สกู๊ปพิเศษ – ‘ป๊อด โมเดิร์นด็อก’สะบัดฝีแปรง-โชว์งานศิลป์ที่อังกฤษ


ให้คะแนน


แชร์

‘ป๊อด โมเดิร์นด็อก’สะบัดฝีแปรง-โชว์งานศิลป์ที่อังกฤษ – เป็นศิลปินระดับตำนานที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน สำหรับ ‘ป๊อด โมเดิร์นด็อก’ หรือ ธนชัย อุชชิน นักร้องดังวง “โมเดิร์นด็อก”

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

แม้จะห่างหายจากงานเพลง เพราะพิษโควิด-19 แต่เจ้าตัวก็ยังมีผลงานภาพวาดมาให้แฟนๆ ติดตาม

โดยล่าสุดถูกทาบทามนั่งแท่นเป็น “Brand Iconic” ให้โครงการ “PROVIDENCE LANE เอกมัย-รามอินทรา” ภายใต้การบริหารงานของ บมจ.สัมมากร ร่วมกับ บจก.แอสเซท โปร กรุ๊ป

ป๊อดเผยว่า “ผมมีโอกาสมาทำงานศิลปะ เป็นผลงานภาพเขียนแอ๊บสแทร็กต์ ทางโครงการให้ทำทั้งหมด 5 ชิ้น และอีก 2 ชิ้นสำหรับผู้ที่จองบ้าน 2 หลังแรก”

“ช่วง 5-6 ปีหลัง อีกกิจกรรมหนึ่ง นอกจากเพลงก็เป็นงานศิลปะ เป็นความ ชอบดั้งเดิม ผมจบด้านนี้ (คณะครุศาสตร์ เอกศิลปศึกษา จุฬาฯ) แต่มาเป็นนักร้องอาชีพ และช่วงโควิดก็ได้มาเข้มข้นตรงนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะเพนต์ขาย แต่ตั้งต้นจากการชอบวาด และเริ่มมีแกลเลอรี่ติดต่อมาให้ จัดแสดง ก็เริ่มมีการขายงาน หลังจากนั้นเริ่มมีคนมาให้สอน มีเวิร์กช็อปทุกวันอาทิตย์”

ได้กลับมาจับงานศิลปะความรู้สึกเป็น ยังไง “เหมือนได้รีดวิญญาณเก่า เพราะจิตใจเราเป็นคนชอบแชร์ แบ่งปัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์สิ่งที่เรียนรู้มา สิ่งที่ไปเห็น เอามาแบ่งปันพ่อแม่พี่น้อง รวมถึงโซเชี่ยลด้วย”

ชื่นชอบแนวแอ๊บสแทร็กต์อยู่แล้ว “ชอบรูปนามธรรม เริ่มต้นจากการปลดปล่อยพลัง อารมณ์ ความรู้สึกจากใจ ตรงไปเลยไม่ได้ขึ้น ไปที่สมองด้วย จากใจไปที่มือเลย เป็นเหมือนกระบวนการบำบัด อย่างหนึ่ง ทำให้รู้สึกว่าได้จดจ่อกับงาน กับเฟรมตรงหน้า ทำให้สิ่งแวดล้อม ความเครียดความกังวล ความคิดอะไรต่างๆ ได้หลุดไป ทำให้ได้อยู่กับปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข”

ปัจจุบันคนสามารถเข้าถึงศิลปะได้ง่ายและมากขึ้น “ใช่ครับ ผมว่ามีงานศิลปะมากขึ้น มีแกลเลอรี่ใหม่ๆ เปิดมากขึ้น ศิลปินมี หลากหลายขึ้น มีการขายงานผ่าน NFT (Non-Fungible Token) ทำให้คนสนใจศิลปะเยอะขึ้น ผมก็เพิ่งก้าวเข้ามาเต็มๆ เมื่อเดือนที่แล้ว มันเอื้อกับที่ทุกคนเวิร์กฟรอมโฮม สามารถซื้อได้ ขายได้ มีรายได้ ซึ่งผลงานของผมก็มีขายบ้างใน NFT ตื่นเต้นมาก”

แฟนๆ จะได้มีโอกาสเห็นภาพแนวอื่นด้วยไหม “มีครับ เริ่ม เขียนภาพคน ภาพวิว ตอนนี้ฝึกเขียนสีน้ำมันอยู่ กำลังทยอยวาด และล่าสุดงานศิลปะของผมได้รับโอกาสไปร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในงาน StartArt Fair 2021 ที่ Saatchi gallery ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ต.ค. ใครอยู่แถวนั้น แวะไปเยี่ยมชมกันได้ ชื่อผลงาน : 280521 ปี : 2564 Acrylic on paper ครับ”

สุดท้าย หนุ่มป๊อด ฝากถึงแฟนเพลงว่า “ในส่วนผลงานเพลงก็ยังทำอยู่เรื่อยๆ ซึ่งปีหน้าจะมีคอนเสิร์ตอะคูสติก The Very Normal of Moderndog ที่เลื่อนจากปีนี้ และฝาก Balloon Boy ผลงานอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกของผมด้วยครับ”

พลเทพ สารภิรมย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6674092
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6674092