภรรยาประเภทนี้ตามหลักพระพุธศาสนากล่าวว่า เป็นภรรยาที่มีจิตคิดทำร้ายสามีของตนอยู่ตลอดเวลาคิดจะขจัดสามีของตนไปไกลๆ หรือฆ่าให้ตาย ภรรยาประเภทนี้ ไม่ได้มีจิตรักใคร่สามีของตนเลย อาจถูกซื้อตัวมา หรือแต่งงานเพราะหวังในทรัพย์สินของสามีเพียงเท่านั้น อาจจะพยายามฆ่าสามีเมื่อมีโอกาส เพื่อหวังในทรัพย์สินมรดก

รตี ภรรยาที่เป็นเหมือนน้ำนิ่งไหลลึก รับบทโดย น้ำฝน กุลณัฐ

หากพูดถึงตัวละครรตี ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าสงสาร เพราะภายหลังต้องกลายเป็นหญิงสาวเสียสติ แต่ช่วงชีวิตที่ตัวละครนี้ยังมีสติครบถ้วนก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ร้ายไม่เบา เพราะในฐานะภรรยาหลวงแล้ว เธอก็ยืนหยัดในความเป็นหนึ่ง แต่ด้วยวิธีการที่เธอทำนั้น รุนแรง และผิดเป็นอย่างมาก เพราะแรงแค้น และแรงหึงสามีที่ขาดสติ เลยนำพาไปสู่การกระทำที่แย่ เพราะเธอก็ถือว่าเป็นศัตรูเบอร์ต้นที่ศรีประไพต้องเอาคืน หากภรรยาหลวงคนไหนหึงหวงจนขาดสติแล้วละก็ ระวังจะตกที่นั่งลำบากเหมือนตัวละครตัวนี้นะจ๊ะ เตือนไว้ก่อน

ไสว ภรรยาที่เป็นเหมือนโจร รับบทโดย อ๋อม สกาวใจ

ถ้าถามถึงตัวละครสีสันในเรื่องนี้ หลายคนต้องนึกถึงตัวละครไสว ที่เวลาออกมาทีไรต้องเห็นความร้ายปนขำ ฝีปากแรงดีไม่มีตก ไม่ว่าจะปะทะกับคนใช้หรือลูกชาย แต่หากมองลึกๆ แล้วตัวละครตัวนี้ ถ้ามีอยู่ในชีวิตจริง คงเป็นภรรยา ที่สร้างความวิบัติให้สามีไม่น้อย อาจจะไม่ร้ายแรงถึงขนาดอยากฆ่าสามีของตน แต่มีสันดานเป็นโจร เป็นโจรในที่นี้คือ รักในทรัพย์สินของสามี ถึงแม้สามีจะขยัน ก็เก็บเงินไม่อยู่ เพราะภรรยาประเภทนี้จะยักยอกทรัพย์ของสามี เพื่อความสุขของตัวเองเท่านั้น อาจถึงขั้นปอกลอกให้สามีหมดทรัพย์สินทุกอย่างที่มี ทำให้เป็นหนี้เป็นสิน บอกเลยใครเป็นภรรยาประเภทนี้ น่ากลัวเว่อร์

กิ่งจันทร์ ภรรยาที่เป็นเหมือนเพื่อน รับบทโดย ไอซ์ อามีนา

หากไม่นับถึงตอนที่ ตัวละครกิ่งจันทร์ลุกขึ้นมาตอบโต้สู้คนจนร้ายน่ากลัวแล้ว แต่เนื้อแท้ของตัวละครตัวนี้คือคนดีมากๆ เป็นภรรยาที่อ่อนโยน ดูแลสามีหรือคนรักได้ดี มีความกลมเกลียวพร้อมเพรียงกันดี ไม่มีวันทอดทิ้งกัน คอยอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่เหมือนเพื่อนรัก สามารถช่วยออกความเห็นและปรึกษาเรื่องกิจการงานต่างๆ ได้ และสามีสามารถไว้วางใจให้ภรรยาประเภทนี้ทำงานต่างๆ แทนได้ เพราะเป็นเหมือนเพื่อนยาก ที่มีทั้งความสามารถและความรักต่อกันอย่างไม่เสื่อมคลาย เห็นได้จากไม่ว่า เกล้าจะตกทุกข์ได้ยากอย่างไรแต่กิ่งจันทร์ก็ไม่เคยคิดทอดทิ้งเกล้าและช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคในความรักจนได้อยู่ด้วยกัน ใครเป็นภรรยาประเภทนี้ บอกเลยว่าสามีโชคดีสุดๆ ไปเลยจ้า

เอื้อมดาว ภรรยาที่เป็นเหมือน เจ้านาย รับบทโดย แซนดี้ ชลิดา

ตัวละครเอื้อมดาวถือว่าเป็นตัวละคร ที่ให้บทเรียนเกี่ยวกับเรื่องการมีชีวิตครอบครัวเป็นอย่างมาก หากมองดูแล้ว เอื้อมดาวคือตัวแทนของภรรยาที่มีความพร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่อง รูปสมบัติ กายสมบัติ แต่เอื้อมดาวก็มักจะมีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไปจนบางที กลายเป็นการออกคำสั่งกับสามี และขาดการเอาใจใส่สามีโดยไม่รู้ตัว ทำให้เอื้อมดาวต้องเผชิญกับปัญหาครอบครัวแตก แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากตัวสามีที่นอกใจด้วย

ทั้งนี้ หากคุณเป็นภรรยาประเภทนี้แล้วหะก็ ต้องนึกถึงใจเขาใจเราให้มากๆ เพราะการที่จะอยู่ร่วมกันครองคู่กันไปได้นานๆ ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างและหนึ่งในนั้นคือความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจสำคัญที่สุด หากใครเข้าข่าย ภรรยา แบบตัวละครตัวนี้ ให้รีบดึงสติกลับมาด่วนๆ จ้า

ไม่ว่าคุณจะเป็นภรรยารูปแบบไหน ท้ายที่สุดแล้วก็คงไม่มีใครอยากทำให้ชีวิตครอบครัวพังลง เพราะฉะนั้นความเห็นอกเห็นใจ เข้าใจกันของสามีภรรยา เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้และพูดคุยกัน รับรองว่าคำว่าถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร คงไม่ใช่แค่คำอวยพรผ่านๆ ในวันแต่งงานอีกต่อไปแน่นอน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2215496
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2215496