พี่หมื่น-แม่การะเกด มาแล้ว เผยตัวละคร "พรหมลิขิต" บุพเพสันนิวาสภาค 2


ให้คะแนน


แชร์

ต่อยอดเรตติ้ง “บุพเพสันนิวาส

“บุพเพสันนิวาส” เรตติ้งดีขนาดนี้ ก็สร้างภาค 2 ไปเลยสิคะ!!

ย้อนไปปี 2561 “บุพเพสันนิวาส” สร้างปรากฏการณ์ใหญ่! ในเมืองไทย และแม้เวลานี้จะผ่านไป 3 ปีก็ยังไม่มีใครมาโค่นตำนานของบุพเพสันนิวาสได้ “แม่หญิงการะเกด” และ “คุณพี่หมื่น” พาเรตติ้งขึ้นไปสูงสุดถึงหลัก 20 กว่า ซึ่งในโลกของละครทีวียุคดิจิทัลที่มีโซเชียลมาดิสรัป การทำตัวเลขระดับ 20 ยากระดับเข็นไดโนเสาร์ขึ้นภูเขา ไม่มีใครทำได้และยังมองไม่เห็นวี่แววว่าจะมีเรื่องไหนทำได้ และแน่นอนเมื่อสร้างกระแสระดับชาติขนาดนี้ กวาดเรตติ้งถล่มทลาย กระแสเรียกร้องภาค 2 จึงตามมา งานนี้ช่อง 3 และบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จึงจัดให้!!

ฤกษ์เปิดกล้อง

“พรหมลิขิต” ได้ฤกษ์เปิดกล้อง

จบการรอคอยที่ยาวนาน Finallyyy!! ละครฟอร์มยักษ์ “พรหมลิขิต” ภาคต่อ “บุพเพสันนิวาส”​ ก็มาซะที หลังจากที่ซุ่มเตรียมงานกันมาอย่างยาวนาน ผ่านการเคี่ยวกรำกันมาหลายขั้นตอน จากนิยายกลายมาเป็นบทโทรทัศน์ แคสต์นักแสดง การเตรียมงานเพื่อเปิดกล้อง 54321 กำลังจะแอ็คชั่น!! แต่เจ้ากรรมเถิดหนาออเจ้า โปรเจกต์ก็ถูกพับเก็บเพราะต้องฟาดฟันกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 อย่างถึงที่สุด สุดท้ายแม้จะต้องขยับไปมา แต่ทุกอย่างก็ลงตัว ถึงเวลาที่เหมาะสมได้ฤกษ์เปิดกล้องพฤศจิกายนนี้แล้ว

เบลล่า ราณี

เบลล่า จากแม่หญิงไปแม่นายสู่แม่คน

เกศสุรางค์-การะเกด-พุดตาน จากแม่หญิงสู่แม่นาย ท้าทาย “เบลล่า”​ 2 คาแรกเตอร์ หนึ่งรับบท “เกศสุรางค์” ที่อัปเกรดเป็นแม่คน นอกจากนั้นยังรับบทเป็น “พุดตาน” หญิงสาวที่หน้าตาเหมือนกันกับเกศสุรางค์เป๊ะ! พุดตาน มีเหตุให้ย้อนอดีตกลับมาโดยมีต้นเรื่องมาจาก “สมุดข่อยคัมภีร์มนต์กฤษณะกาลี” นั่นเอง แต่ภาคนี้ยังมีเซอร์ไพรส์! เพราะ “การะเกด”​ ที่จากไป อาจจะได้กลับมาแต่กลับมารูปแบบไหนอย่างไร คงต้องรอติดตาม

โป๊ป ธนวรรธน์

โป๊ป ธนวรรธน์ รับบทหนัก 3 ตัวละคร

“พี่หมื่นโป๊ป”​ รับบทหนักแสดงเป็นถึง 3 ตัวละคร เริ่มที่คุณพ่อรุ่นใหญ่ในบท “พระยาวิสูตรสาคร” งานนี้เป็นพ่อคนสูงวัย เลยมีหนวด ขรึมขึ้น แต่ความหวานทะเล้นของพี่หมื่นคนดีคนเดิมไม่มีฟอร์มตกแน่นอน นอกจากนี้ความซับซ้อน “โป๊ป ธนวรรธน์” ยังต้องมาสวมบทบาทเป็นลูกชายฝาแฝดของตัวเองอย่าง “พ่อริด-พ่อเรือง” ที่ทุกคนได้เห็นหน้าค่าตากันแล้วตอนเป็นหนุ่ม ในตอนท้ายของบุพเพสันนิวาสฉากอวสาน

พ่อริด-พ่อเรือง

2 คาแรกเตอร์ “พ่อริด-พ่อเรือง”

“รอมแพง” เจ้าของบทประพันธ์ “บุพเพสันนิวาส” และ “พรหมลิขิต” เปิดเผยว่า “ตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือ พ่อริด ที่เป็นพระเอก ส่วนพระยาวิสูตรสาคร กับพ่อเรือง โผล่มาแค่สองแวบใหญ่ๆ เท่านั้น (ตามนิยายแล้วทั้งสองคนโผล่มาสัดส่วนรวมกันแล้วประมาณไม่ถึง 20% ของทั้งเรื่อง)” เอาเป็นว่างานนี้ “พ่อริด” เป็นพระเอก “พ่อเรือง” เป็นพระรอง “พี่โป๊ป” ของเราเลยสร้างตำนานเป็นทั้งพระเอกและพระรองในเรื่องเดียว

ดราม่าหลังเปิดตัวละคร!!

ฟิตติ้งปุ๊บ! ดราม่าปั๊บ!

เมื่อมีภาพฟิตติ้งออกมา ก็เกิดดราม่าอีกครั้งกับการที่ โป๊ป-เบลล่า จะต้องแสดงหลายตัวละคร ทั้งรุ่นพ่อแม่และรุ่นลูก จน รอมแพง เจ้าของบทประพันธ์ “บุพเพสันนิวาส” และ “พรหมลิขิต” ได้ชี้แจงว่าทางช่อง 3 และผู้จัดขอให้ผู้เขียนช่วยปรับบท ให้พระเอกนางเอกหน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ การเขียนจึงต้องหาเหตุผลมารองรับในความหน้าเหมือนนี้ ซึ่งตอบโจทย์ที่เคยมีในบุพเพสันนิวาส คือ “การมองข้ามเปลือกภายนอกหรือหน้าตา ความสำคัญคือวิญญาณที่อยู่ข้างใน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2214640
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2214640