บันเทิง – ‘เต๋อ’เสิร์ฟขำปนดราม่า! ‘คุณผีช่วยด้วย’เข้าขา‘เดียร์น่า-ปาริธ’


ให้คะแนน


แชร์

‘เต๋อ’เสิร์ฟขำปนดราม่า! ‘คุณผีช่วยด้วย’เข้าขา‘เดียร์น่า-ปาริธ’ – เตรียมขำปนดราม่ากินใจในละคร “Help Me คุณผีช่วยด้วย” ผลงานค่าย ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ โดยผู้จัด ‘ปิ่น’ ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ที่สร้างจากปลายปากกาของ กรุง ญ. ฉัตร กำกับการแสดงโดย ‘ฟิวส์’ กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คว้าพระเอก ‘เต๋อ’ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พลิกเป็นผีเต็มตัวครั้งแรกกับบท ‘อานนท์’ อดีตสตันต์แมนที่ตายก่อนกำหนด เข้าขานางเอก ‘เดียร์น่า ฟลีโป’ รับบท ‘มุทิตา’ ยูทูบเบอร์สาวที่ตกกระไดพลอยโจนเป็นบัดดี้กับผีอานนท์ ประกบคู่พระเอกมาดเข้ม ‘ปาริธ ทิมทอง’ ที่รับบท ‘เขตขันธ์’

เสริมทัพด้วย ปราง กัญญ์ณรัณ (อนงค์), แม็ค วีรคณิศร์ (พงศ์สนิท), อู๋ สมิทธิ (สุธาพร), คริสซี่ กฤษณ์สิรี (ละออองค์), กบ ทรงสิทธิ์ (วิหาร), แหม่ม คัทลียา (เฉิดฉาย), เอ็ม อภินันท์ (ธานินทร์), กิ๊ก มยุริญ (มัณฑนา), เดี่ยว สุริยนต์ (ยมทูต), มี้ พิสมัย (เจ้าที่บ้านมุทิตา) ฯลฯ

ทั้งนี้ผู้จัด ‘ปิ่น ณัฏฐนันท์’ เผยถึงละคร “Help me คุณผีช่วยด้วย” ว่า “เป็นเรื่องแรกของทีวีซีนที่มารีเมกตัวเอง เนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองเครียดๆ เลยอยากทำละครแนวคอมเมดี้หน่อย แต่จริงๆ เราเอาเค้าโครงเรื่อง (เกิดแต่ชาติปางไหน) มาเฉยๆ สถานการณ์ เรื่องราวต่างๆ เขียนขึ้นมาใหม่ แทบจะเป็นพล็อตใหม่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับผี”

เวอร์ชั่นเก่าถือเป็นละครเรตติ้งดีมาก นักแสดงก็เบอร์ใหญ่ พอเอามาทำใหม่ผู้จัดหญิงเหล็กยอมรับหนักใจ โดยกล่าวว่า “หนักใจสิ แต่อันดับแรกชื่อเรื่องเราเปลี่ยน ในส่วนนักแสดงเราอยากได้ตัวที่แข็งแรง และน่าดู เวอร์ชั่นโน้น พี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์) เล่นมันก็เป็นโจทย์ยากแล้ว เลยลองติดต่อ เต๋อ (ฉันทวิชช์) ปิ๊งเขาเพราะรู้สึกเขามีเสน่ห์น่ารัก เล่นอะไรแบบนี้ได้ เพียงแต่ เรื่องนี้จะมีดราม่าด้วย ไม่ได้ คอมเมดี้จ๋าอย่างเดียว”

“พอได้เต๋อมาเล่นก็คือไม่ต้องปรับอะไรเลย บอกแบบไหนได้แบบนั้น ไม่ต้องฝืน อาจจะมีเรื่องดราม่าที่จะต้องบอกเขาหน่อยว่าเราต้องการขนาดไหนยังไง ซึ่งก็ไม่ยากเพียงแต่แรกๆ ยังไม่คุ้นว่าจะต้องเล่นแบบไหน”

