สกู๊ปบันเทิง – ‘แคทรียา’แง้มเคล็ดลับหุ่นเซียะเผยสถานะหัวใจ-รอคู่ชีวิตอยู่จนแก่


ให้คะแนน


แชร์

‘แคทรียา’แง้มเคล็ดลับหุ่นเซียะเผยสถานะหัวใจ-รอคู่ชีวิตอยู่จนแก่ – เป็นสาวที่ขึ้นชื่อว่าเป๊ะเว่อร์ สำหรับ แคทรียา อิงลิช นักร้องยุค 90 เจ้าของฉายาเจ้าแม่เอว S

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ล่าสุดทำไอจีร้อนฉ่า หลังอวดหุ่นสุดปังกับแฟชั่นชุดว่ายน้ำเซ็ตทูพีซรัวๆ โชว์เอวเอสและหน้าท้องแบนราบในวัย 45 ปี ชนิดที่สาวๆ ต้องหลีกทางให้

วันนี้เจ้าตัวปลีกเวลามาพูดคุยถึงเคล็ดลับรักษารูปร่างให้ฟิตเฟิร์ม พร้อมอัพเดตผลงานแสดง รวมถึงเรื่องหัวใจ

แฟชั่นเซ็ตชุดว่ายน้ำล่าสุดอย่างแซ่บ?

แคท – “อาจจะอัดอั้นมานานแล้วมั้ง (หัวเราะ) มันไม่ได้ไปไหนเลย พอดีมีน้องที่รู้จักเป็นผู้จัดการที่โรงแรม Amari Pattaya จริงๆ แคทเคยร่วมงานกับทาง Rip Curl ด้วย ซึ่งเขาจะมีชุดว่ายน้ำสวยๆ ที่ส่งมาให้เรื่อยๆ เลยถือโอกาสไปเที่ยวแล้วก็ทำงานไปด้วยในตัว ได้มีโอกาสถ่ายชุดสวยๆ สักที”

ฟิตหุ่นก่อนถ่ายไหม?

แคท – “ไม่ฟิตเลย ความที่เป็นคนออกกำลังกายมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เลยค่อนข้างต้องคอยดูแลควบคุมหุ่นตัวเอง ถามว่าอ้วนไหม มีอยู่ช่วงหนึ่งที่อ้วนมากคือช่วงละคร เวราอาฆาต น้ำหนักขึ้นถึง 58 กิโลฯ ไม่รู้เหมือนกันว่าขึ้นไปได้ยังไง เยอะสุดที่เคยเป็น ปกติยืนพื้นที่ 50-51 กิโลฯ สิ่งที่เราจะทำได้คือเรื่องอาหารการกิน ก็เลยดูแลเรื่องอาหารอย่างเดียว ไม่ได้ออกกำลังกายเลย แล้วน้ำหนักก็ลงมา 12 กิโลฯ ค่ะ”

ไม่ยอมให้มาโค่นบัลลังก์เจ้าแม่เอวเอส?

แคท – “โอ๊ย! อย่าว่าอย่างนั้นเลย คือเราจะต้องแข่งกับตัวเอง ไม่แข่งกับใครค่ะ อีกอย่างถ้าเกิดเราจะต้องซีเรียสเรื่องหุ่นของเรา แต่สุขภาพไม่แข็งแรงอันนั้นไม่ดี เราต้องทำยังไงก็ได้ให้สุขภาพเราแข็งแรงที่สุดดีกว่าค่ะ”

กาลเวลาทำอะไรหุ่นไม่ได้เลย?

แคท – “พยายามค่ะ จริงๆ ด้วยอาชีพเราด้วย ต้องดูแลทั้งหน้าตาทั้งหุ่น ไม่แน่นะคะถ้าไม่ได้อยู่วงการอาจจะเลยเถิดไปแล้วก็ได้”

ตำนานเอวเอสที่ยังมีลมหายใจ?

แคท – “ต้องขอบคุณคุณแม่ค่ะ เพราะหุ่นมาจากคุณแม่ คุณแม่จะเป็นคนที่มีเอวมีสะโพก จริงๆ มันอยู่ที่สรีระของแต่ละคน คนที่หุ่นคล้ายๆ แคท ไม่ว่าจะอ้วนจะผอมมันก็ยังดูมีเอว คือน้ำหนักขึ้น 58 เอวจาก 22 ขึ้นมา 24 แต่ก็ยังเป็นเอวเว้าเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นต้องขอบคุณคุณแม่ คุณแม่ตอนสาวๆ เอว 19 นะคะ เอว 21 ของแคทยังสู้แม่ไม่ได้เลย ตอนออกอัลบั้มเอว 21 ค่ะ ปัจจุบันตอนนี้ลงมาเหลือ 22 แล้วจาก 24 น้ำหนักก็น้อยกว่าตอน 2002 ราตรีนิดหนึ่ง”

ภูมิใจไหมที่หลายคนชื่นชมหุ่น?

