ซัดกลับเดือด! แม็ก ฝากถึง เอ็มมี่ หยุดทำการแสดง ร้องไห้-เป็นลม มันเฟกดูออก


ให้คะแนน


แชร์

ซัดกลับเดือด! แม็ก เดอะสตาร์ ฝากถึง เอ็มมี่ แม็กซิม หยุดทำการแสดง ร้องไห้-เป็นลม มันเฟกดูออก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 15 ต.ค.64 ในงานครบรอบ 20 ปี คมชัดลึก แม็ก เดอะสตาร์ หรือ แม็ก จิรายุทธ คันธยศ ได้ออกมาซัดกลับ หลังจากที่ เอ็มมี่ แม็กซิม หรือ เอ็มมี่ อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หนึ่งในผู้บริหารค่ายยามาเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ออกมาแสดงความห่วงใย พร้อมร่ำไห้ต่อหน้าสื่อถึงเรื่องราวของตนเอง ซึ่งหนุ่มแม็กบอกว่ามันดูเฟก พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ยกเลิกสัญญา

“จริงๆ แล้วแม็กก็ออกมาปกป้องตัวเอง ก่อนหน้านี้ว่าเหตุการณ์มันเกิดอะไรขึ้น จริงๆ แม็กไม่ได้ออกมาทำคลิปอะไรนะครับ แต่เป็นการปกป้องตัวเองว่าเหตุผลทำไมเราถึงออกมาจากค่ายมากกว่า แล้วก็มันจบไปแล้วเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ แต่ว่าเราเพิ่งเห็นข่าว พี่เอ็มมี่ออกมาพูด ออกมาร้องห่มร้องไห้ เราก็รู้สึกว่าทำไมเพิ่งออกมาพูดตอนนี้

แล้วก็ต้องบอกตรงๆ อันนี้พูดตรงๆ ได้เลยนะครับว่าตลอดระยะเวลาที่แม็กอยู่ค่ายยามาฯ แม็กเจอพี่เอ็มมี่ 3 เดือนประมาณ 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นความผูกพันระหว่างผมกับพี่เอ็มมี่ แทบจะไม่มีเลย ถ้าผมจะมาร้องไห้ให้พี่เอ็มมี่ คือมันเบ่งยังไงมันก็ไม่ออก เพราะผมแสดงไม่เป็น อะไรที่มันเรียลก็คือเรียล อะไรที่มันเฟกก็คือเฟกครับ”

รู้สึกยังไงที่เห็นอีกฝ่ายร้องไห้? “เอาตรงๆ นะ รู้สึกตลก เพราะเราไม่ได้สนิทกับเขาถึงขั้นมาร้องไห้ แล้วก็ถ้าพี่เอ็มมี่เป็นผู้จัด ผมคงไม่อยากจะเซ็นกับค่ายนี้ตั้งแต่แรกแล้ว คงไม่อยากมีดาราคนไหนร่วมเซ็นกับพี่เอ็มมี่เหมือนกัน อันนี้ความคิดผมนะครับ

ผมอยู่เอ็กแซ็กท์มา ผมอยู่กับพี่เต้ กันตนา ผมรู้ว่าคุณภาพการอยู่วงการบันเทิงคืออะไร ชีวิตเราเลือกได้ครับ วงการบันเทิงเราเลือกที่จะอยู่ได้ เราก็เลยเลือกมาอยู่ค่ายยามาฯ เพราะมีพี่เดย์ (นเคนทร์ จักษุแก้ว เจ้าของบริษัทยามาฯ) ครับ เป็นผู้ให้โอกาส ต้องขอบคุณทางพี่เดย์ก่อนนะครับที่ให้โอกาสแม็ก เกือบจะได้เล่นเดือนอิงดอย แต่แล้วความคิดเราอาจจะไม่ตรงกัน เพราะว่ามันมีเหตุการณ์ค่อนข้างที่จะรุนแรงนะครับ เพราะผมเล่นคู่กับน้องทอยทอย (ธนภัทร ชนะกุลพิศาล) เนาะ พอเหตุการณ์มันเกิดขึ้นมันทำให้เราไปต่อไม่ได้ ผมก็เลยต้องคืนสัญญา

