แซมมี่ คุยหนุ่มนอกวงการ ครบรอบ 3 ปี เมินคนเม้าธ์เสียบละครแทน ขวัญ


ให้คะแนน


แชร์

ไม่โสดแล้ว แซมมี่ เคาวเวลล์ รับคุยหนุ่มนอกวงการ ครบรอบ 3 ปี ยังไม่พร้อมเปิดตัว เมินคนเม้าธ์เสียบละครแทน ขวัญ อุษามณี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออกอาการเขินหน้าแดงทันที สำหรับนางเอกลูกครึ่ง แซมมี่ เคาวเวลล์ หลังถูกถามถึงดอกไม้ช่อโตในวันคล้ายวันเกิด(8 ต.ค.)ที่ผ่านมา ซึ่งเธอยอมรับว่าได้จากคนพิเศษ ที่ยอมรับว่ากำลังคุยกับหนุ่มนอกวงการ และในโอกาสครบรอบ 3 ปีที่อีกฝ่ายเข้ามาในชีวิต โดย แซมมี่ เปิดใจหลังมาร่วมฟิตติ้งละคร สายรุ้ง ที่ Pirate Studio สุคนธสวัสดิ์ 23 ถึงความรักครั้งนี้พร้อมเผยเหตุผลที่ยังไม่เปิดตัวออกสื่อ และชี้แจงประเด็นที่หลายคนมองว่ามาเสียบละคร เรื่อง สายรุ้ง แทนนางเอกรุ่นพี่ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

มาร่วมงานกับพี่ฉอดเป็นยังไงบ้าง? “เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สองนะคะ เรื่องแรกจะเป็นคลับฟรายเดย์ ก็ดีใจค่ะต่อเนื่องกัน รู้สึกว่าเริ่มคุ้นเคยกับทีมแล้ว ทุกคนน่ารักหมดเลย ดีใจที่ได้เวิร์กช็อปหลายครั้งมากๆ และเจอกับพี่โอ๋ ผู้กำกับฯ ซึ่งมาเวิร์กช็อปด้วยทุกครั้ง บางทีนักแสดงที่ไม่เคยเจอผู้กำกับฯ มันก็จะเกร็ง แต่พี่โอ๋ช่วยได้เยอะและช่วยให้เข้าใจความเป็นเมทินีได้เร็ว ก็ดีใจ”

การเป็นฟรีแลนซ์ทำให้เราได้รับงานหลากหลายขึ้น? “ด้วยโอกาสที่เข้ามาด้วยค่ะ และจังหวะหลายๆ อย่างด้วย ก็ทำให้เรามีโอกาสได้ทำอะไรที่มันมากขึ้น ได้ทำอะไรใหม่ๆ และบทเมทินีก็เป็นอะไรที่ยากมากนะคะ และยังไม่เคยได้รับบทแบบนี้มาก่อน เราเล่นละครมา 10 กว่าปีก็จริง แต่ในเรื่องของการแสดงมันยังมีอะไรให้เราเรียนรู้ได้ตลอด ในเรื่องของตัวละครที่เราไม่เคยได้รับ ไม่เคยได้เป็น ก็รู้สึกว่าสนุกที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้เรียนรู้ชีวิตคนๆ หนึ่ง”

ยิ่งอยู่นานยิ่งต้องพัฒนาตัวเองใช่ไหม? “คือเราก็พัฒนาตัวเองมาตลอดนะคะ บวกกับบทที่เราได้รับ ทำให้เราจะต้องทำการบ้านมากขึ้นและเวิร์กช็อปมากขึ้นด้วย”

ก่อนหน้านี้ที่วางไว้คือ ขวัญ อุษามณี ? “จริงๆ เรื่องนี้ผ่านมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ก็ไม่ว่ายังไงค่ะ มันเป็นเรื่องของจังหวะและเวลาหลายๆ อย่างประกอบกันด้วยแหละ”

ถ้าคนมองว่าเป็นการแทนที่? “อันนี้แล้วแต่คนมองค่ะ แต่ละคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง อย่างเราตอนนี้ได้รับบทเรื่องนี้เราก็ทำหน้าที่ให้ออกมาดีที่สุด”

เราไม่ซีเรียสใช่ไหมที่มีข่าวเราเป็นตัวเสียบ? “ไม่ซีเรียสค่ะ จริงๆ แล้วการวางตัวละครมันมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว”

ก่อนหน้านี้เป็นขวัญ แต่ตอนนี้เป็นเราต้องมีการปรับอะไรไหม? “อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ น่าจะเป็นเรื่องหลังบ้าน”

พอเป็นนักแสดงอิสระแล้วเป็นยังไงบ้าง? “แฮปปี้นะคะ มีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้นในการดูแลตัวเอง พัฒนาตัวเอง และได้เจอคนใหม่ๆ สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เรียนรู้อะไรหลายอย่างใหม่ๆ ซึ่งมันก็ดีกับตัวเรา บางทีเราก็ไม่เคยเจอการทำงานแบบนี้ โชคดีที่ปีหลังๆ ได้มีโอกาสทำงาน ทั้งซีรีส์คลับฟ รายเดย์ และมีภาพยนตร์ให้ได้ลอง ซึ่งมันก็หลากหลายมากขึ้นเราก็แฮปปี้ที่จะเรียนรู้ค่ะ”

