ต่าย สายธาร ร้องไห้คิดถึงแม่ เผยเป็นทางเดียวที่ช่วยระบายน้ำตา งงเจอด่าแรง


ให้คะแนน


แชร์

ดาราสาว ต่าย สายธาร ร้องไห้คิดถึงแม่ เผยเป็นทางเดียวที่ช่วยระบายน้ำตา งงเจอด่าแรง ลั่นอย่าแตะต้องครอบครัว ล้ำเส้นเจอฟ้องแน่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอาแฟนๆ สะเทือนใจและอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังดาราสาวใจบุญ ต่าย สายธาร นิยมการณ์ โพสต์คลิปร้องไห้ระบายความอัดอั้นตันใจด้วยความคิดถึงคุณแม่ผู้ล่วงลับ งานนี้เจ้าตัวได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึง แต่ก็มีเรื่องให้เจ็บช้ำไม่น้อยเมื่อเจอคนเข้ามาด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง

เกิดอะไรขึ้นถึงได้โพสต์คลิปร้องไห้หนัก? “เรามีรูปจากรายการคุยแซ่บโชว์ที่ถ่ายกับคุณแม่ ทีนี้มันอาจเป็นความเคยชินที่กลางคืนเราจะวิดีโอคอลคุยกัน แล้วพอมีรูปแม่อยู่ข้างๆ หันไปก็จะเห็นใบใหญ่ๆ เราก็มีความรู้สึกว่ามันจริงเหรอ แม่ไปแล้วจริงเหรอ หรือว่าตอนนี้แม่อยู่โรงพยาบาล พอเห็นรูปแม่มันก็เลยร้องไห้ น้ำตาไหลตลอด ไหลเป็นน้ำตกเลย”

“คือมันไม่ชินกับการที่แบบ…เราทำเพื่อใครเนี่ยตอนนี้ พ่อแม่ก็ไม่อยู่แล้ว ลูกก็ไม่ได้ต้องการอะไร แต่ว่าก็ดึงสติตัวเองกลับมา ทีนี้สภาพจิตใจที่แม่เสียได้ไม่ถึงเดือน แล้วต่ายเจอข้อความหลายๆ คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันเยอะมาก บอกเลยว่าเรื่องที่เสียใจที่สุดในชีวิตที่จะต้องร้องไห้หนักขนาดนี้ คงมีแค่คุณพ่อคุณแม่เสีย แล้วก็สัตว์ที่เราเลี้ยงแบบเป็นลูก และคนสนิท”

“แต่อีกมุมก็พยายามเข้าใจตัวเองว่ารู้แล้วมันคือการสูญเสีย เดี๋ยวเวลาคงจะทำให้มันดีขึ้น แต่ความที่อยู่คนเดียวก็เริ่มฟุ้ง ดูรูปแล้วเราก็คุยกับแม่ แต่เราก็ยอมรับสภาพและความจริง แค่ว่ามันไม่ชิน ส่วนที่พูดข้อคิดเตือนใจขึ้นมา คือมันมีความคิดว่าคนเราถ้ายังมีพ่อมีแม่อยู่ ดูแลท่านให้ดีเพราะเป็นพระอรหันต์ที่เรามีองค์เดียวในโลก ก่อนที่เราจะไปทำดีกับคนนอกบ้าน

“แล้วมันก็เลยมีความรู้สึกว่าอยากระบายอ่ะ โดยปกติแล้วเราเป็นคนที่ไม่เคยมานั่งอัดคลิปอะไรแบบนี้ อาจจะมีไลฟ์บ้าง แต่วินาทีนั้นไม่ได้สนใจแล้วว่าจะดราม่า หรือใครจะมองไปขนาดนั้นก็ไม่รู้จะพูดยังไง คือต่ายคิดว่าอีกนิดเดียวก็จะเป็นซึมเศร้าแล้ว กลัวตัวเองจะเป็นด้วยก็เลยโพสต์เตือนใจมากกว่า”

กำลังใจมีเยอะ แต่ยังเจอข้อความทำร้ายจิตใจ? “ทุกวันนี้อยู่ได้ด้วยกำลังใจจริงๆ ไปอ่านข้อความก็ร้องไห้ น้ำตาไหลเพราะดีใจ แต่พอไปเจอข้อความหนึ่งว่า “ตอแ-ล” มันสะดุดนะ คนที่เข้มแข็งที่สุดเมื่อถึงเวลาอ่อนแออาจจะเป็นคนที่อ่อนแอที่สุดก็ได้ เราก็ไม่ได้เข้มแข็งตลอดขนาดนั้น เราไม่สนใจหรอกว่าเขาจะเป็นเกรียนคีย์บอร์ดหรืออะไร ถามว่าจะฟ้องไหม ตอนนี้ไม่แน่นะเพราะถ้าเป็นเรื่องของตัวเองใครจะมาด่าอะไรไม่สนใจหรอก แต่เคยบอกไปแล้วว่าอย่ามาแตะต้องเรื่องครอบครัว”

“คือคนเราอยู่ในสังคมมารยาทสำคัญมาก ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องเป็นผู้ดีมาจากไหน แต่มารยาทก็ต้องมีกัน อีกอย่างหนึ่งอยู่ๆ มาด่าต่ายตอแ-ล คือแบบเดี๋ยวนะครอบครัวเราหรือว่าเพื่อนเราก็ไม่ใช่ผู้ดีอะไร แต่ก็ไม่เคยใช้คำพูดแบบนี้กับคนที่เราไม่รู้จัก”

ทุกวันนี้ยังนอนร้องไห้อยู่ไหม? “ก็มีค่ะ ต่ายเป็นคนชัดเจนในความรู้สึกของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ชอบมานั่งหลอกหรือว่าแอ๊บ โตแล้วก็ร้อง แต่ไม่ใช่ร้องแบบฟูมฟายเสียสติ จะฆ่าตัวตาย แม่ต้องกลับมา อะไรแบบนั้นไม่ใช่ ร้องเพราะอยากระบายน้ำตา มันก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราระบายได้”

กลัวแม่จะเป็นห่วงไหม? “ต่ายเชื่อว่าแม่ไม่ห่วงหรอกเพราะเขาชินแล้วกับการที่ต่ายทำงานมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็ดูแลพ่อแม่มาตลอด ต่ายกล้าพูดเลยว่าตัวเองดูแลพ่อแม่อย่างดีที่สุด ที่แม่เสียไม่ได้เป็นเพราะว่าลูกอย่างต่ายดูแลแม่ไม่ดี แต่มันเป็นด้วยปัจจัยของโรค แม่เป็นมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย”

“สำหรับแม่ไม่มีอะไรห่วง มีแต่ต่ายนี่แหละที่คิดถึงแม่ บางทีมันก็ยิ้มทั้งน้ำตา หลับทั้งน้ำตา บางทีก็ไม่หลับ อันนี้มันเรื่องจริงนะบางทีเราดูหนังดูละครแล้วเห็นภาพเก่าๆ กลับมาใช่ไหม มันก็จะมีภาพแบบนั้นแหละค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680432
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680432