เน็ตติเซนเกาหลีเดือด โต้กลับแฟนคลับไทย หลังถล่ม YG ปมเลือกปฏิบัติ ลิซ่า


ให้คะแนน


แชร์

กระแสคว่ำบาตรวายจีเอนเตอร์เทนเมนท์ ต้นสังกัดของสาวลิซ่า BLACKPINK มาแรงติดเทรนด์ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เน็ตติเซนเกาหลีออกมาเคลื่อนไหว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากฌ็อง คริสตอฟ บาบิน ซีอีโอของ Bvlgari กล่าวในบัญชีโซเชียลมีเดียว่า “ลิซ่าเดินทางมายังยุโรป แต่น่าเสียดายที่ต้นสังกัดของเธอไม่สามารถให้เธอเข้าร่วมงานแฟชั่นวีคได้ เนื่องจากไวรัสโคโรนา” ก่อให้เกิดการโต้เถียงอย่างไม่หยุด พร้อมมี#YGLetLisadoHerWork และ#BeFairToLISA ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ซึ่งแฟน ๆ รอบโลกได้ออกมาเรียกร้องให้วายจีปฏิบัติอย่างเป็นธรรมกับลิซ่า หลังมีการโปรโมทโซโล่น้อยและไม่ได้เข้าร่วมงานแฟชั่นวีคของ Bulgari ที่จัดขึ้นที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เช่นเมมเบอร์คนอื่น ๆ

ความไม่พอใจของแฟนๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ YG Entertainment ไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้านเนติเซนเกาหลีได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์อย่างร้อนแรง โดยแบ่งออกเป็น 2 เสียง โดย + คือจำนวนที่กดไลก์คอมเมนต์ และ – คือจำนวนคนที่กดดิสไลก์

[+788, -37] ส่งเธอกลับประเทศไทยเถอะ ชาวเน็ตพวกนั้นกำลังไร้สาระเกินไป

[+323, -5] ถึงลลิษาจะเก่งแค่ไหน ถ้าไม่มีนักแต่งเพลงที่สุดยอดและสไตลิสต์ที่โดดเด่นล่ะ? และถ้าเธอไม่ได้อยู่กับ YG ก็คงไม่มาไกลถึงขนาดนี้ ใครเป็นคนทำมิวสิควิดีโอ? คุณทำคนเดียวเหรอ? ใครทำให้เธอดังด้วยการแสดงเดี่ยวของเธอ? ภายในสมองของแฟนๆ ของเธอ พวกเขาคิดว่าเธอเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก

[+304, -7] คนเกาหลีช่างซื้อบื่อจริง ๆ พาเด็กต่างชาติมาฝึกเป็นไอดอลเพียงเพื่อจะถูกแทงข้างหลังและถูกเกลียดชังแบบนี้… ฉันเข้าใจว่าเราเพิ่มสมาชิกต่างชาติ เพื่อความสะดวกในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้ว เราคือคนนั้น ที่ได้รับความคิดเห็นว่าเป็นพวกชาตินิยมและถูกกล่าวหาเรื่องการเหยียดเชื้อชาติตลอด

[+45, -0] พวกเขาคิดว่าความสำเร็จทั้งหมดของเธอมาจากการเป็นคนไทย 5555 แค่ส่งเธอกลับไทยแล้วให้เธอถ่ายมิวสิควิดีโอใหม่โดยใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยของไทย

[+44, -1] ที่มีบริษัท Yg เพราะมีประเทศเกาหลี มี Blackpink เพราะมี YG และมีลิซ่าเพราะมี Blackpink แฟนชาวไทยสามารถเข้าใจผิดได้ แต่ฉันหวังว่าพวกเขาจะรู้ข้อมูลพื้นฐานพวกนี้ด้วย

[+31, -3] ถ้าลิซ่าออกจาก YG และกลับมาประเทศไทย เธอสามารถผลิตมิวสิควิดีโอที่มีคุณภาพในปัจจุบันของเธอได้หรือไม่? เธออาจจะสร้างชื่อเสียงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ แต่ฉันไม่รู้ว่าความสามารถของเธอในตอนนี้จะมีอะไรมากไปกว่านี้ไหม..