วันคล้ายวันเกิด (8ต.ค.) ที่ผ่านมา? “เมื่อวันเกิดถ่ายคลับฟรายเดย์อยู่ค่ะ ที่กองพี่ฉอดก็มีเซอร์ไพรส์ มีเค้กมาให้ (ยิ้ม)”

มีดอกไม้ช่อโตมาให้ด้วย? “ดอกไม้ก็มีหลายดอก มีส่งมาที่บ้าน มีหลายดอกค่ะ (ยิ้ม)”

แล้วช่อพิเศษล่ะ? “ก็เป็น anniversary (ยิ้ม) (กับใครที่นอกวงการ?) ไม่ได้เป็นใครเลยค่ะ กับแฟนคลับก็พิเศษนะ ก็เรียกว่าครบรอบรู้จักกัน 3 ปีค่ะ (ยิ้ม) คือได้รู้จักกัน ยังไม่ได้บอกว่าครบรอบอะไรใดๆ (ยิ้ม) คือครบรอบที่คนนี้เข้ามาในชีวิตค่ะ”

มันยังติดตรงไหนที่เรายังไม่เปิดสักที? “มันไม่ได้ติดอะไรตรงไหนหรอกค่ะ แต่แค่ตอนนี้เราโตขึ้น เรามีอะไรหลายอย่างให้เราคิด รับผิดชอบมากขึ้น และเราก็เรียนรู้การลำดับความสำคัญได้ดีขึ้น พอเราโตเราก็ไม่ได้มองว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องใหญ่เหมือนตอนเด็กๆ ก็เลยลำดับความสำคัญในชีวิตได้ดี และไม่ได้เร่งรัดหรือวางแผนอะไรเรื่องนี้สักเท่าไหร่ค่ะ”

ปกติจะไม่ค่อยเห็นข่าวเรื่องแฟนเท่าไหร่? “จริงๆ แล้วไม่ได้มีอะไรปิดยังอยู่แล้วค่ะ ใช้ชีวิตปกติ วันที่ไม่ได้ทำงานเราก็เป็นแซมมี่ที่ออกไปกินข้าว ไปเจอเพื่อนปกติเลย”

เขาโอเคใช่ไหม 3 ปี แต่ยังไม่เปิดตัวสักที? “โอเคมากค่ะ (ยิ้ม) คือต่างคนต่างมีพื้นที่ของกันและกัน ที่เป็นหน้าที่การงานหรืออาชีพเรา ก็แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย”

เลยช่วงจีบกันมาแล้วหรือยัง? “มันไม่ได้มีช่วงนั้นนะเอาจริงๆ ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ คือชอบอะไรเหมือนกัน ความสัมพันธ์ที่เป็นเพื่อน เป็นคนที่หวังดีต่อกัน คนที่จะคอยสนับสนุนกันและกัน คือไม่ว่าจะสถานะไหนมี่ว่าถ้าเกิดในชีวิตเรามีคนที่ดีแบบนี้อยู่ข้างๆ มันก็ดี และทุกคนก็คงจะอยากให้มีคนที่ดีอยู่ข้างๆ”

เพราะเขาเป็นคนนอกวงการหรือเปล่าเลยกลัวโดนจับจ้อง? “จริงๆ ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องนี้เลยค่ะ เวลาไปทานข้าวก็ไปปกติ ไม่ได้อะไร”

เป็นข้อตกลงอะไรกันหรือเปล่า? “ไม่ได้ตกลงอะไรกันเลยค่ะ คือมันเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่เราไม่มีอะไรจะต้องมานั่งตกลงกัน ห้ามอันนี้ ไม่ได้อันนั้น”

พี่ๆ ในกลุ่มว่ายังไงบ้าง? “จริงๆ แล้วคุณคนนี้เขาก็อยู่ในวงที่รู้จักต่อๆ กันมาในกลุ่มเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ กัน”

แสดงว่าอาจจะได้เห็นในบางรูปกันแล้ว? “ณ ตอนนี้น่าจะยังไม่มี ไม่ค่อยถ่ายรูปกันค่ะ (ยิ้ม)”

คนนี้สำหรับเราคือเดอะเบสต์หรือยัง? “เดอะเบสต์เลยเหรอ ไม่หรอก มันเป็นเพราะว่าเราไม่ได้เร่งรัดหรือวางแผนอะไรทั้งเขาและเรา เขาก็มีหน้าที่ของเขา เราก็มีหน้าที่ของเราที่จะต้องทำ มันก็เลยกลายเป็นความสบายใจทั้งสองฝ่าย ที่เวลาคุยกันมาเจอกันมันมีตรงกลาง”

เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าเยอะไหม? “ไล่ๆ กันเลยค่ะ โตกว่าไม่เยอะเท่าไหร่”

ไม่ใช่เปิดตัวอีกทีคือแต่งเลยนะ? “(หัวเราะ) ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ค่ะ เรายังไม่ได้วางแผน แต่ถ้ามันถึงเวลา ณ ตอนนั้นมี่ว่าเดี๋ยวเราจะรู้เองว่าจังหวะไหนที่มันใช่”

เราแต่งตัวเซ็กซี่ เขาไม่หวงใช่ไหม? “ไม่ค่ะ ไม่มีใครหวง เพราะเราเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ใครที่จะเข้ามาเขาก็ต้องรู้ว่าเราเป็นอย่างนี้ตั้งแต่แรก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6676865
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6676865