มะนาว-ศรศิลป์ คืนวงการ เรียนจบอังกฤษ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน พอมีจังหวะดีเลยชักชวน มะนาว–ศรศิลป์ มาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” แห่งนี้ มาพร้อมธีม “คัลเลอร์ฟูล” แต่งแต้มสีสันจากฝีมือ Make up : สุธิพัฒน์ ปิ่นฉ่ำ (ไอจี Tong_sutipat), Hairstylist : วิภาลักษณ์ กานดา (ไอจี Hair_ filmvk897), Stylist : Natthapong Soponwiroj (ไอจี s.spritenarakza), Clothes Brand แบรนด์ @veladebangkoko สถานที่ Pull Man Bangkok Kingpower ลุคสวยหวานซ่อนเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด… สมชื่อ “มะนาว” สุดว้าว!!

ช่วงก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาหายหน้าหายตาไปไหนมา “ไปเรียนต่อที่อังกฤษค่ะ ตอนแรกตั้งใจไปเรียนภาษาปีนึง 6 เดือนแล้วรู้สึกติดใจ เลยเรียนต่อปริญญาโทใบนึงก็เลยทำให้อยู่อังกฤษนานหน่อยไปตามหาความฝันอีกหนึ่งด้านที่เคยฝันมาตั้งแต่เด็กๆ เราอยากจะมีโมเมนต์ไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกไปเรียนหนังสือ ทุกคนก็ถามจะทิ้งวงการเลยเหรอ เราก็บอกว่าแป๊บเดียวเดี๋ยวกลับมา แต่ไม่แป๊บเลย 3 ปี แต่ผ่านไปเร็วด้วยสถานการณ์โควิด อย่างน้อยช่วงเสียเวลากับเรื่องโควิดแต่เราได้ไปเรียน เหมือนเป็นการต่อยอดเรื่องการศึกษาให้กับตัวเราที่ฝันไว้ มันเป็นจังหวะชีวิต

ก่อนตัดสินใจเรียนต่อก็มีเพื่อนฝูงทักท้วงหายไปนานอาจจะกลับมาแล้ว “งานบันเทิง” หายเกลี้ยงนะ แต่โชคดีสมัยนี้มีโซเชียลมีเดีย มีอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก คนก็จะรู้ว่าเราอยู่ที่ไหน ไม่เหมือนสมัยก่อนหายไปแล้วหายไปเลย แอบกลัวแฟนละครจะคิดถึง แต่ช่วงแรกๆ ที่กลับมาตอนนั้นนาวยังเรียนไม่จบ สถานการณ์โควิดที่โน่นไม่ดีเลยตัดสินใจกลับมาเมืองไทยก่อนดีกว่าและมาเรียนออนไลน์จบที่เมืองไทย จนกระทั่งได้จดหมายจากมหาวิทยาลัยจบแล้วเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาค่ะ”

ส่วนการแสดงมะนาวก็ยังคิดถึง คันไม้คันมืออยากเล่นเพราะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว “ตอนแรกนาวไม่กล้าประกาศว่าเป็นฟรีแลนซ์ จริงๆ นาวหมดสัญญากับทางช่อง 7 แล้ว จบกันด้วยดีตั้งแต่ต้นปี ตอนที่นาวกลับ มาเมืองไทยเรายังเรียนไม่จบเลยและยังไม่รู้ตัวเองจะเอายังไงก็เลยเกรงใจช่อง เหมือนทุกคนตกลงกันได้ อยากให้น้องสบายใจ จะได้โฟกัสเรื่องเรียนอย่างเดียว ส่วนอนาคตเราร่วมงานกันได้ นาวสามารถเล่นช่อง 7 หรือเล่นที่อื่นได้ เหมือนเราโตขึ้นแล้ว หลากหลายความสามารถอาจจะเป็นสิ่งที่ดี เราชื่นชอบกีฬาใช่มั้ยอาจจะไปเป็นพิธีกร ใครเชิญไปไหนก็อาจ จะเป็นโอกาสใหม่ๆมากขึ้นในตัวเรา มันท้าทายมากขึ้นกับการเป็นฟรีแลนซ์ เพียงแต่ตอนนี้บางคนยังไม่รู้ว่ามะนาวหมดสัญญากับทางช่อง 7 แล้วค่ะ”

ต้องเรียกว่าเป็นสาวบ้าพลังใจเกินร้อย นอกจาก “การแสดง” ก็ยังผันตัวทำงานประจำควบคู่ไปด้วย ที่กลายเป็นมนุษย์เงินเดือนเต็มตัวที่เจ้าตัวภูมิใจสุดๆ “ก่อนไปเรียนต่อเมืองนอก นาวมีโอกาสได้ทำงานกับแสนสิริ จะทำด้าน CHR ส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร ช่วยเหลือสังคม เราจะมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องดูแลโครงการ โปรเจกต์ใหม่ๆ ทำยังไงให้พนักงานเผยแพร่สิ่งดีๆ สู่สังคมได้ ช่วงนั้นทำยูนิเซฟก็ช่วยเหลือเด็กทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ”

