"หมอเน๋ง" เคลียร์แล้ว หนึ่งในลิสต์ซุ่มคบ "แอฟ" อัปเดตพิษโควิดทำคลินิกกระเทือน


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้ เน๋ง ขอเคลียร์ชัดๆพร้อมอัปเดตกิจการคลินิกรักษาสัตว์ช่วงโควิด-19 เป็นยังไงที่เป็นข่าวกับพี่แอฟ?

“ตกใจมากครับ ผมไม่รู้เรื่องเลย ตื่นเช้ามาคุณแม่ก็เดินมาบอกว่าเพื่อนแม่ส่งมาถามเต็มเลย ผู้จัดการส่วนตัวผมก็โทร.มาถาม พี่ๆก็มีทักมาถามบ้าง ผมก็บอกว่างงอยู่เหมือนกันว่ามาโยงเป็นผมได้ยังไง ไม่มีอะไรเลย (หัวเราะ) ถามว่าคนเริ่มมาเปิดวาร์ป หาโปรไฟล์หรือเริ่มโยงมากขึ้น ถามว่ากดดันมั้ย ส่วนตัวผมก็ไม่กดดันนะ มองว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะอย่างที่บอกว่ากับพี่แอฟไม่มีอะไรเลยครับ เราเป็นพี่น้องกัน”

หลังจากเป็นข่าวได้คุยกับพี่แอฟมั้ย?

“มีได้คุยกันนิดหน่อย ก็ขำๆกันว่าเป็นข่าวด้วยกันได้ยังไง ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ตั้งแต่ละครปิดกล้องก็มีได้คุยกันบ้างครับ แต่ก็ไม่บ่อยมาก มีคุยกันเรื่องทั่วๆไป และก็มีคอมเมนต์กันในไอจีบ้าง ก็เป็นปกติครับ ตั้งแต่เล่นละครด้วยกันมีลงรูปด้วยกันบ้าง แท็กหากันบ้าง บางครั้งก็แซวกันในไอจีสตอรีบ้าง เป็นเรื่องปกติมากๆ อย่างตอนที่ผมเปิดร้านก็ชวนพี่แอฟมาด้วย คือตัวพี่แอฟเองเค้าก็รู้จักกับผู้จัดการผมด้วย เค้าก็คุยกันเรื่องซีรีส์เกาหลี ผมก็ฟังนั่งเขาคุยกัน (หัวเราะ) เหมือนวงโคจรใกล้ๆกันด้วย เราก็สนิทกันจากการทำงาน เล่นละครเรื่องเดียวกัน ผมเล่นเป็นลูกพี่แอฟในเรื่อง ก็มีเข้าฉากด้วยกันบ่อย ตอนนั้นพี่แอฟก็ช่วยผมเยอะ เป็นพี่สาวที่น่ารักมากๆ”

แล้วสถานะหัวใจของเน๋ง ตอนนี้เป็นยังไง?

“ก็มีคนคุยครับ กับเรื่องข่าวเค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรนะครับ อาจจะไม่รู้ด้วยมั้งครับ (หัวเราะ)”

เรื่องละครตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“ก็มีเรื่องรักสุดท้ายของยัยแม่มด ช่องวัน 31 เป็นแนวรักต่างวัย เล่นกับพี่บี-น้ำทิพย์ น่าจะสนุก เรื่องนี้ท้าทายครับ เพราะค่อนข้างต่างจากเรื่องอื่น เป็นคนที่มีปมในชีวิตเป็นเด็กที่ต้องการเป็นผู้ใหญ่แต่บางจังหวะก็ยังเป็นเด็กมาก ต้องจูนคาแรกเตอร์อย่างมากเลยครับ นอกจากนี้ ตอนนี้ทำ vlog ในยูทูบช่อง nengnn ฝากติดตามด้วยนะครับ มีลงคอนเทนต์เป็นมุมที่คนอื่นไม่เคยเห็น คนดูอาจจะได้เห็นคาแรกเตอร์ จริงๆว่าเป็นคนยังไงที่ไม่ใช่ในละคร ในอนาคตอาจจะมีคอนเทนต์เกี่ยวกับสัตว์มากขึ้นด้วย เช่น วิธีการดูแล น่าจะไม่ซ้ำกับช่องอื่น เพราะจะพาไปดูงานเกี่ยวกับสัตวแพทย์”

เปิดคลินิกรักษาสัตว์ด้วย ธุรกิจเป็นยังไงบ้าง?

“ตอนนี้ที่ทำอยู่มี 3 สาขา ชื่อ Hato Pet Wellness Center 2 สาขาคือที่สุขุมวิท 39 แล้วก็ที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ และเปิดอีก 1 สาขาที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ครับ ปีหน้ามีอีกหลายสาขา และมีคลินิกศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย foresta wellness center อันนี้คลินิกคนครับ แล้วก็มีอีกธุรกิจของครอบครัวคือโรงพยาบาลสัตว์สุโขทัย อยู่ถนนพระราม ๕ ครับ จริงๆผมยังอยากทำอีกหลายอย่างเลย แต่พอเจอโควิดก็ปรับแผนก่อนอยาก ทำร้านล้างรถมีคาเฟ่ให้แก๊งเพื่อนนัดเจอกันแต่คงไม่ได้ทำช่วงนี้เพราะต้องโฟกัสหลายอย่างครับ”

ทำคลินิกในยุคโควิด-19 ต้องปรับตัวยังไง?

“ถ้าในเชิงของความเป็นหมอเรา ก็ไม่ได้ปรับตัวอะไรเพราะเราต้องรักษาตลอดอยู่แล้ว แต่ถ้าในเชิงธุรกิจคลินิกปรับตัวเยอะมาก ตอนที่ล็อกดาวน์ คลินิก 1 สาขาโดนปิดไปหนึ่งเดือนก็มีผลกระทบมาก เพราะเรา ต้องอุ้มพนักงานยังจ่ายเงินเดือนเต็มหมด เราไม่อยากให้เค้าเดือดร้อน เลยให้พนักงานหมุนเวียนทำงาน จัดตารางกันมากขึ้นและหันมาทำออนไลน์มากขึ้น เช่น เรามีผลิตภัณฑ์ ที่นำเข้ามา หรือเป็น Telemedicine เจ้าของสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้านไม่กล้าออกจากบ้านมาก็โทร.มาคุยกับคุณหมอ”

แบ่งเวลางานในวงการและสัตวแพทย์ควบคู่ยังไง?

“จริงๆผมก็ไม่รู้ว่าการแบ่งเวลาคือยังไงนะ แต่เราก็ทำมา 3 ปีแล้ว อาจจะไม่ได้ รับละครเยอะเท่าคนอื่น รับได้ทีละเรื่อง เพราะอีกส่วนนึงต้องไปทำงานเป็นคุณหมอและดูแลคลินิกด้วย จะมียากก็ช่วงที่ถ่ายไม่ทันแล้วมีคิวงอกมา ต้องฝากงานให้หุ้นส่วนช่วยๆกันครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216782
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2216782