แคท – “ภูมิใจและดีใจที่การขยันและมีระเบียบวินัยกับตัวเองมันได้ผลออกมาแบบนี้ ไม่ง่ายเลย บางคนชอบถามว่าทำยังไงให้หุ่นได้เหมือนพี่แคท จริงๆ ทุกคนสวยไม่ว่าจะหุ่นแบบไหน มันอยู่ที่มุมมองของตัวเราเองว่าเราสวยพอไหม”

“เอาจริงๆ บางทีแคทก็รู้สึกไม่ชอบตรงนี้ของตัวเอง ตัวเราเองไม่ว่าใครจะมองตัวเองไม่เพอร์เฟ็กต์หรอก ทั้งที่คนข้างนอกมองว่าเราสวยเพอร์เฟ็กต์จัง แต่เราเองจะมีอะไรที่ติตัวเองตลอดเวลา ฉะนั้นบางทีเราต้องพอใจกับสิ่งที่เรามีค่ะ”

เคล็ดลับหุ่นปัง?

แคท – “อย่าคิดว่าการออกกำลังกายอย่างเดียวจะทำให้ลดน้ำหนักได้ แคทลดน้ำหนัก 12 กิโลฯ ได้โดยไม่ได้ออกกำลังกายเลย การออกกำลังกายจะทำให้เราโหย ทำให้ร่างกายต้องการพลังงาน แคทว่าถ้าอยากจะลด ให้ลดน้ำหนักก่อนด้วยอาหารการกิน”

“สำหรับแคทคือชิม ไม่ได้แบบว่าจะต้องกินทุกมื้อ ให้อิ่ม คือกินทุกมื้อแต่แค่ชิม เอาให้หายหิว เหมือนเป็นการสร้างความเคยชินในการทานน้อย แล้วพยายามอย่าทานดึก นอนเร็วจะได้ไม่ทานดึก พอลงมาถึงน้ำหนักที่ต้องการแล้วค่อยออกกำลังกายเพื่อเฟิร์มตัวเอง แล้วก็ทำให้ร่างกายแข็งแรงเหมือนเดิม”

พี่ใหญ่แก๊ง 2002 ราตรี ทำไมปล่อยให้น้องๆ แซงหน้าแต่งงานมีลูกกัน หมดแล้ว?

แคท – “มันยังไม่มีคนที่จะตกลงว่าคนนี้คือใช่ พร้อมจะเป็นคู่ชีวิต คือถ้าเจอคู่ชีวิตฝ่าฟันทุกสิ่งอย่างกับเราไปจนแก่จนเฒ่าก็ค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังค่ะ ส่งน้องๆ ขึ้นฝั่งแล้ว ส่วนป้าแคทเลยฝั่ง เลยไปอีกเกาะหนึ่งแล้วค่ะ”

โสดสนิทเลยเหรอ?

แคท – “ก็มีคนที่คุย คุยแล้วก็ไปอะไรแบบนี้ แต่สุดท้ายก็ยังดูไปก่อน ไม่รีบแล้วค่ะ ใจตอนแรกอยากจะแต่งงานตอนอายุ 21 ตอนนี้คือเลยไปไกลมากแล้ว”

ทุกวันนี้ยังมีความคิดอยากแต่งงานอยู่ไหม?

แคท – “ไม่ซีเรียสแล้วค่ะ แต่งไปแล้วไม่ใช่คู่ชีวิตก็ไม่รู้จะแต่งไปทำไม จริงๆ แคทต้องการคนที่จะเป็นเพื่อน สามารถให้ในสิ่งที่เราให้เขาด้วยได้ อยากให้เป็นความสัมพันธ์ที่มีสองคน ไม่ใช่ฝ่ายเดียวที่ทำทุกอย่างเพื่อให้รอด ซึ่งตลอดมาที่เจอคือเป็นเราฝ่ายเดียว ที่ทำให้ความสัมพันธ์รอด จนเราไม่ไหวแล้ว”

“เราเป็นฝ่ายให้จนเหมือนสปอยล์เขา ทำให้เขาชินกับการได้รับอย่างเดียว เราเหนื่อยและมีความรู้สึกว่า เราต้องการการซัพพอร์ตและ คนดูแลจิตใจเราบ้าง เราต้องการ คู่ชีวิตที่พร้อมซัพพอร์ตเราไม่ว่าเรื่องราวจะดีหรือร้าย แต่ขอให้อยู่เคียงข้างเรา”