เพราะว่าตัวเรา อายุเราก็ 30 อัพแล้วครับ เราก็อยากที่จะทำงานในวงการบันเทิงต่อ อายุเราก็มากขึ้น ถ้าเราอยู่นิ่งๆ งานเรามันเบรกได้ แต่อายุเรามันไม่เบรก คำว่าซีรีส์วายมันต้องมีความเด็กอยู่เหมือนกัน เรารู้ตัวเองว่าเราไม่ได้เด็กแล้ว ถ้าเรายังต้องรออีกปีสองปีเหรอ เราก็ไม่รู้ว่าน้องทอยจะได้ออกมาไหมหรือยังไง เราไม่สามารถรู้อะไรได้เลย สิ่งที่เรารู้ตัวเองและเข้าใจตัวเองคือเราต้องไปต่อ ผมเลยคืนสัญญากับทางเขา

การที่เขาร้องไห้เพราะสงสารผม ผมรู้สึกว่ามันเป็นหนังคนละเรื่องครับ ถ้ามันจะต้องเป็นหนังเรื่องเดียวกัน พี่เอ็มมี่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนในค่ายมากกว่านั้น การที่ออกมาร้องไห้ไม่ได้ช่วยให้พี่เอ็มมี่ดูสวยหรูขึ้นเลย ผมไม่ได้ว่านะครับ ผมพูดถึงว่าผมเป็นนักแสดงแล้วอยู่วงการบันเทิงมานาน น่าจะนานกว่าพี่เอ็มมี่แม็กซิมด้วยซ้ำ ผมรู้ว่าอะไรควรไม่ควร

พี่ๆ ต้องมองออกว่าผมกับทอยทอยมีความสุขหรือเปล่าตอนอยู่ในค่าย เราสองคนมีความสุขไหม ทำไมจุดจบของทอยทอยถึงเป็นแบบนั้น แล้วทำไมจุดจบผมถึงเป็นแบบนี้ เราสองคนโดนรังแกหรือเปล่า ผมขอพูดเรื่องตรงนี้ไว้แค่ตรงนี้นะครับ ทุกอย่างให้เป็นความเข้าใจกันเองว่า เด็กสองคนมีความสุขไหม มันคุ้มแล้วเหรอว่าการที่เขาเข้ามาวงการบันเทิง เขาต้องเจอแบบนี้ มันคุ้มกับชีวิตเขาครอบครัวเขาแล้วเหรอ พ่อแม่น้องทอยเขาต้องร้องไห้อยู่บ้านไหม พ่อแม่ผมละ ผมร้องเพลงมาผมไม่ได้มาฝึกวันเดียวนะพี่ ผมแข่งมากี่ปี

โอกาสที่ค่ายให้เราสองคน แม็กกับทอยนะครับ มันยิ่งใหญ่มากๆ จริงๆ ผมไม่ปฏิเสธเลย สัญญาเราก็ได้อ่านแล้วก็ไม่ปฏิเสธในสัญญาเลย แต่ข้อบางอย่างที่เป็นสัญญาปากเปล่าหรือเปล่า ห้ามแม็กเต้นบัลเลต์ ห้ามแม็กฉีกขา ห้ามถอดเสื้อลงไอจี ผมไม่ได้เป็นสายหวาน เซ็กซี่คือเซ็กซี่ พี่ๆ นักข่าวเห็นผมฉีกขาตั้งแต่ไหนแต่ไร นี่คือผม ผมไปหล่อสู้ดาราคนอื่นไม่ได้ สิ่งเดียวที่ผมมีคือเต้น ร้องเพลง ผมฉีกขาทำไม ผมสอนเด็ก ผมติวเด็กสอบเข้า มศว.ประสานมิตร นาฏศิลป์สากล คุณคิดว่าการฉีกขาเป็นเรื่องง่ายเหรอครับ เข้าใจว่าบางคนมองว่าเซ็กซี่หรือเปล่า ดูแรงหรือเปล่า สำหรับผมอาจจะมีบ้าง แต่เป้าหมายของผมคือความสามารถครับที่ผมได้ทำ