ถามว่านางเอกทำไมต้องเป็น ‘เดียร์น่า’ ได้รับคำตอบว่า “พอจะทำเรื่องนี้ก็ขอเลยว่าต้องเป็นเดียร์น่า เพราะรู้สึกว่าใช่ เราต้องการคนที่ไม่มีมาดมีฟอร์มนางเอก ไม่ต้องมาดัดให้เป็นคนเพี้ยนๆ ต๊องๆ พอบอกปุ๊บก็ได้เลย เพราะเล่นเป็นตัวเอง แล้วพอมาเล่นกับเต๋อคือเข้ากันได้ดีมาก”

เดียร์น่ามีความกดดันหรือหนักใจไหมที่ บางคนอาจจะเอาไปเปรียบเทียบกับพี่แอน (สิเรียม) ที่เคยเล่นไว้ “ไม่เลย มันคนละอย่างบทก็แตกต่างกัน เขาไม่ได้กดดัน แล้วเราก็ไม่ได้ให้เขาไปดู อันเก่า แต่พี่เต๋อดู ซึ่งพอย้อนไปดูเขาถึงชอบและรับเล่น”

พระเอกใหม่แกะกล่อง ปาริธ ทิมทอง ได้มายังไง ผู้จัดกล่าวว่า “ช่องส่งมาบอกให้ลองแคสต์ดูว่าได้ไหม อยากให้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเรื่องแรก เราก็มาลองดู ยอมรับตอนแรกๆ หนักใจเหมือนกัน แล้วเขาจบวิศวะมา มีหลักการเหตุผล ก็จะมีคำถามเยอะว่าทำไมต้องเป็น แบบนี้ แต่ด้วยความที่เขาเป็นเด็กน่ารักสุภาพ เราก็เอ็นดู ช่วงแรก อาจมีแข็งๆ บ้าง แต่ก็มีเต๋า (สโรชา) มาช่วยดูเรื่องการแสดงให้ จนครึ่งหลังพระเอกเกิดอุบัติเหตุทำให้คาแร็กเตอร์เขาเปลี่ยนจากผู้ชายรูปหล่อรวยน่ารัก กลายเป็นคนเกรี้ยวกราด พอได้เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ ได้เล่นอะไรที่เยอะขึ้นเขาก็ทำได้ดีเลย เรียกว่าเราได้สร้างพระเอกใหม่อีกคนให้กับช่อง”

เคมี ปาริธ กับ เดียร์น่า ได้ไหม “ได้เลย น่ารักดี เดียร์น่า ช่วยน้องได้เยอะ แรกๆ น้องอาจจะเกรงใจหน่อย แต่ด้วยความเดียร์น่าต๊องๆ โก๊ะๆ เลยพากันลื่นไหล”

ซีจีในเรื่องมีเยอะไหม “เราไม่เน้น เพราะเราเน้นว่าผีเป็นเหมือนคน คือตัวเต๋อในเรื่องเพิ่งตาย ตอนแรกไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ พอรู้ตัวแล้วก็ยังไม่ชินว่าตัวเองเป็นผี ยังไม่มีอิทธิฤทธิ์ แต่อาจจะมีซีจีบ้างเพราะมันมีผีตัวอื่น”

ความคาดหวังของคนดูว่าต้องสนุกเหมือนเวอร์ชั่นก่อน “เวอร์ชั่นนี้มีเรื่องราวและตัวละครมากกว่าเวอร์ชั่นก่อน มีเคสเข้ามาหลายเคส ดูแล้วไม่จำเจ คิดว่าคนดูน่าจะชอบ ยิ่งช่วงนี้เครียดกันทั้งเรื่องเศรษฐกิจ โควิด น้ำท่วม ละครเรื่องนี้ก็น่าจะช่วยคลายเครียดได้”

แง่คิดที่แฝงไว้ “จริงๆ ชีวิตคนเราไม่รู้วันตาย ฉะนั้นเมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องหมั่นสร้างความดี เพราะเราไม่รู้ว่าจะตายเมื่อไหร่ รวมถึงเรื่องการปล่อยวาง ถ้าไปยึดติดอะไรมากก็จะเป็นทุกข์เปล่าๆ”

“ยังไงก็ฝากละคร Help me คุณผีช่วยด้วย อีกหนึ่ง ผลงานจากทีวีซีนที่ตั้งใจอยากให้ทุกคนได้ดูสนุกสนานกัน ติดตามได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มตอนแรกอังคารที่ 19 ต.ค.นี้” ผู้จัดกล่าวทิ้งท้าย

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6678228
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6678228