“แคทจะเน้นด้านจิตใจมากกว่า คือเราเป็นคนดูแลตัวเองในเรื่องเงินทองตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นตรงนั้นไม่ได้สำคัญมากนัก แต่ก็ ไม่ได้หมายความว่าถ้าอยู่แล้วเราจะต้องคอยซัพพอร์ตเขาด้านนี้ คนเดียว เราต้องซัพพอร์ตกันและกันในทุกเรื่อง คุยกันได้ทุกเรื่อง และสามารถไว้ใจเขาได้ด้วย”

“บางทีเราไม่ค่อยมีเวลาให้ ก็ต้องถามกลับว่าเขาพร้อมจะทำให้เราไว้ใจเขาได้หรือเปล่า สิ่งที่เราเจอบ่อยๆ คือแอบโน่นแอบนี่มี ความลับ ซึ่งถ้าคุณบริสุทธิ์ใจก็ไม่ควรโกหกหรือมีความลับต่อกัน แคท อยู่วงการนี้มีสิ่งยั่วยุเยอะเพราะเจอคนเยอะแยะ ว่าง่ายๆ เจอผู้ชายเยอะ แต่ถาม ว่าใจเราไปไหม เราก็ไม่ได้เป็นคนเปิดใจรับใครง่ายๆ ทำงานคือทำงาน การจะให้ใครเข้ามาเป็นคนพิเศษในชีวิตบอกตรงๆ แคทเป็นคนกำแพงสูงมาก โลกส่วนตัวสูง การจะปล่อยให้ใครเข้ามาในชีวิตไม่ง่าย ถ้าให้เข้ามาในชีวิตนั่นคือพิเศษจริงๆ ย้ำว่าเราต้องการ คู่ชีวิต ไม่ใช่คบๆ ไปแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน อายุขนาดนี้แล้ว”

ลักกี้อินเกม อันลักกี้อินเลิฟ?

แคท – “ว่าแบบนั้นได้เหมือนกัน ทำงานค่อนข้างโอเคมาตลอด อยู่ในวงการมาเกือบ 30 ปี อาจจะมีขึ้นมีลงบ้างแต่ก็ยังมีแฟนๆ ให้การติดตามมาตลอด นั่นคือกำลังใจของแคทที่แท้จริง การที่แคทจะมีแฟนหรือไม่มีแฟน หรือยังหาคู่ชีวิตไม่ได้ นี่คือเรื่องเล็กน้อยไปเลย เพราะแคทได้กำลังใจจากทุกคนตรงนี้เต็มๆ”

แคทรียาฆ่าไม่ตาย ทุกวันนี้ยังมีงานอย่างต่อเนื่อง?

แคท – “อาจเพราะแคทไม่หยุดนิ่ง หาอะไรใหม่ๆ ทำตลอด อย่างบทบาทต่างๆ เช่นในเรื่องเวราอาฆาตที่จบไป เป็นบทที่แคทไม่เคยได้เล่นหนักขนาดนี้ มันท้าทายความสามารถของแคท ซึ่งจะไม่มีคำว่าทำไม่ได้แน่นอน”

แล้วกับงานเพลงล่ะ?

แคท – “มีคนอยากทำเพลงให้ เยอะมาก ส่วนตัวก็อยากทำแต่ไม่มีเวลา จริงๆ ช่วงโควิดก็ได้พูดคุยกับ โปรดิวเซอร์หลายๆ คนที่ชักชวนมาทำเพลง ตอนนี้คือกำลังคุยกันอยู่”

อัพเดตผลงานตอนนี้?

แคท – “ตอนนี้ก็เริ่มถ่ายสร้อยนาคีต่อแล้วค่ะ หลังจากที่เปิดกล้องถ่ายได้แค่ 2 วันแล้วเจอโควิดทำให้ต้องปิดกองยาว เดี๋ยวรอลุ้นว่าพอเริ่มถ่ายแล้วจะได้ถ่ายกันยาวจนถึงปิดกล้องหรือเปล่า แล้วก็มีอีกเรื่องที่กำลังจะฟิตติ้ง”

“จริงๆ มีซิตคอมติดต่อมาแต่ยังไม่ได้คุยกันต่อเลย หวังว่าเขาจะติดต่อกลับมาอีกรอบ ตอนนั้นที่คุยกันไว้ ฟังแล้วอยากเล่นมากเพราะเป็นแนวคอมเมดี้ ซึ่งแคทอยากเล่นแนวตลกเบาสมอง ไม่อยากเล่นซีเรียสแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6674120
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6674120