ลุ้นมะเร็ง! “ต้อย หมวกแดง ” เล่านาทีหมดสติ ทรมานเกือบอาทิตย์ก่อนถึงมือหมอ


ให้คะแนน


แชร์

“ต้อย หมวกแดง ” เล่านาทีหมดสติ ทรมานเกือบอาทิตย์ก่อนถึงมือหมอ ลุ้นผลมะเร็งอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.นี้ ยอมรับกังวลมาก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ต.ค.64 นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ต้อย หมวกแดง ไลฟ์สดขณะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เผยถึงอาการป่วยทรุด ถ่ายเป็นเลือด ชักกระตุก กระเพาะ ลำไส้มีปัญหา หมอตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ รอลุ้นผลว่าเป็นมะเร็งหรือไม่

ล่าสุด 14 ต.ค.64 นักร้องคนดัง อัพเดตอาการกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ว่าตอนนี้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน หลังแอดมิตไป4คืน

“ตอนนี้กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว 2-3วันมานี้ ยังรู้สึกเจ็บมีการรัดตัวที่ช่วงกระเพาะอาหาร นอกนั้นก็เป็นอาการเหนื่อยที่มันยังหายใจไม่เต็ม หายใจเข้ายังไม่หมด อีกนิดนึง แต่ก็รู้ว่าเริ่มเต็มที่ไม่เหนื่อยแล้ว”

เห็นว่าช็อกหมดสติไปเลย?

“คือด้วยความมาชะล่าใจเพราะว่าเราอ่ะไปฉีดวัคซีนเข็มที่สองมาเมื่อวันที่ 27 ก.ย. พอวันที่ 30 ก.ย. ก็ไปซื้ออาหารรสเผ็ดมากิน ตกดึกมาก็ไม่สบาย พอขึ้นมานอนก็ไข้ขึ้นชักกระตุกหนาวสั่น เหนื่อยคอแห้ง จนทนไม่ไหว แต่ก็ต้องทนเพราะคิดว่ามันเป็นผลจากวัคซีน

จนกระทั่งวันที่3 ต.ค. ตอน 8 โมงกว่า แฟนไปส่งลูกสาวพอดี ก็เลยอยู่คนเดียว ตอนนั้นเราคอแห้งมาก ก็พยามหาน้ำมากิน ซึ่งไม่ไหวก็เลยโทรตามแฟน ซึ่งแฟนยังไม่รับนะ แต่ตอนที่เราโทรไปเราไม่รู้ว่าสายมันดับไปตอนไหน เพราะเราอ่ะหมดสติไปเลย ก็ผ่านไปประมาณเกือบชั่วโมงถึงจะรู้สึกตัวขึ้นมา

คือรวมๆแล้วหนาวสั่นประมาณ 10 กว่าครั้งเลยตอนอยู่ที่บ้าน ก็ไม่มาโรงพยาบาลซักที เพราะเราก็มัวแต่คิดว่ามันเป็นพิษจากวัคซีน แต่หลังจากนอนอยู่ที่บ้าน5วัน5คืน ก็ต้องมาโรงพยาบาลแล้ว เพราะทรมานมาก ต้องต่อสู้กับตัวเอง คิดว่าจะเอาอยู่

ตอนมาหาหมอก็นอนสั่น หมอต้องรีบเอายามาฉีดให้ หมอบอกว่ามันเป็นไข้ไมโครพลาสม่า อาจจะติดเชื้อจากทางเดินอาหาร พอส่องกล้องไปดูที่กระเพาะอาหารก็พบว่าอักเสบ แล้วหมอก็ตัดชิ้นเนื้อไปจะไปตรวจหาเชื้อมะเร็ง คือคุณหมอเขียนรูปลำไส้เลย เอาปากกามาวงว่าตรงไหนไม่ดี แต่มันก็มีจุดหนึ่งที่มันสามารถก่อเป็นมะเร็งได้เลย คุณหมอก็วงไว้”

เห็นว่าถ่ายเป็นเลือดด้วย?

“ใช่มีถ่ายเป็นเลือดด้วย เพราะว่าเมื่อก่อนเคยผ่าตัดริดสีดวง แล้วก่อนที่จะไปหาหมอถ่ายเป็นเลือดเยอะมาก ไปโรงพยาบาลหมอจะให้เลือด2ถุง ถึงจะได้กลับบ้าน นอนอยู่ที่โรงพยาบาล 4 คืน ส่วนผลมะเร็งจะทราบเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.นี้ เดี๋ยวจะอัพเดตอีกทีนึง

ก็กังวลนะ แต่ด้วยความที่ตัวเองเคยผ่าตัดเล็กๆมาอยู่เรื่อยๆ คุณหมอก็เอาชิ้นเนื้อไปตรวจบ้าง รู้สึกว่าริดสีดวงก็เคยมีเลือดออกอยู่บ่อยๆเป็นระยะๆ คือค่อนข้างที่จะอยู่กับมันมาพอสมควร เวลาที่เราดื่มเยอะหรือทานเผ็ด มันก็ไม่เหมือนจะเป็นอาการที่มีเนื้ออะไรโตขึ้นมา พี่ก็เลยคิดว่าถ้ามันเป็น ก็คงเป็นนานแล้วแหละ ก็คือคิดยังงั้นนะ คิดเข้าข้างตัวเอง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6676065
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6676065