ปรับตัวยังไงเพราะครึ่งชีวิตเราทำงานในวงการมาตลอด ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน “เป็นเรื่องที่แปลกใหม่สำหรับเราเหมือนกัน เราอยู่ในวงการมาตั้งแต่เด็ก พอมาทำงานสังคมอีกอย่างนึงเปลี่ยนไปเลย เป็นมนุษย์เงินเดือน เป็นพนักงาน ก็เรื่องมายด์เซตและเรื่องเวลาก็สำคัญมากๆ โชคดีที่อยู่ในองค์กรที่ค่อนข้างเข้าใจวัยรุ่น เจนนี้ กล้าให้เรากล้าคิดกล้าทำไม่ฟิกเรื่องเวลา แค่คุณมีผลงานมีโปรเจกต์ เข้ามาส่ง นาวถึงเรียนอังกฤษได้ เราก็ต้องพิสูจน์ให้เพื่อนร่วมงานเห็นเหมือนกันว่าไม่ใช่ดารามาเดินสวยๆแล้วได้งาน เหมือนเราต้องมีผลงานให้ทุกคนเห็นเราทำจริง พิสูจน์ให้เพื่อนร่วมงานเห็นไม่มีใครมีโอกาสกว่าหรือมีเส้นกว่า เราไม่ได้อภิสิทธิ์ ทุกคนก็เท่ากันหมดค่ะ”

โตแล้วเซ็กซี่ได้ เลยได้เห็นลุคมะนาวแปลกตากว่าทุกครั้ง เจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงธีมแฟชั่นในครั้งนี้ว่า “กับแฟชั่นวันนี้นาวคุยกับทางทีมสไตลิสต์ เมกอัปและแฮร์ดีไซน์ เค้ามองว่านาวชอบอะไร คาแรกเตอร์เป็นแบบไหน ทุกคนดูผ่านไอจี เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คนรู้ว่าคาแรกเตอร์เราเป็นแบบไหน เลยประชุมกันว่ามะนาวเป็นสายสปอร์ต และเป็นสาวทำงาน ยังมีความเป็นแฟชั่นอยู่ วันนี้เลยเอาเทรนด์สีเข้ามาในการถ่ายแฟชั่น สดใส บอกเป็นตัวตนนาวว่าเป็นคนสดใสร่าเริง

อีกอย่างสปอร์ตเราไม่ทิ้งตัวมะนาวที่ชอบกีฬาที่มีความทะมัดทะแมง อย่างสูท แจ็กเกตอาจจะมองว่าผู้หญิงสมัยนี้ก็มีความมั่นใจ ทำงานเก่งเหมือนผู้ชายเหมือนกัน อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหลายๆ คน ว่าเราเอง เราสามารถทำงานเท่า กับผู้ชายได้ ทุกอย่างเกิดแรงบันดาลใจของเรา กล้าซะอย่าง มุ่งมั่นซะอย่าง ไปเรียนเมืองนอกตัวคนเดียว วันนึงเราสามารถประสบความสำเร็จได้ อยากให้ลองก้าวข้ามเส้นเดิมๆของตัวเอง ลองให้โอกาสตัวเอง แม้โอกาสนั้นจะไม่ใช่โอกาสที่ยิ่งใหญ่ มีโอกาสเข้ามาแล้วก็อยากให้ลอง เป็นประสบการณ์ที่ดี มันคือความทรงจำที่ดีมากๆ”

แต่ที่ทำให้หลายๆคนช็อกและงงหนักมาก เมื่อมะนาว ประกาศปิดฉากรัก ตอง-กวินทร์ หลังจากคบหาดูใจกันมาถึง 11 ปี ไปอย่างน่าเสียดายและงงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ มะนาวเล่าว่า “ด้วยช่วงเวลาและวัยมากกว่า เราอาจจะอยากค้นหาตัวเองกันทั้งคู่ อาจจะด้วยความโตมากขึ้น ไม่ได้ทะเลาะกัน เราคบกันมานาน เราเองอยากทำตามความฝัน เลยเดินถอยหลังมาคนละก้าวเพื่อไปหาสิ่งที่ตัวเองชอบ ลองหาความฝันของตัวเองก่อน บางทีอยู่คนเดียวมันโฟกัสดีกว่า”

ในความเป็นจริงมันก็สามารถเดินคู่ขนานไปด้วยกันได้ “ด้วยเราเองเป็นคนสุดโต่งเหมือนกัน อยากไปให้สุด อยากโฟกัสกับตัวเอง พอมีหลายๆเรื่องเข้ามา ความคาดหวังมันก็อาจจะเกิดขึ้นเราก็เลยขอเรียนก่อนเลย และเราอยากสร้างความมั่นคงให้กับตัวเรา ตอนนี้กำลังสนุก โปรเจกต์เยอะมาก หลังจากตัดสินใจถอยลดสถานะกัน ณ วันนี้ยังพูดคุยกันได้แต่ก็ห่างกัน คือตอนนี้นาวยุ่งมากไม่ได้รวยเป็นร้อยล้านแต่โปรเจกต์เราเยอะ มีช่วยเหลือ สังคม ธุรกิจตัวเอง มันทำหลายอย่าง และตอนนี้ปั้นยูทูบ และมีธุรกิจร้านกาแฟอีก ช่วงเวลาอายุ 29-31 ปี เป็นการหาตัวเองมากๆ เป็นช่วงรอยต่อว่าชีวิตเราเดินไปแบบไหน กับความรักถ้ามีก็ดี มีคนให้กำลังใจก็ดี มันก็ดีกว่าอยู่คนเดียวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้นาวไม่ได้โฟกัสเรื่องความรักเลยค่ะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2215301
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2215301