เก้า-วี เปิดมุมความรักลึกซึ้งครั้งแรก วี วิโอเลต หลั่งน้ำตา ก้าวข้ามปมคลิปถูกบูลลี่


ให้คะแนน


แชร์

เก้า จิรายุ ควงวี วิโอเลต เปิดมุมความรักแบบลึกซึ้งครั้งแรก จากเพื่อนมาเป็นแฟน วี หลั่งน้ำตาก้าวข้ามปมในใจคลิปถูกบูลลี่ ซึ้งแฟนหนุ่มเข้าใจรับได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

คู่รักสายติสต์ นักร้องนักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ ละอองมณี และหวานใจสาว วี วิโอเลต วอเทียร์ ที่ควงกันมาเปิดใจแบบลึกซึ้งครั้งแรก ในรายการวู้ดดี้โชว์ จะได้เห็นมุมลับอีกมิติจากเพื่อนสู่แฟนของทั้งคู่ซึ่งไม่ค่อยไปออกรายการที่ไหนมาก่อน งานนี้มีหลั่งน้ำตาเมื่อ วี วิโอเลต ก้าวข้ามผ่านปมในใจคลิปในอดีตที่เคยถูกบูลลี่ และปิดท้ายรายการฟินจิกหมอนไปกับการร้อง Featuring ของทั้งคู่ในเพลง “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข”

ยินดีต้อนรับเก้ากลับช่อง 7 HD เพิ่งเห็นว่าเก้ากำลังจะมีผลงานกับช่อง 7 อีกครั้ง เล่าให้ฟังหน่อย? เก้า : “ใช่ครับ ผมไม่ได้มาโผล่ที่ช่อง 7 HD ประมาณ 11 ปีแล้ว เรื่องล่าสุดคือ คู่แค้นแสนรัก ที่เล่นกับพี่อั้ม พัชราภา และล่าสุดที่ได้กลับมาอีกครั้งเล่นกับพี่นุ่น วรนุช เรื่องเข็มซ่อนปลาย แนวดราม่าแบบสุดๆ เลย เป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างหนัก ถ้าใครชอบอะไรที่เข้มข้นสะใจค่อนข้างตอบโจทย์เลยครับ”

เก้ามีความเป็นนักแสดงอินเนอร์มาเต็มตั้งแต่เด็ก เราดูความตั้งใจของเด็กคนนี้ตั้งแต่เขาเล่นพระนเรศวร ตัวละครชัดเจนมาไกลมากจริงๆ วีคิดว่าเก้าตอนเด็กกับเก้าตอนโตคนไหนน่ารักกว่ากัน?
วี : “ก็น่ารักดีค่ะ ตอนนี้ก็น่ารัก”

ซิงเกิลล่าสุดของ วี ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข เล่าให้ทุกคนฟังเกี่ยวกับซิงเกิลนี้หน่อย? วี : “เป็นเพลงที่ Appreciate คนๆ หนึ่งมาก ๆ เหมือนเวลาเรามีความสุขซึ่งมันอยู่ไม่นาน ก็เลยรู้สึกว่าอยากให้ความรู้สึกนี้มันอยู่กับเรานานๆ จัง ก็เป็นเรื่องราวดีๆ ของความรัก ที่วีเล่าผ่านเพลงออกมา”

แต่งจากชีวิตจริงเลยใช่ไหม? วี : “ก็มีหยิบอะไรในชีวิตจริงมาใส่บ้างค่ะ”

อย่างเพื่อนสนิทที่นั่งข้างๆ ได้นึกถึงเขาแล้วเอามาใส่ในเพลงบ้างไหมครับ ? วี : “ก็มีค่ะ เขินอ่ะ อุตส่าห์เวลาใครถามเราจะตอบเลี่ยงมาตลอด นั่นแหล่ะค่ะ (ยิ้มเขิน)”
เก้า : “พูดมันออกมา พูดมาเดี๋ยวนี้”

แสดงว่าตั้งแต่มีเก้าเข้ามา วีมีความสุขใช้ประโยคนี้ได้จริงใช่ไหม? วี : “คบกันมันก็ต้องมีความสุข ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องคบหรอก”

