ใบปอ รัตติยา ขอโทษหลังเจอดราม่าถล่มนำเพลง ลิซ่า แบล็กพิงก์ มาร้อง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

15 ต.ค. 2564 12:34 น.

เจอดราม่าถล่มแบบเต็มๆ สำหรับราชินีรถแห่ ใบปอ รัตติยา พลเสน ซึ่งดราม่าเดือดที่เจ้าตัวเจอคือนำเพลง LALISA ของ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล มาร้องเป็นเวอร์ชั่นรถแห่ แถมเนื้อร้องบางส่วนยังผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับเดิม

จนทำให้แฟนคลับบางส่วนเกิดความไม่พอใจและวิจารณ์อย่างหนักว่าการเอาเพลงมาร้องเนื้อเพลงต้องเป๊ะ ไม่ใช่เอามาร้องมั่วๆ จะอ้างไม่เก่งภาษาไม่ได้เพราะเลือกมาร้องเอง

และควรให้เครดิตเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วย เพราะทาง YG ต้นสังกัดของ ลิซ่า แบล็กพิงก์ สามารถฟ้องได้ เนื่องจากผิดกฎหมายที่ไม่ได้ขอเจ้าของเพลงก่อน cover

เมื่อเจอดราม่าถล่มหนักอย่างนี้ ทำให้ ใบปอ รัตติยา ได้ลบคลิปดังกล่าวออกจากยูทูบและติ๊กต๊อกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะอัดคลิปขอโทษประเด็นดราม่าผ่านทางติ๊กต๊อกว่า 

“สวัสดีค่ะ ใบปอ รัตติยา นะคะ หลังจากที่มีประเด็นเรื่องดราม่านะคะ ซึ่งดราม่ามันก็มีตั้งแต่วันที่ 11 มาแล้ว พอเราทราบที่เห็นดราม่าในติ๊กต๊อก ก็ได้ลบคลิปต้นฉบับทั้งในติ๊กต๊อกและยูทูบออกเลย

ที่ออกมาวันนี้ ปอขออนุญาตออกมาขอโทษค่ายต้นสังกัดของน้องลิซ่า คือค่าย YG และขอโทษน้องลิซ่าด้วยที่นำเพลงของน้องลิซ่ามาร้องจนเกิดประเด็นที่ไม่พอใจกันในโซเชียล 

ซึ่งจริงๆ แล้ว เรามีความชื่นชอบในตัวน้องนะคะ แต่ถ้าจะทำโคฟเวอร์เต้น เราเต้นไม่เป็น แต่พอร้องได้ก็เลยนำมาร้อง ซึ่งในท่อนที่ปอร้องก็จะมีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีนะคะ

ซึ่งพื้นฐานในเรื่องของภาษาปอก็ไม่มีอยู่แล้วนะคะ ยิ่งเป็นภาษาเกาหลีด้วยนะคะ ตรงนี้ก็เปิดแปลเนื้อจากกูเกิลและท่องและฟังในการร้องนะคะ 

ซึ่งการร้องออกมาทำให้เกิดการผิดเพี้ยนทำให้เป็นที่ไม่พอใจของหลายๆ ท่าน ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นปอก็อยากขอโทษไปทางค่าย YG นะคะ และน้องลิซ่าด้วย ที่เราหยิบยกตรงนี้มาร้อง

แต่ว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีที่จะทำให้เพลงน้องเสียหายนะคะ เพียงแค่เราชื่นชอบน้องและคิดน้อยไป ก็เลยทำเพลงตรงนี้ออกมา ยังไงก็ขอโทษค่าย YG และน้องลิซ่าอีกครั้งด้วยค่ะ” 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2219810
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2219810