อ้อน ลัคนา อดีตนักร้องดัง วิเคราะห์ T-POP กับ K-POP


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

18 ต.ค. 2564 18:57 น.

แฟนเพลงยุคก่อนยังจำได้อยู่ อดีตนักร้องเสียงใส จากค่ายอาร์เอส RS ในยุครุ่งเรือง อ้อน ลัคนา เดมอน หลายคนยังจำกันได้ เพราะติดใจในเสียงร้องเพราะพริ้ง ปัจจุบันหันมาเป็นดีเจทางคลื่นวิทยุดัง อีซี่เอฟเอฟ Easy FM. 105.5 ได้นานมากกว่า 5 ปีแล้ว เรียกว่าทำทนทำนานจริงๆ

ไปคุยกันเลยกับอ้อน กับการเป็นดีเจ และการจะพัฒนาวงการเพลงไทย ทีป๊อป T-POP ให้ทันหรือว่าแซงหน้า เคป๊อป K-POP ได้อย่างไร และหน้าที่สำคัญตอนนี้ คือการทำหน้าที่แม่ของน้องเลอา พิจิตรา เดมอน ลูกสาววัย 1 ปีที่กำลังน่ารัก โดยมีสามี อัลเบิร์ต เดมอน อดีตบอยแบนด์ดังวง UHT คอยเอาใจใส่อย่างดีด้วย   

ในอนาคตอันใกล้นี้ คิดว่างานดีเจ จะค่อยๆ หมดความสำคัญลงมั้ย เพราะตอนนี้คนส่วนใหญ่ อยากจะฟังเพลงอะไร ก็แค่กดๆ ฟังได้เลย ไม่ต้องมีดีเจมาพูด “ส่วนตัวอ้อนคิดว่า ดีเจยังมีความสำคัญอยู่นะคะ มันขึ้นอยู่กับเจเนอเรชั่นและสไตล์ของแต่ละคนมากกว่า บางเจนก็เลือกที่จะฟังเพลงที่ชอบอย่างเดียว ไม่มีอะไรมารบกวนเขา ก็มีทางเลือกในแบบของเขา ส่วนในเจนที่อยากฟังเพลงด้วย มีคนคุยด้วย คอยอ่านข่าว อัปเดตเรื่องต่างๆ คอยอยู่เป็นเพื่อนกัน ก็ยังคงมีอยู่ค่ะ

“งานดีเจที่อ้อนทำ ไม่ใช่แค่อยู่ในวิทยุ เรามีกิจกรรมให้คนฟัง ได้ร่วมทำกับเราด้วย เช่น งานนี้ที่เราทำมานานานหลายปีแล้ว กับงานวิ่งเจ้าสาวเจ้าแรกเจ้าเดียวในประวัติศาสตร์ประเทศไทย กับงาน Marriott Bonvoy presents อีซี่ รันนิ่ง ออฟ เดอะ ไบรด์ส ปีที่ 9 ของคลื่นเพลงสากล อีซี่เอฟเอ็ม 105.5 ที่อ้อนเป็นดีเจอยู่” 

อ้อนจะกลับมาร้องเพลงอีกมั้ย เห็นว่าทางอาร์เอส จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่อีก? “สำหรับการร้องเพลงก็ดูๆ อยู่นะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีแพลน ลูกสาวยังเล็กอยู่เลย น้องเลอาเพิ่งขวบเดียวเอง แต่ในอนาคตไม่แน่ ต้องรอติดตามค่ะ”  

ไล่ไทม์ไลน์จริงๆ วงการเพลงไทย มาก่อนเคป๊อป K-POP เกาหลีใต้ คิดว่าวงการเพลงไทย ต้องพัฒนาปรับปรุงในจุดไหนอีก จึงจะปังๆ ในระดับโลกได้เหมือนวงการเพลงเกาหลี?

“จริงๆ คิดว่าวงการเพลงไทย ไม่ได้ด้อยกว่าเคป๊อปแต่อย่างใดเลย จริงๆ แล้วอยากให้มีหน่วยงานรัฐบาล สนับสนุนวงการเพลงบ้านเราด้วย อย่างเคป๊อป หรือซีรีส์เกาหลีใดๆ ก็ตามที่เป็นของเกาหลี คือเขาทำอย่างจริงจัง มีรัฐบาลสนับสนุน เป็นหน้าเป็นตา เป็นธุรกิจระดับชาติ เม็ดเงินลงทุนเยอะ ไม่ใช่แค่บริษัทใดบริษัทหนึ่ง ผลิตขึ้นมาเหมือนบ้านเรา

“ถ้าเราอยากให้วงการเพลง วงการซีรีส์ ไปไกลระดับโลก ต้องมีหน่วยงานภาครัฐ เข้าให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง อ้อนว่าฝีมือคนไทยไม่แพ้ใครอยู่แล้ว ตรงนี้อ้อนมองว่าจะเป็นธุรกิจอีกตัวที่ช่วยทำรายได้ให้ประเทศอย่างมากเลยทีเดียว อย่างน้อยเราก็ได้เผยแพร่วัฒนธรรม ความเป็นไทยออกไปสู่สากล อ้อนมองแบบนี้นะ”. 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2222270
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2222270