"ชมพู่ อารยา" เล่าเบื้องหลังใช้ทุกศาสตร์ กว่าจะได้ลูกสาว


ให้คะแนน


แชร์

“ตอนนี้ 3 เดือนกว่าแล้ว ก็เริ่มกลับมาทำงานได้ ใช้ชีวิตได้ประมาณนึง ช่วงประมาณ 11 สัปดาห์หนักหน่วงเหมือนกัน แพ้หนักเลยคนนี้ ตอนแฝดถือว่าหนัก แต่ช่วงที่มันพีกๆมันไม่ยาวขนาดนี้ ชมเข้าใจว่าตอนพี่สายพี่พาคือหนักมากแล้ว ตัวฮอร์โมน HCG (ฮอร์โมนตั้งครรภ์) มันสูง อาการมันก็จะเยอะ เลยคิดว่าคนนี้น่าจะชิลเพราะว่าแค่คนเดียว ฮอร์โมนมันไม่น่าจะพุ่งขนาดนั้น แต่กลายเป็นว่าหนักมาก บางคนก็บอกว่านี่แหละท้องผู้ชายมาก่อนแล้วมาท้องผู้หญิงมันก็จะเป็นแบบนี้แหละ ชมว่าใดๆ ก็คือแก่แหละ (หัวเราะ)”

ตอนนี้ยังมีอาการอยู่มั้ย?

“มีบ้างค่ะ จริงๆเพิ่งจะเริ่มทานได้บ้างไม่นานมานี้เอง ประมาณสัปดาห์นึงที่เพิ่งจะกลับมาทานได้บ้าง ก่อนหน้านี้ก็จะมีอาการวิงเวียน คล้ายๆในละคร แต่ไม่มีอยากกินมะม่วงนะ ก็จะมีนอนไม่หลับ ตัวร้อน อาเจียน ทานข้าวไม่ได้”

คนนี้เป็นผู้หญิงอย่างที่ตั้งใจไว้?

“ตอนแรกก็กะจะเงียบๆ แต่ว่ามีคนปล่อยโป๊ะไปแล้ว ก็บอกเลยว่าเป็นผู้หญิง อยากเฉลยก็เฉลยก็ได้ หลายคนก็รู้อยู่แล้วว่าเรารอผู้หญิง”

ใบ้ชื่อลูกหน่อย?

“จริงๆตั้งไว้ตั้งแต่พี่สายฟ้า พายุ เกิดแล้วคุยกันไว้ว่าถ้ามีลูกผู้หญิงจะให้ชื่อนี้ เป็นไอเดียของคุณพ่อ ยังไม่ขอบอก”

ช่วงที่แพ้หนักๆน็อตดูแลยังไงบ้าง?

“ก็ดูแลปกติ เวลามันแพ้หนักอะไรก็ช่วยไม่ได้ เค้าก็ได้แต่จะถามทุกวันว่าดีขึ้นแล้วหรือยัง วันนี้ดีขึ้นแล้วใช่มั้ย”

คุณพ่อเห่อมากมั้ย?

“ก็ปกติ แกไม่ค่อยแสดงออกมากอยู่แล้ว เป็นสไตล์ของแก เหมือนตอนแฝดก็แบบนี้แหละ”

ตอนสายฟ้า พายุ รู้ว่าจะมีน้องเค้าตื่นเต้นมั้ย?

“เราบอกเค้าตลอดอยู่แล้ว ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่ชมพยายามอยู่ตลอดเวลา ก็มีเฟล ไม่ประสบความสำเร็จไปด้วย ก็จะบอกเค้าตลอดตั้งแต่วันแรกที่เราใส่ตัวอ่อน กลับมาเราก็บอกเค้าว่าวันนี้ไปรับน้องกลับมานะ แม่อุ้มไม่ได้นะครับ เพราะว่าต้องระวังพอน้องไม่อยู่ก็ต้องบอกกันใหม่ว่าน้องไม่อยู่แล้วนะ น้องกลับไปอยู่กับคุณหมอแป๊บนึงแล้ว เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่ เค้าจะรับรู้ทุกอย่าง จนครั้งนี้เค้าก็ยังถามเป็นภาษาเด็ก ประมาณว่าชัวร์แล้วใช่มั้ย”

พอชัวร์เค้าตื่นเต้นมั้ย?