เรื่องสัญญา พอเกิดเหตุการณ์กับน้องทอยขึ้น อีกวันนึงทางค่ายบอกว่าแม็กอาจจะต้องเบรกก่อน เบรกในที่นี้เราก็ไม่เข้าใจความหมายเขา ว่าเดือนอิงดอยอาจจะต้องหยุดถ่าย เพราะถ้ายังต้องทำต่ออาจจะกลายเป็นซีรีส์สีเลือดหรือเปล่า หรือกลายเป็นซีรีส์ฆาตกรหรือเปล่า เขาเลยต้องเบรก แน่นอนเราอยากไปต่อ ผมยอมเซ็นเพราะเขาจะให้ผมเล่นเลยซีรีส์วายเรื่องนี้ แล้วก็ถ่ายเดือนก.ย. แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ก็ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น พอเขาเบรก ผมเลยต้องขอคืนสัญญาเขาแต่โดยดี

พอคืนสัญญาปุ๊บแค่วันเดียว มีข่าวผมหลุดไปที่พี่ ตทพ. ว่าพระเอกซีรีส์วายสารภาพรัก ถ้าถามว่าเขาไม่ได้พูดว่านายเอกนี่ คำว่าพระเอกซีรีย์วายเนี่ย โดยส่วนใหญ่แล้วคนก็จะมองว่าทั้งสองคือพระเอกทั้งนั้นนะครับ แต่คนที่จะรู้จักจริงก็สาววายว่านายเอกจริงๆ คือเป็นแบบไหน พระเอกเป็นแบบไหน เพราะฉะนั้นมันเป็นคำพูดรวมๆ ครับว่าเป็นนักแสดงเนี่ยแหละ เพราะเป็นเพศชายทั้งคู่ ข่าวเนี่ยที่บอกว่าพระเอกวายสารภาพรัก ที่ผมบอกเรื่องนี้คือที่นี่ที่เดียวคือค่ายยามาฯ”

หลังเป็นข่าวได้โทรไปเคลียร์กันไหม? “ผมก็ไม่ได้เคลียร์เลยครับ เขามีส่ง DM มานะครับว่าสงสารแม็กจังเลย ทางเพื่อนผู้จัดนะครับ เห็นแม็กร้องไห้ แต่วันที่แม็กเกิดเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น ไม่เห็นเขาสงสารแม็กเลย เขาปล่อยให้แม็กเจ็บอยู่อย่างนั้นครับ เขากลับมาบอกว่าสงสารแม็กในวันที่สุดท้ายแม็กไม่ไหวแล้ว ที่แม็กมาปล่อยโฮครับ”

คนที่พูดถึงไม่ใช่เอ็มมี่ แต่เป็นผู้จัดละคร? “ไม่ใช่ครับ พี่เอ็มมี่จะบอกเลยว่าไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์ความรู้สึกใดๆ ความเป็นผู้จัดกับแม็กเลย เพราะว่าแม็กเข้ามาอยู่ยามาฯไม่ใช่เพราะพี่เอ็มมี่เป็นผู้จัดนะครับ (แม็กเล่าให้คนในยามาฯฟังว่าชอบทอยทอย?) แน่นอนครับ เพราะผู้จัดละครเป็นคนถามแม็กว่าชอบน้องทอยใช่ไหม คำตอบคือชอบครับ”

ไม่ได้จ่ายค่าเสียหายหลังยกเลิกสัญญา? “ทางผู้จัดพี่เดย์เขาเห็นว่าเราไม่ได้มีตังค์เนาะ เราก็ไม่ได้มีเงินเยอะอะไร พี่เดย์ก็บอกว่าสงสารเรา เงิน 5 แสน ถ้าเราคืนสัญญาก่อนกำหนด จะเก็บเราเขาก็ไม่เอา อันนี้ต้องขอบคุณพี่เดย์ด้วย แต่บางเรื่องที่เราทะนุถนอมตัวเองมา 12-13 ปี อันไหนที่เราต้องเลือกที่จะปกป้องตัวเองก็ต้องทำพี่ ถ้าเรานิ่งเงียบ บางเปอร์เซ็นต์อาจจะเชื่อก็ได้ ขอให้เราได้ออกมาพูดจะเชื่อไม่เชื่อแล้วแต่เลย การที่พูดถึงว่ามันก็คุ้มแล้วครับ ถามว่าเราต้องชดใช้ไหม ไม่ต้องครับ เพราะทางพี่เดย์ได้เขียนกำกับสัญญามาแล้วว่า ไม่มีการชดใช้อะไร ถือว่าเขาสงสารเรา เลยไม่ได้มีอันนี้ ต้องขอบคุณที่เขาไม่ได้เก็บเงินอะไรเรา”

