เปลี่ยนรหัสชีวิต ป๋าต๊อบ ขอบวชตอบแทนบุญคุณพ่อ-แม่ชีศันสนีย์ชี้ทางสว่าง


ให้คะแนน


แชร์

ศึกษาธรรมที่หุบเขาโพธิสัตว์ โกนหัวบวชครั้งที่สอง ป๋าต๊อบ หลังบวชครั้งแรกเปลี่ยนรหัสชีวิต ขอบวชอีกครั้งตอบแทนบุญคุณพ่อและแม่ชีศันสนีย์ชี้ทางสว่างให้ วันเสาร์ที่ 16 ต.ค.64

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพจเฟซบุ๊ก เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ไลฟ์สดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 บวชเพื่อ…เปลี่ยนรหัสชีวิต พี่ต๊อบ ปฏิญญา พี่แป้ง ปล้ำแรง และตัวแทนเด็กๆ ปกาเกอญอ 20211009 บวชเพื่อ…เปลี่ยนรหัสชีวิต สนทนาธรรมโดย ท่านแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ ต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล แป้ง ปล้ำแรง ณรัชต์หทัย เหมือนประสิทธิเวช หัวหน้าขบวนการก่อการดี และตัวแทนเด็กๆ ปกาเกอญอ ดำเนินรายการโดย คุณช่อผกา วิริยานนท์

โดย ป๋าต๊อบ ได้มาร่วมด้วยพร้อมกราบแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน แจ้งว่าพร้อมมากๆ แล้วที่จะกลับมาบวชชีอีกครั้ง เพื่อตอบแทนบุญคุณของคุณพ่อ และแม่ชีศันสนีย์ ที่ได้ชี้ทางสว่างในชีวิตให้

ป๋าต๊อบ เผยถึงการตัดสินใจบวชอีกเป็นครั้งที่ 2 ว่า ครั้งแรกที่มาคุณแม่ (แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต) กระซิบที่ข้างหูว่า เปลี่ยนรหัสชีวิต ที่น้ำตาซึมเพราะเสียงคุณแม่กระซิบข้างหู หลังจากนั้นเปลี่ยนจริงๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าอะไร รู้แต่ว่าดีใจที่เปลี่ยน อย่างที่คุณแม่บอก สำนึก อยู่ดีๆมีขึ้นมา

สำนึกว่าตอนนี้มีความโกรธนะ ถ้าทำไปเสียใจแน่ๆนะ ไม่ทำ สำนึกว่าตอนนี้มีความสุขมากนะ อย่าเพิ่งตัดสินใจทำอะไรเหมือนตอนนั้น ก็จะไม่ทำ เพราะจะเสียใจทีหลังเหมือนกัน เพราะถ้าสุขมากจะตัดสินใจทำอะไรแปลกๆ แต่ก่อนนี้ไม่เคยมีวิธีคิดแบบนี้

ตอนนั้นบอกคุณแม่จะอยู่กับคุณแม่ 5-7 วัน อยู่ไป 20 กว่าวัน 24-25 วัน มาบวชไม่ได้ตามใจตัวเอง มาบวชเพื่อขัดใจตัวเอง จากตื่นสายก็ต้องตื่นเช้า ต้องลงมาทำวัตร ต้องไปเดินบิณฑบาต

รู้จักประมาณ พอขัดใจตัวเองไปเรื่อยๆ ทรมานก็เริ่มเห็นทุกข์ แล้วตอนมีความสุขจากการคว้าจากเงิน จากอะไรเราไม่ได้อะไรกลับมา ไม่ได้ความสุขจากสิ่งที่ไม่มีชีวิต

ตอนนี้เห็นเลยสิ่งที่คิดว่าจำเป็นกับชีวิตไม่สำคัญ รถยนต์ รองเท้าคู่ใหม่ เสื้อ ทำไปเพราะอยากมีไว้โชว์คนอื่น พออยู่บ้านติดโควิดไม่สำคัญ ไม่ต้องโชว์ใครแล้ว เป็นการสำนึกอย่างหนึ่ง

โดย ป๋าต๊อบ พร้อมโกนหัวบวชชี ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้แล้ว จะเข้าไปศึกษาธรรม ฝึกจิตเรียนรู้จิตต่อที่ “หุบเขาโพธิสัตว์” เสถียรธรรมสถาน 2 อ.แก่งกระจาน เพชรบุรี

ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล หวานใจ ปีใหม่ สุมนรัตน์ เคยโกนหัวบวชในโครงการบวชพุทธสาวิกาศีล 10 เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่9 มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย

คลิปเสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6669637
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6669637