“แกว่น” ยึดมั่นอุดมการณ์ “ไผ่แดง” เริ่มเข้มข้น ต่างคนต่างแค้น


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

16 ต.ค. 2564 07:15 น.

ติดตามต่อกับละคร “ไผ่แดง” เมื่อความอดอยากทุกข์ยากของชาวไผ่แดงลามไปทั่วหมู่บ้าน เพราะฝนไม่มาทำนาไม่ได้ผลต่อเนื่องมาสองสามปีแล้ว เรื่องความช่วยเหลือที่ กำนันเจิม (อ๊อด วัฒนะ) ขอจากทางการก็เงียบหาย จนนายอำเภอที่เคยรับเรื่องก็มาถูกย้าย

กำนันเจิม จึงปรึกษากับ สมภารกร่าง (เกียรติพันธุ์ ฉิมโฉม) เพื่อเตรียมจะไปขอให้ทางราชการส่งความช่วยเหลือมาที่ไผ่แดง แต่เมื่อเรื่องนี้รู้ไปถึงหู แกว่น (ตูน ปพนวรรธน์) เขาเป็นเดือดเป็นแค้นมาก สั่งห้ามพรรคพวกตัวไม่ให้ไปรับของแจกนี้เด็ดขาด!

ส่วน เสี่ยเหล็ง เกรงว่าผลประโยชน์แอบแฝงที่มีกับนายอำเภอคนเก่าจะพลอยเสียไป จึงรีบเข้าหานายอำเภอคนใหม่ที่ย้ายมา ความอดอยากที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไอ้ซ้อน หนึ่งในลูกน้องร่วมอุดมการณ์ของ แกว่น ทนเห็น ไอ้แดง ลูกของตัวเองหิวข้าวไม่มีอะไรกินไม่ไหวจึงแอบไปรับของแจกที่วัดไผ่แดง จาก สมภารกร่าง

ไอ้ถม ซึ่ง แกว่น ใช้ให้ไปคอยดูว่าจะมีใครร่วมอุดมการณ์มั้ย เห็น ไอ้ซ้อน มารับของแจกเข้าจึงแอบตามไปเตะ ไอ้ซ้อน ต่อหน้าลูกเมียขณะกินข้าวกันอยู่ เมื่อ เจ้าแกว่น รู้เข้าก็โกรธ สมภารกร่าง รู้เข้าว่า ไอ้ถม ไประราน ไอ้ซ้อน ที่มารับของแจกจากตัวเองก็เสียใจโกรธ ไอ้แกว่น แค้น ไอ้ถม ต่างคนต่างแค้นกัน อะไรจะเกิดขึ้น โปรดติดตามละคร “ไผ่แดง” วันเสาร์นี้ เวลา 21.30 น. ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ห้ามพลาด!

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2220260
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2220260