เปิดประวัติอาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง หมอลำสาวจันทร์กั้งโกบ หัวใจวายเสียชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

15 ต.ค. 2564 22:39 น.

เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน สำหรับนักร้องลูกทุ่งคนดัง พรศักดิ์ ส่องแสง โดยทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ พรศักดิ์ ส่องแสง Pornsak Songsang ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวถึงการจากไปว่า “อาลัยยิ่ง…พรศักดิ์ ส่องแสง เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน
ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยครับ” ซึ่งแฟนเพลงที่ติดตามต่างก็ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างมาก

สำหรับ พรศักดิ์ ส่องแสง มีชื่อจริงว่า บุญเสาร์ ประจันตะเสน เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2503 ที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เรียนจบชั้น ป.4 และเรียนต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จากการศึกษานอกระบบโรงเรียน เป็นบุตรคนที่ 2 จากจำนวนพี่น้อง 6 คน ภูมิลำเนาที่บ้านหนองหญ้ารังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

ในวัยเด็กช่วยพ่อแม่ทำนา จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ปัจจุบันอิ่มตัวจากการร้องเพลง รับงานร้องเพลงบ้าง แต่ก็อยู่แบบพอเพียงคนติดดิน 

พรศักดิ์ ส่องแสง เริ่มเดินทางบนเส้นทางสายลูกทุ่ง เนื่องมีใจรักและอยากจะเป็นศิลปิน เจ้าตัวเลยตั้งวงดนตรีชื่อ แชมป์อีสาน โดยมีเทปชุดแรกในปี 2524 ในชื่อ เสือสำนึกบาป และชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง นั้น ตั้งโดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง

และออกเพลงต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงสูงสุดในช่วง พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ จนมาสู่ฉายาว่า ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร โดย ครูหอม เป็นคนตั้งให้

และเคยมีการจัดคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ ประชันกับนักร้องไทยสากลชื่อดัง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์ใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า คอนเสิร์ตสองคนสองคม และเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินสายทัวร์ต่างประเทศ ถือว่าช่วงนั้น พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นหมอลำคนแรกๆ ที่มีโอกาสได้โชว์งานเดินสายที่ต่างประเทศ

และกลับมาโด่งดังอีกครั้งในปี พ.ศ.2548 จากเพลง มีเมียเด็ก ที่ได้รับความนิยมในตอนนั้น พร้อมกับเด็กรุ่นใหม่ได้รู้จัก ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร มากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การประกวดร้องเพลง ที่ผู้ร่วมเข้าแข่งขันยังคงใช้เพลงของ พรศักดิ์ เป็นเพลงในการประกวด

ปัจจุบัน พรศักดิ์ ส่องแสง อิ่มตัวในการร้องเพลงก็ใช้ชีวิตติดดินทอดแหหาปลาอยู่บ้านเกิด ไม่ติดชีวิตหรูหรา เพราะโดยส่วนตัวชอบชีวิตแบบธรรมดา และยังคงเดินสายร้องเพลงคอนเสิร์ตสองประเทศไทย-ลาว อย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีงานอยู่ตลอด

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ถึงการจากไปของ อาพรศักดิ์ ส่องแสง ด้วยนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2220442
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2220442