สองซุปตาร์ฟอร์มเดือด เลียม นีสัน – ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ลุยภารกิจสุดโหด


ให้คะแนน


แชร์

สองซุปตาร์ฟอร์มเดือด เลียม นีสัน – ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ลุยภารกิจสุดโหด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สะเทือนโลกภาพยนตร์ เลียม นีสัน จับมือ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ลุยภารกิจเสี่ยงตาย ท่ามกลางมหันตภัยครั้งรุนแรง ในภาพยนตร์แอ๊กชั่นฟอร์มเดือดแห่งปี THE ICE ROAD (เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง)

ถือเป็นอีกหนึ่งคู่หยุดโลก สำหรับการโคจรมาเจอกันของสองแอ๊กชั่นสตาร์แถวหน้าของฮอลลีวู้ด อย่างเลียม นีสัน แอ๊กชั่นขาโหด ขวัญใจสายบู๊ชาวไทย จาก Taken และ นักแสดงแอ๊กชั่นสายลุย ฝีมือคุณภาพลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น จาก The Matrix และ John Wick

เลียม นีสัน

ทั้งสองร่วมผนึกกำลังลุยภารกิจสุดโหด กับการเหยียบคันเร่งฝ่านรก ท่ามกลางมหาสมุทรน้ำแข็ง ซิ่งหนีตาย ใน THE ICE ROAD (เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง) ภาพยนตร์แอ๊กชั่น-มหันตภัยฟอร์มเดือดแห่งปี การันตีความมันส์จากทีมสร้างระดับตำนานจาก Con Air และ Armageddon

หายนะครั้งรุนแรงใน The Ice Road เกิดขึ้นหลังจากที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณเหมืองเพชร ส่งผลให้ 26 ชีวิตเป็นตายเท่ากัน ภารกิจกู้ชีวิตจึงเริ่มต้น ไมค์ (เลียม นีสัน) คนขับรถบรรทุกสิบแปดล้อฝีมือฉกาจ รับหน้าที่นำทีมกู้ภัย โดยมี จิม (ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น) เป็นหัวหน้า

เลียม นีสัน

THE ICE ROAD: LIAM NEESON as MIKE. CR: NETFLIX © 2021

พาคาราวานสิบแปดล้อซิ่งฝ่ามหาสมุทรน้ำแข็งที่กำลังจะละลาย และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของมหันตภัยครั้งร้ายแรง หนทางรอดเดียวของทุกชีวิตคือ ‘เขา’ ต้องรอด

เลียม นีสันเผยว่า “ผมรับบทเป็นชายชื่อ ไมค์ แม็กแคนน์ เขามีน้องชายชื่อ เกอร์ตี้ (มาร์คัส โทมัส) พวกเราทำอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุก ไมค์เป็นคนตรงๆ ทำงานหนัก เขารักและภูมิใจกับงานขับรถบรรทุก เขาต้องดูแลน้องชายที่บาดเจ็บจากการการรับใช้ชาติที่อิรัก ซึ่งทำให้เกอร์ตี้ไม่สามารถสื่อสารได้เหมือนคนปกติ เขาพอพูดเป็นประโยคๆ แต่ไม่ชัดเจน ผมเหมือนต้องคอยแปลสิ่งที่เขาพูด

เลียม นีสัน

THE ICE ROAD: LAURENCE FISHBURNE as GOLDENROD. CR: NETFLIX © 2021

และนอกจากนี้ผมชอบเรื่องที่มีการวัดใจคน เมื่อชายและหญิงต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ผมว่าบทเขียนออกมาน่าติดตามมาก ถึงแม้ว่าการรับบทหนังเรื่องนี้ต้องใช้การเตรียมตัวเป็นอย่างมาก ผมต้องเรียนวิธีการขับรถ 18 ล้อ แต่มันไม่ได้ทำให้หวั่นใจเลย

ผมชื่นชมคนขับรถประเภทนี้นะ มันควบคุมไม่ง่ายเลย ผมเคยเห็นพวกเขาขับที่นิวยอร์กแถวบ้านของผม ผมได้แต่คิดกับตัวเองว่าพวกเขาขับรถคันใหญ่แบบนั้นโดยไม่พลาดไปเกี่ยวคันอื่นได้ยังไงกันนะ ผมประทับใจความสามารถของพวกเขามาตลอด

เลียม นีสัน

พอผมจะได้ลองขับเองดูบ้าง มันเลยน่าตื่นเต้นพอสมควรผมต้องเตรียมตัวเป็นอย่างมากในการรับบทนี้ ต้องเรียนรู้วิธีการขับรถสิบแปดล้อจริงๆ ผมติดรถไปกับคนขับมืออาชีพอยู่หลายครั้ง เขาคอยแนะนำผม พอคอยสังเกตเขาในฐานะผู้โดยสาร ผมเคยคิดว่ารถคันขนาดนี้พวงมาลัยมันต้องหนัก สับเกียร์ทีต้องปวดแขนแน่ๆ แต่พวกเขาทำมันได้อ่อนช้อยอย่างกับเต้นบัลเลต์

เครื่องจักรขนาดยักษ์คันนี้ตอบสนองการสั่งการแทบจะทันที สิ่งแรกที่ทำให้ผมประทับใจเลยคือพวกเขานอนกันที่หลังรถ มันมีพื้นที่เหลือเฟือมาก ขนาดผมสูงเกือบสองเมตร หัวผมยังไม่ติดเพดานเลย ผมเคยไปอพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์กที่แคบกว่านี้ซะอีก”

เลียม นีสัน

ด้าน ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์นกล่าวว่า “หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจ ตอนอ่านบท ผมคิดกับตัวเองว่ามันดูอันตรายดีจัง แต่น่าสนุกนะ แต่สิ่งที่ทำให้ผมสนใจมากกว่าคือโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ เลียม นีสัน ซึ่งเรารู้จักกันมานาน แต่ไม่เคยได้ร่วมงานกันเลย

ในเรื่อง The Ice Road ผมรับบท จิม โกลเดนร็อด เป็นเจ้าของบริษัทขนส่งแทร็ปเปอร์ ซึ่งได้รับการติดต่อให้หาคนขับรถบรรทุกเพื่อขนอุปกรณ์กู้ภัยไปช่วยคนงานเหมือง มันเลยเป็นผม เลียม และน้องชายของเขา กับคนขับอีกคนที่ต้องออกเดินทางไปด้วยกัน”

คาดเข็มขัดนิรภัยให้พร้อม แล้วออกไประเบิดความระทึกกับสุดยอดสองแอ๊กชั่นสตาร์เบอร์ต้นๆ ของโลกใน THE ICE ROAD (เหยียบระห่ำ ฝ่านรกเยือกแข็ง) 28 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680004
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680004