[+17, -4] ถ้าไม่มี yg เธอคงเป็นแค่ผู้หญิงเอเชียคนหนึ่ง เมื่อฉันไปประเทศไทย มีผู้หญิงหน้าตาดีเยอะมาก

[+383, -10] นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย? เธอได้เป็นไอดอลเกาหลี ตอนนี้มีโซโล่เดียวโปรโมทมากมาย พวกเขาอ้างเรื่อง เหยียดเชื้อชาติ อยู่ตลอดเวลา ฉันไม่ไหวแล้วนะ กับการมีปมด้อยของพวกนั้น

[+106] คุณให้เก้าอี้แก่พวกเขา แต่พวกเขาต้องการเตียงเพิ่มอีก

[+315, -7] คนเกาหลีเอาชาวต่างชาติพวกนั้นมาฝึก เพื่อให้มาทำตัวเนรคุณแท้ ๆ

[+167, -13] ถ้าจะมีใครสักคนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมก็น่าจะเป็น จีซู มากกว่า เธอคือเกาหลีแท้ ๆเพียงคนเดียว ที่เหลือก็มาจากต่างประเทศ แต่ก็ยังไม่มีโซโล่ ส่วนลิซ่า ถ้าเธออยากไปก็ปล่อยเธอไปเถอะ ทุกคนรู้แล้วว่าเธอดังที่สุด

[+104, -4] สำหรับลิซ่า จบแน่ ถ้าออกจากYG ฉันล่ะไม่เข้าใจความคิดของแฟนต่างชาติพวกนี้จริง ๆ

[+56, -1] แฟน ๆ พวกนี้ไม่รู้เลย ว่า ลิซ่าดังได้ ก็เพราะ YG ทำไมพวกลิลลี่ถึงชอบทำตัวกันแบบนี้

[+25, -1] แฟนคลับของ ลิซ่า มาจากประเทศแถบอาเซียนทั้งนั้น พวกนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรหรอก ทำก็แค่ปล่อยข่าวลือไร้สาระ แล้วเขียนข้อเรียกร้องบนอินเตอร์เน็ตไปวัน ๆ

ทางด้านชาวเน็ตเกาหลีบางคนออกมาแสดงความเสียใจกับความคิดที่ว่าคนเกาหลีไร้ซึ่งความยุติธรรมต่อลิซ่า

[+12,-0] ฉันชอบลิซ่ามาก แต่ฉันไม่รู้ว่าคนไทยและชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คิดแบบนั้นเกี่ยวกับคนเกาหลี ฉันคิดว่า Yg ให้เพลงโซโล่ของลิซ่าที่ดีมาก ๆ แต่มันค่อนข้างน่าตกใจที่คิดว่ามันเป็นการกีดกัน

ฉันได้ยินมาว่ามันเป็นงานในเครือ ไม่ใช่งานหลักของ Bvlgari ลิซ่าต้องไปงานในเครือที่ไม่ใช่งานหลักด้วยเหรอ?

พูดตามตรง ในฐานะแฟนคลับของลิซ่า มันค่อนข้างเศร้า และฉันคิดว่าฉันลืมภาพลักษณ์ของลิซ่าไปหมดแล้วเพราะแฟน ๆ เหล่านั้น

[+2,-0] บทความภาษาอังกฤษมากมายเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ที่ไม่โทษสมาชิกคนใดคนหนึ่ง แต่โทษ YG เท่านั้น พวกคุณไม่คิดว่าคนต่างชาติควรได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกันหรือว่าพวกเขาสมควรได้รับโอกาสน้อยกว่า ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม?

ขอบคุณที่มาจาก Naver Netizenbuzz Youtube

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6672553
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6672553