“กายภาพมันอาจจะยังไม่ได้เห็นอะไรมาก ท้องเรายังไม่ได้อะไรมาก ลักษณะเหมือนอิ่มบุฟเฟ่มากกว่า”

พยายามมากี่ครั้งถึงสำเร็จ?

“2 ปีที่ผ่านมา 4 ครั้ง ก็มีเสียน้ำตาบ้าง แต่คิดว่ายังไงก็จะไปต่อ คิดว่าลองให้ถึงที่สุด เราทำทุกอย่าง ไปทุกศาสตร์ วิทยาศาสตร์ แผนโบราณ แผนปัจจุบัน ทำบุญ ทำทุกอย่าง ทุกความเชื่อ อยากจะลองไปให้สุด ถ้าไม่ได้ก็จะไม่เสียใจแล้ว จริงๆมีสองคนนี้ชีวิตเราก็มีความสุขดีมากแล้ว แต่เราก็อยากจะลองไปให้มันสุดทางดู”

ตอนนี้ยังต้องระวังอะไรเป็นพิเศษมั้ย?

“ตอนนี้พ้นระยะ 3 เดือนแล้ว ก็ค่อนข้างจะอุ่นใจประมาณนึง แต่ด้วยความที่เราพยายามมานานก็อาจจะไปตรวจบ่อยนิดนึง หมอจะเตือนว่าเราอายุมากขึ้นแล้ว ไม่ได้เหมือนเดิม ท้องสายฟ้า-พายุ 5 ปีที่แล้ว ร่างกายมันก็เปลี่ยนไป จบคนนี้ก็พอแล้วค่ะ”

ตอนแพ้ท้องหนักๆสายฟ้า-พายุช่วยดูแลคุณแม่มั้ย?

“ไม่มีเลย (หัวเราะ) ลูกไม่เข้าใจว่าแม่แพ้เป็นยังไง ถ้าเค้าต้องการเรา เค้าก็ยังต้องการเราเหมือนเดิม เด็กก็คือเด็ก ไม่เข้าใจคำว่าแม่เหนื่อย ก็อยู่แบบถูๆไถๆกันไป ก็พอได้”

ถามเรื่องสายฟ้า พายุที่บอกว่าจะให้น้องดร็อปเรียนออนไลน์?

“คือปีการศึกษาที่แล้วมันค่อนข้างที่จะกระท่อนกระแท่น ชมเองก็ไม่ได้ให้เค้าเข้าเรียนออนไลน์ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ด้วยความที่เราเป็นแค่เตรียมอนุบาลยังไม่ได้เป็นอนุบาลด้วยซ้ำ มันเลยไม่ได้มีอะไรที่เป็นวิชาการที่เค้าต้องไล่ให้ทันเพื่อน คือเด็กวัยนี้การที่เค้าได้ไปโรงเรียนเป็นการฝึกเรื่องการอยู่ร่วมกับผู้อื่น การฝึกฝนระเบียบวินัยเล็กๆน้อยๆ การเรียนออนไลน์มันไม่ได้ตอบโจทย์แล้วก็ทำให้เด็กเครียด พ่อแม่ก็เครียด ชมก็รู้สึกว่าหยุดดีกว่า แต่ก็เข้าใจนะอันนี้มันเป็นการตัดสินใจของบ้านเรา เรารู้สึกว่าเวลาตรงนี้เราไปหากิจกรรมอย่างอื่นที่เราสร้างกันมาเองในครอบครัวที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการเค้า แล้วเดี๋ยวเทอมหน้าค่อยมาดูกันใหม่ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไรค่อยมาว่ากันอีกที”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216110
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216110