หญิงลี น้ำตานองหน้า อาลัยสูญเสีย “พ่อพรศักดิ์” ให้คำมั่นสืบสานเพลงหมอลำ


ให้คะแนน


แชร์

สุดใจหาย หญิงลี น้ำตานองหน้า อาลัยสูญเสีย พรศักดิ์ ส่องแสง ยกเป็นครูในใจ เผยคำมั่นสัญญาเดินหน้าสืบสานเพลงหมอลำ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่จริงๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล หลังทราบข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของนักร้องหมอลำชั้นครูระดับตำนาน พรศักดิ์ ส่องแสง ทั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดใจทั้งน้ำตากับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่งไทย

นาทีที่ทราบข่าวการสูญเสียของคุณพ่อพรศักดิ์ ส่องแสง? “ความรู้สึกแรกคือช็อกแล้วก็รีบไถ่ถามถึงคนที่รู้จักก็คือเสียจริง ตกใจมาก เลยรีบส่งข่าวไปทางโพสต์ว่าคุณพ่อเสียแล้ว เผื่อว่าท่านใดที่รู้จักจะได้ไว้อาลัยซึ่งกันและกัน”

ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่? “สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะว่าคุณพ่อพรศักดิ์ท่านเป็นศิลปินที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็ก พ่อแม่เราจะเปิดเพลงตลอด ทุกวันนี้ก็ยังฟังเพราะว่าคนงานก่อสร้างที่รีสอร์ตก็จะเปิดทุกวัน แล้วก็เลยรู้สึกคิดถึง รู้สึกใจหายอ่ะค่ะ(ร้องไห้เสียงสั่น)”

“หนูจะรู้สึกเสียใจทุกครั้งที่หนูไม่ได้ไปดูแลหรือไปเยี่ยมใคร ถึงแม้จะเข้าใจว่าคนเราต้องจากไป แต่ขอให้ได้รักษาได้เยี่ยมกันหน่อย มันเลยรู้สึกสงสาร ใจหาย และเสียใจ หญิงจะเป็นคนที่อินกับความรัก ถ้าหญิงรักหรือศรัทธาศิลปินดาราท่านไหนก็จะมีน้ำตา มีความเห็นอกเห็นใจสงสาร ถึงเราจะไม่ได้สนิทสนมกันไปมาหาสู่ แต่มันเกิดความรักเหมือนเป็นแฟนคลับก็จะมีความอ่อนไหวค่อนข้างเยอะ”

เจอกันล่าสุดเมื่อไหร่? “นานมาแล้วเมื่อปีกว่า ก่อนที่โควิดจะให้กักตัวของใครของมันก็คือไม่ได้เจอ พบเจอกันแล้วพ่อก็จะเป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดี หลังเวทีคิวใครขึ้นเวทีก็จะรอ มีแฟนเพลงอยู่ด้านหลังเวทีท่านก็จะให้ความเป็นกันเอง เราก็เป็นแฟนเพลงท่านด้วย พ่อแม่หญิงก็เป็นแฟนเพลงเหมือนกัน เวลาไปเจอกันหลังเลิกงานก็จะฮือฮาตื่นเต้น”

เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันไหม? “ยังค่ะ ยังไม่ได้มีเวทีขึ้นด้วยกันอย่างจริงจังก็คาดหวังว่าคงจะได้มาตอนหญิงเปิดสวนน้ำที่รีสอร์ต ซึ่งเคยคุยกับท่านไว้”

ต้นแบบของชีวิต?หญิงยึดในความเป็นตัวตนของท่าน แล้วก็เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของเสียง ศิลปินจะมีสมบัติเป็นของตัวเองก็คือแก้วเสียง รวมถึงคาแร็กเตอร์ส่วนตัวของทุกคนก็จะมีจุดยืน สำหรับหญิงรู้จักและคุ้นเคยในส่วนของเวทีหลังบ้าน เพราะอยู่ในเครือข่ายเดียวกันของ อ.สวัสดิ์ สารคาม ก็จะพบหน้าพบตากันบ่อยครั้ง แล้วก็มีการพูดคุยว่าพ่อเดี๋ยวหนูเปิดรีสอร์ตได้จะเชิญพ่อมานะเพราะแฟนเพลงพ่อเยอะมาก”

พ่อพรศักดิ์เคยให้คำสอนอะไรบ้างไหม? “มีตลอดค่ะ หญิงจะถูกสอนจากครูเพลงที่เป็นผู้ใหญ่เสมอ เช่น อาศรชัย เมฆวิเชียร พ่อเฉลิมพล พ่อพรศักดิ์นี่ก็เป็นตำนาน ท่านเป็นคนที่พูดออกสายนักเลงสายมวย ไม่ได้โรแมนติกมาก”

“ท่านจะพูดทิ้งๆ แต่เราจะเข้าใจได้ว่าเวลาโด่งดังก็คือรักษาเนื้อรักษาตัวและสติปัญญาให้ดี เพราะว่าทุกอย่างจะถาโถมเข้ามาเวลาดัง งานจะเยอะ แฟนๆ จะเยอะ สื่อก็จะไถ่ถาม ให้เรามีความนุ่มนวลในการที่จะรักษามิตรภาพกับทุกภาคส่วนทุกคน”

สัญญาว่าจะสืบสานเพลงหมอลำต่อไป? “หญิงลีให้คำมั่นสัญญาว่าสิ่งที่หนูจะรักษาก็คือแก้วเสียง รักษาเนื้อรักษาตัว และรักษาภาพลักษณ์ของวงการลูกทุ่งหมอลำให้ไม่ได้ดูเปลี่ยนแปลงไปจากคำว่าลูกทุ่ง จะสืบสานตำนานหมอลำค่ะ ยังไงก็ยังเป็นครูในใจของพวกหนูตลอดไป พวกหนูก็ขอเดินตามรอยศักยภาพของคุณพ่อพรศักดิ์เช่นนี้นะคะ

อยากบอกอะไรกับพ่อ? “เสียงเพลงและความสุขที่คุณพ่อมอบให้พี่น้องแฟนๆ มา ตั้งแต่ที่หญิงได้ยินมาตั้งแต่เด็กน้อย ยังคิดถึงยังรักแล้วก็จะจดจำในส่วนของตำนานของคุณพ่อพรศักดิ์ มีแต่ความทรงจำดีๆ ที่คุณพ่อได้มอบให้กับพี่น้องประชาชนตลอดมา”

“แล้วก็ขอให้คุณพ่อพรศักดิ์ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องมีห่วงใยใดใด มีแต่คนรักและจดจำแต่เสียงที่มีพลังของท่าน รวมถึงเนื้อเพลงต่างๆ ที่หวังว่าเราทุกคนก็คงจะร้องต่อไปเรื่อยๆ ทุกงานปาร์ตี้ของครอบครัวหญิงลีก็จะร้องเพลงของพ่อ สาวจันทร์กั้งโกบ ลอยแพ อะไรอย่างนี้ จะมีแต่ความรักความคิดถึงตลอดไปเลยค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680476
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6680476