“เขื่อน” ตอบแบบชัดๆ เข้าห้องน้ำหญิงหรือชาย กดดันและอึดอัดสายตาคนมอง!


ให้คะแนน


แชร์

“เขื่อน” ตอบแบบชัดๆ เข้าห้องน้ำหญิงหรือชาย กดดันและอึดอัดสายตาคนมอง!

วันที่ 14 ต.ค. 2564 เวลา 16:00 น.

“เขื่อน” ตอบคำถามเข้าห้องน้ำหญิงหรือชาย กดดันและอึดอัดเมื่อเห็นสายตาคนมอง!

ออกมาตอบคำถามให้ได้ฟังกันแบบชัดๆ สำหรับอดีตนักร้องหนุ่มวงบอยแบรนด์ชื่อดัง “เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ” หรือ “เขื่อน เคโอติก” ที่ได้ออกมาประกาศจุดยืนเรื่องรสนิยมทางเพศอย่างชัดเจน

ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวการใช้ห้องน้ำในที่สาธารณะเมื่อมีการตั้งคำถามว่า เจ้าตัวใช้ห้องน้ำผู้หญิงหรือผู้ชาย โดย “เขื่อน” ได้เผยว่า “แล้วหมวยเข้าห้องน้ำผู้ชายหรือผู้หญิง?

เป็นอีกคำถามที่คนถามเข้ามาบ่อยมากๆ เลยค่ะ ซึ่งหมวยก็จะตอบตลอดว่าเข้าห้องน้ำผู้ชายเพราะความเคยชินครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเข้าห้องน้ำผู้ชายแล้วคนมองตั้งแต่หัวจดเท้า หรือออกอาการไม่พอใจ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับหมวยบ่อยมากๆ เลย

ซึ่งสำหรับคนที่เข้าห้องน้ำบ่อยแบบหมวยก็จะรู้สึกกดดันทุกๆ ครั้ง หลายๆ ครั้งก็รู้สึกอึดอัดและไม่เป็นพื้นที่ปลอดภัยเลยค่ะ ตอนนี้หลายๆ ประเทศมี Gender Neutral Bathrooms หรือห้องน้ำสำหรับทุกเพศ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ identify เป็น เควียร์ นอน-ไบนารี่ ทรานส์เจนเดอร์ และอีกมากมาย ให้รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องรู้สึกกดดันทุกครั้งที่ต้องเข้าห้องน้ำนอกบ้าน เพราะห้องน้ำสาธารณะ ควรเป็นพื้นที่ที่ทุกคนรู้สึกได้ถึงการต้อนรับ ความปลอดภัย และความสบายใจ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/665540
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/665540