อยากรู้ว่าทั้งคู่มาเจอกันได้ยังไง? เก้า : “ทำงานด้วยกัน ตอนแรกก็เจอกันในคอนเสิร์ตก่อนครับ”
วี : “แต่ว่าตอนนั้นกำลังจะถ่าย O-negative ก็เลยทักว่าเดี๋ยวเราเจอกันที่กอง แล้วก็มาเป็นเพื่อนกันจริงๆ ตอนถ่าย”

เป็นเพื่อนกันมานานอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้ก็น่ารักดีนะ? เก้า : “เราก็รู้สึกว่าพอเป็นเพื่อนกันแล้วมันก็สนิทใจ คุยกันได้แบบสบายๆ ไม่ต้องมานั่งแอ๊กใส่กัน มีช่วงโมเมนต์ที่เราได้ไปเที่ยวกันข้างนอก แล้วเขาก็มีความดึงดูดเราในความน่ารักด้วย ก็เริ่ม เอ๊ะ! มันจะดีไหมนะถ้าเราคุยกันมากไปกว่านั้นครับ”

วีเคยบอกว่าไม่ได้เริ่มจีบแต่จะพาตัวเองไปอยู่ในที่ๆ เอื้อให้เขาจีบเราได้ หมายความว่าไง? เก้า : “ผมขอขัดนิดนึงนะครับ มันก็คือวิธีจีบแบบหนึ่งครับ”
วี : “ไม่ใช่ไม่ได้จีบ มันคือแบบประมาณเสนอตัวจะจีบไม่ติด จะเอาไม่เอามาวางให้แล้วเลือกไม่เลือกมันคือแบบนั้น อย่างเช่นสมมติแบบว่าเขาจะไปดูหนัง มีเพื่อนไปยังเดี๋ยวไปเป็นเพื่อน ก็ไปในฐานะเพื่อนแบบไปแหลมๆ เรื่อยๆ ถ้ามันเกินเพื่อนเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้เองแหละ”

นานไหมที่มันยังงงๆ กันแบบนี้? เก้า : “นานครับ นานจนผมมารู้ที่หลังว่าเขาเกือบที่จะไม่ได้สนใจเราแล้ว”
วี : “จริงๆ มันมีเหตุการณ์หนึ่งที่เรากะจะชวนเธอไปเดตแบบชัดๆ เลย ตอนนั้นจะไปโมโจส์บาร์ เราไม่มีเพื่อนไป ไปเป็นเพื่อนเราหน่อย แล้วเขาก็บอกว่างั้นเราพาเพื่อนไปได้ไหม เราก็เลย อ๋อ! ได้ แล้วเราก็เลยวางสายเพื่อไปชวนก้อยกับดิวว่ามาเดี๋ยวนี้เป็นแบ็กอัพให้หน่อย ไม่อยากไปคนเดียว”
เก้า : “ไม่ใช่ เธอบอกว่าจะไปโมโจส์บาร์ เราก็ถามว่ามีใครไปบ้าง แล้วเธอบอกว่าถ้าไม่มีใครมาอาจจะพาพ่อไป ซึ่งผมก็จะไปแล้วนั่งคุยกับพ่องั้นเหรอ ผมก็เลยเดี๋ยวชวนเพื่อนไปด้วย”

สุดท้ายแล้วใครตัดสินใจขอเป็นแฟน? วี : “คือเขาถามว่าสรุปว่าเราเป็นอะไรกัน แล้วหนูก็ตอบว่า ต้องเป็นแล้วสิ วีมัดมือชกไปเลย ไม่ได้มีจังหวะที่ขอเป็นแฟน”

ตั้งแต่คบกันมาวีมองเก้าเป็นแบบไหน? วี : “เก้าเป็นคนหน้าตาน่ารักแต่ชอบทำตัวไม่หล่อ ทำตัวกวนๆ ตลกๆ”

วีเป็นคนที่แคร์เรื่องความสวยงามไหมเก้า? เก้า : “เขาก็เป็นคนที่รักสวยรักงามแหละครับ แต่งตัวดูแลตัวเอง แต่วีไม่ได้แบบโดนแดดไม่ได้หรือกลัวผิวเสีย ถ้าเกิดเขาจะลุยก็ลุยมีโหมดที่หลากหลาย”

ตอนคบกันช่วงแรกๆ มีใครที่เป็นเพื่อนให้คำปรึกษาเรา? วี : “ก้อย อรัชพร ค่ะเป็นตัวกลางที่เชื่อมเราทั้ง 2 คน ก้อยคือเป็นแม่สื่อ”
เก้า : “มีอยู่วันหนึ่งที่เราก็ถามก้อยเลย เขาก็ใบ้ให้ผมจนผมรู้”