อยากให้จบยังไง? “อยากให้พี่เอ็มมี่หยุดร้องไห้เถอะ ไม่ต้องร้องไห้ทุกเรื่องก็ได้ การร้องไห้ไม่ได้เป็นข้อสรุปว่าคุณเป็นนางเอกหรือความสวยงาม ให้คุณมองไปมากกว่าว่าคุณเข้ามาวงการบันเทิงด้วยวิธีไหน คุณลองใช้ความสามารถไหม การที่คุณบอกว่ากว่าจะมาเป็นเอ็มมี่ แม็กซิมวันนี้ คืออะไรเหรอ การเป็นเอ็มมี่ แม็กซิมคืออะไร
ถ้าคุณจะร้องไห้แบบเฟก ดูออก ผมก็ทำได้ ผมว่าผมเนียนกว่าคุณนะ ถ้าคุณจะเป็นลม ขอโทษนะครับ ขออนุญาตนะครับ ผมเป็นนักแสดง การเป็นลม โทรศัพท์อยู่ในนี้ จะต้องเป็นลมช่วยด้วยค่ะ โทรศัพท์อยู่ในมือแล้วว่างเหรอ ถ้าคุณเป็นลม ปล่อยไปเลยให้มันแตก คุณจะกลัวเสียทำไม เข้ามาวงการบันเทิงด้วยวิธีไหน สกปรกหรือสะอาด กลับไปคิดดูเอาเอง ฮาเวิร์ด หวัง ต้องเสียชื่อเสียงเพราะใคร คุณคิดเอา ผมสุดแล้วจริงๆ อย่าทำลายผมอีกเลยครับ”

หลายคนมองว่าเราทำการแสดงกันทั้งคู่? “คนที่โดนทำร้ายอย่างผม ไม่จำเป็นต้องทำการแสดงเลย ดาราขายตัว ดารายกขา สารภาพรัก ไม่ต้องแสดง เรียล แต่คุณมาหาซีนอะไรให้ตัวเองมันเฟก ถามว่าจะเคลียร์ใจกันไหม ให้เขาเคลียร์สติตัวเองก่อนค่อยมาเคลียร์ใจดีกว่าครับ เรื่องเจอ ผมเจอได้ แต่อาจจะสะดุ้งเล็กๆ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะมาในลูกไม้ไหน รูปแบบไหนครับ
ผมอยากให้เด็กรุ่นใหม่มองว่าการเข้าวงการบันเทิงอย่ามาเฟกแบบนี้ ใช้ความสามารถครับน้องๆ อย่างมุมที่พี่อ่อนแอ น้องก็อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง มุมที่เลวๆ ก็อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง เลือกสิ่งดีๆ ที่เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง แล้วสังคมจะยอมรับคุณเองครับ”

สบายใจได้พูดออกไปซะที? “ถามว่ายังติดใจอยู่ไหม ผมสบายใจแล้วแหละ สบายใจที่ผมเป็นแบบนี้ ทุกคนจะรักผมไหม จะชอบผมไหม ผมบังคับไม่ได้ ทุกคนก็รู้ว่าผมโดนอะไรมาตั้งแต่ต้นปี แต่ผมนิ่งมาตลอดจนนาทีสุดท้ายที่ไม่ไหวแล้วครับ มันก็สุดแล้วจริงๆ พี่คิดดูว่านักแสดงคนนึงอยู่ๆ มาเจอข่าวฆาตกรรม พี่มันหนักมากเลยนะ มาเจอข่าวรับงานยกขา พี่ว่าหนักไหม มาเจอข่าวได้กับพระเอกคนนั้นคนนี้ พี่ว่าหนักไหม ผมเจอข่าวหนักมาตลอดเลย พี่จะให้ผมยืนโพสต์ฉีกขาอย่างนี้เหรอ ถ้าผมอยากจะทำอะไรวันนี้ผมขอเป็นตัวเองบ้างได้ไหมครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6679983
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6679983