ความที่เราเป็นเพื่อนกันมาก่อนมันดียังไง? วี : “มันรู้จักกันโดยรู้ว่าคนนี้เป็นแบบนี้ ไม่มีกั๊ก เลยทำให้รับกันได้ง่ายขึ้น คุยกันรู้เรื่องเพราะความเป็นเพื่อน”
เก้า : “ความเป็นเพื่อนเลยทำให้เราพูดกันตรงๆ กล้าพูด”

ทั้งคู่มีการปรับเข้าหากันยังไงบ้าง? เก้า : “ผมว่ามันก็ได้เรียนรู้ในการเปิดใจกับอะไรใหม่ๆ”
วี : “ก็ปรับนิดหน่อยไม่ถึงกับปรับจนไม่เป็นตัวเองค่ะ”

เห็นวีเล่าให้ฟังว่ามีบางมุมที่อยากให้เก้ามุ้งมิ้งบ้าง แล้วเก้ายอมทำให้ไหม? วี : “ทำค่ะ เวลานั่งอยู่ในรถวันนั้นอยากเป็นเจ้าหญิง บอกว่าจะไม่เปิดประตูเอง เปิดประตูให้หน่อย เขาก็เดินไปเปิดให้อะไรแบบนี้ค่ะ”
เก้า : “ทำครับ อย่างวีเขาจะทัวร์คอนเสิร์ตบ่อยไปสนามบินตลอด ก็จะมีบางวันที่ผมจะไปส่งเขาหรือไปรับ เขาก็จะมีกระเป๋าผมก็จะเป็นคนที่หยิบกระเป๋าเปิดประตูใส่ให้ก็ทำปกติอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาชอบ ตอนหลังก็หนักข้อขึ้นนั่งอยู่ในรถเฉยๆ ก็ให้เปิดประตู ก็ไม่ได้ว่าอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็น่ารักดี อะไรเล็กน้อยมันก็ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจนะครับ เขาก็จะแบบหลงเรา”

ในวันนี้มีอยู่ 1 เรื่องที่อยู่ในใจของวี ที่ไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อน และอยากที่จะเปิดใจแชร์ให้ทุกคนได้ฟัง? วี : “คือวีเคยเป็นไวรัลตอนเด็กๆ เรื่องนี้เก็บไว้มานานแล้ว เป็นคลิปที่วีเต้นเพลงซึ่งมันก็ไม่มีอะไร ตอนนั้นอายุ 14 ค่ะ เป็นเรื่องที่อายมากเพราะว่า พอมันไวรัลแล้วเขาไปตั้งชื่อคลิปว่า “เด็กมันอ่อย” แล้วก็กลายเป็นว่าคอมเมนต์โหดมากเพราะชื่อคลิปมันล่อเป้า แล้วก็คือจะบูลลี่พูดไปทางเพศเยอะมาก ตอนนั้นเราอายุ 14 เองแล้วเราก็เฮิร์ตมาก ตอนเข้ามหาวิทยาลัยก็คิดว่ามันหายไปแล้วสรุปมันมีคนไปเจอก็กลายเป็นเรื่องตลกอีก แต่มันก็เป็นแผลเรานิดนึง จนล่าสุดไม่กี่อาทิตย์ที่แล้วเพื่อนมันหลุดออกมา เก้าก็เลยรู้ก็ตลกกลายเป็นเรื่องโจ๊ก”

คลิปในวันนั้นมันส่งผลยังไงกับเด็กหญิงวีบ้าง? วี : “ตอนนั้นคิดแบบเด็กๆ เลยนะว่า โตไปฉันจะเข้าวงการ ฉันจะไปแก้ชื่อเสียง ฉันจะไม่ปล่อยให้คนมาพูดแบบนี้กับฉัน เขาพูดแบบประมาณว่าต้องโดนแล้วแน่ๆ หรืออะไรแบบนี้ เป็นคำพูดที่รุนแรง”
เก้า : “ทั้งๆ ในคลิปมันไม่มีอะไรน่าเกลียดเลยนะ เขาก็เต้นน่ารักตามวัยปกติ”
วี : “ซึ่งทำให้เราเกลียดการโดน Just มากๆ เลยรู้สึกว่าเหมือนเราไม่เปิดให้คนรู้จักเราเยอะขนาดนั้น เพราะว่าเราไม่อยากให้เขารู้แล้วมา Just ได้”

รู้สึกว่าพลังงานของวีเปลี่ยนไป ความเปลี่ยนแปลงของวีคือมั่นใจมากในชีวิต รู้สึกพอใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็น จนกระทั่งวันนี้วีก็เลยทำบางอย่างที่จะปลดล็อกเรื่องนี้ จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดเรื่องนี้อีกต่อไป เก้ารู้ไหมเขาทำอะไร? เก้า : “ไม่รู้ครับ”

มาดูคลิปเวอร์ชั่น 2021 ของ Chatsanova (เปิดคลิปวีเต้น)? เก้า : “เธอยังเก็บชุดนี้ไว้ไหม”
วี : “ที่วันนี้วีเลือกทำสิ่งนี้ เพราะว่ารีแอ๊กชั่นของเธอวันนั้น ทำให้เรารู้ว่าเธอก็ดูรับได้ในสิ่งที่เราไม่เปิด”
เก้า : “เรารับได้อยู่แล้วเพราะตอนอยู่ ม.ต้น เราแย่กว่านี้”
วี : “ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งนี้ อุ๊ย จะร้องไห้ จะได้ไม่ต้องพยายามไปฝังให้มันหายไป ทำให้มันเป็นเรื่องตลกไปเลย จะได้จบๆ ให้มันเป็นส่วนหนึ่งของเราไป จะก้าวข้ามและมองให้มันเป็นเรื่องตลกไปเลย”

ขอชื่นชมวันนี้วีตัดสินใจอยู่กับมันให้ได้และเผชิญกับมัน ความรู้สึกตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? วี : “รู้สึกแปลกๆ รู้สึกตื่นเต้น แต่ว่าโอเคแสดงว่าคลิปนั้นมันจะถูกขุดกลับขึ้นมาคนจะเห็นสิ่งนั้น แต่สุดท้ายเรายืดอกและยอมรับสิ่งนั้น ขอบคุณเก้าด้วยที่เธอรับสิ่งนี้ของเราได้ ในสิ่งที่เราไม่ชอบ ทำให้เรารู้สึกว่าถึงเวลาก้าวข้ามแล้ว”
เก้า : “สู้ ๆ นะเว้ย”
วี : “เออ ขอบใจนะมึง (หัวเราะ)”

เก้า ถึงวันนี้อยากจะบอกอะไรกับ วี วิโอเลต? เก้า : “ตั้งแต่เรามีความสัมพันธ์แบบว่าไปอีกขั้นหนึ่ง เราก็รู้จักทั้งเขา และก็รู้จักตัวเราเองด้วย รู้จักตัวเองมากขึ้นผ่านการที่เรามีใครสักคนหนึ่ง ซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ดีครับ รู้สึกว่าวีเขามีข้อดีหลายอย่างที่เอามาใช้ในชีวิตของเราได้ วีค่อนข้างสู้ในสิ่งที่เขาต้องการในเรื่องของอาชีพ วีเขาจะบอกผมเสมอว่าแพชชั่นมันสำคัญมากนะ เราอยากเห็นเธอไปทั้งตัวไปทั้งใจทุ่มเทกับอะไรสักอย่างจริงๆ เขาจะรู้ว่าผมโอเคอยู่ได้แล้วล่ะรับผิดชอบครอบครัวได้ แต่มันไปได้อีก เหมือนเขาก็มองเห็นและเชื่อว่าเราทำได้ แล้วผมก็รู้สึกว่าสิ่งนี้มันทำให้ผลักดันเราไปข้างหน้าเหมือนกัน ก็ขอบคุณ มีอะไรต้องเรียนรู้ ทะเลาะกันอีกเยอะ ก็หวังว่าเราจะผ่านมันไปด้วยดีนะครับ”

วีมีอะไรจะบอกอะไรกับ เก้า จิรายุ ไหม? วี : “ดีใจที่ได้มีเก้ามาอยู่เป็นเพื่อน เวลาเรามีอะไรเราก็คุยได้เรื่อยๆ รู้สึกดีที่มีคนอยู่ข้างๆ ในวันที่แย่หรือวันที่ดีค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6681421
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6681421