ทับทิม อัญรินทร์ ไม่ยึดติดตำแหน่งนางเอก เล่าทุกเรื่อง 16 ปีวงการมายา


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวมากความสามารถอีกคนของช่อง 7 สำหรับ ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ นักแสดงเจ้าบทบาทที่แฟนๆ ละครต่างยกนิ้วให้การยอมรับในฝีมือของเธอคนนี้ 

วันนี้เรามีโอกาสได้สัมภาษณ์ ทับทิม อัญรินทร์ อีกครั้ง เพราะตอนนี้เธอกำลังมีผลงานละครเรื่อง ล่ารักสุดขอบฟ้า รีรัน ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ที่กำลังเข้มข้นสุดๆ ในตอนนี้ 

เราเลยขอคิวของนางเอกสาวมาอัปเดตเรื่องราวชีวิตของเธอคนนี้กัน แต่เพราะในสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องรักษาระยะห่าง เราเลยทำได้เพียงวิดีโอคอลคุยกันอีกเหมือนเดิม

16 ปีในวงการบันเทิง

เราประเดิมคำถามง่ายๆ กับนางเอกสาวคนเก่งด้วยคำถามที่ว่า จากวันแรกถึงวันนี้ ทับทิม อัญรินทร์ โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากี่ปีแล้ว งานนี้ทำเอาสาวทับทิมยิ้มหวานก่อนตอบคำถามเราว่า 

“รวมๆ ก็ 16 ปีแล้วค่ะ ทับทิมเริ่มจากการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาและเล่นมิวสิกวิดีโอมาก่อนที่จะเริ่มต้นทำงานละครนะคะ

พอมาถึงวันนี้ในความรู้สึกของทับทิมคิดว่า วงการบันเทิง มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เปลี่ยนไปตามโลก ตามยุคสมัยต่างๆ อย่างที่เราได้เห็นกันว่าความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป เราต้องปรับตัวเพื่อให้ทันกับยุคสมัยอยู่ตลอดเวลาเหมือนกัน”

เพราะทำงานมาตั้ง 16 ปีแล้ว ในฐานะนักแสดงคนหนึ่งทับทิมมีความประทับใจอะไรกับอาชีพนักแสดง-ดารา นี้ นางเอกสาวตอบเราว่า 

“ทับทิมว่าการที่เราได้ทำอะไรใหม่ๆ ในสิ่งที่อาจจะไม่ใช่ตัวเรา 100 เปอร์เซ็นต์ การได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ใหม่ๆ ตลอดเวลา นี่คือความสนุกและความท้าทาย เป็นเสน่ห์ของอาชีพนักแสดง ที่เราได้สัมผัส เป็นสิ่งที่เราได้เจอมาตลอด”

ต้องพัฒนาตัวเองไม่มีที่สิ้นสุด

หลายคนมองว่าทับทิมเป็นนักแสดงมืออาชีพที่มีคุณภาพมากทีเดียว มีเคล็ดลับหรือทริกในการทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งเราได้คำตอบจากทับทิมว่า 

“การแสดงเป็นงานที่ไม่มีที่สิ้นสุดนะคะ ดังนั้นเราต้องศึกษาหาความรู้ เพื่อมาพัฒนาตนเองตลอดเวลา รวมถึงเราต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยด้วย เราจะต้องหาให้เจอว่าคนดูอยากเห็นอะไร

ความต้องการของคนดูคืออะไร เราต้องค้นให้พบในจุดนั้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ทับทิมมองว่าทั้ง 2 สิ่งนี้เป็นพื้นฐานของการทำงานในทุกสาขาอาชีพอยู่แล้ว

และในการเป็นนักแสดงนั้นจะต้องรับผิดชอบต่อสังคมร่วมด้วย เช่น พอเราอยู่ในพื้นที่ที่สว่าง อยู่ในจุดที่เป็นคนรู้จักของประชาชน ดังนั้นเราจะต้องมีความประพฤติที่ดี เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม อันนี้เป็นหน้าที่ที่ควบคู่กันมาค่ะ”

เพราะเล่นละครมานาน เล่นมาก็หลายบท ยังมีคาแรกเตอร์ไหนที่ทับทิมยังอยากเล่น งานนี้ทับทิมตอบถำถามนี้ของเราทันทีว่า 

“ทับทิมได้รับคาแรกเตอร์ที่หลากหลายแทบจะไม่ซ้ำกันเลยมาตลอด และได้แนวละครสลับกันไปมา จะไม่ค่อยได้รับแนวเดิมซ้ำๆ

ถ้าถามทับทิมว่าอยากเล่นแนวไหน ณ ตอนนี้ ทับทิมคิดถึงแนวคอเมดี้ เพราะเราอาจจะไม่ได้เล่นนานแล้ว ก็เลยคิดถึงบทบาทแนวนั้น อาจจะเป็นโรแมนติกคอเมดี้

แต่เอาจริงๆ ในงานละครทับทิมก็สามารถเล่นได้ทุกแนวนะคะ เพราะเป็นความท้าทายในฐานะนักแสดงด้วย ที่เราจะต้องเล่นอะไรที่หลากหลาย เป็นสิ่งใหม่ตลอดเวลา”

นางเอกละครบู๊

แต่ในช่วงหลังๆ แฟนๆ ละครของช่อง 7 จะเห็น ทับทิม อัญรินทร์ เล่นบทบู๊ ละครบู๊ๆ ติดๆ กัน เป็นสาวตัวเล็กแต่เล่นบู๊เก่งมาก งานนี้นางเอกสาวหัวเราะก่อนตอบคำถามนี้ว่า 

“จริงๆ ทับทิมอยากลองเล่นแอ็กชั่น ที่ได้บู๊เองเต็มๆ เหมือนกันนะคะ ที่ผ่านมาได้เล่นเองเยอะที่สุดก็เพิ่งจะมีละครเรื่อง ทะเลเดือด ที่เพิ่งจบไป แต่นั่นก็ยังไม่ได้ถึงขนาดจัดหนัก จัดเต็ม

คือการเล่นบู๊แอ็กชั่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของทับทิมเหมือนกันนะคะ ถ้ามีโอกาสได้เล่นก็อยากเล่นบทที่เป็นผู้หญิงที่แอ็กชั่นเก่งๆ อย่างภาพยนตร์เรื่อง Toom Raider ประมาณนั้น (หัวเราะ) ซึ่งยังไม่มีโอกาสแต่อยากเล่นแบบนี้เหมือนกันค่ะ”

แต่แฟนๆ ก็อยากเห็นทับทิมเล่นละครแนวอื่นบ้าง ดราม่า โรแมนติก หรือคอเมดี้ อยากฝากบอกแฟนๆ ที่คอยติดตามและเชียร์ทับทิมว่าอย่างไรมั้ย 

“ไม่หรอกค่ะ ตัวละครของทับทิมค่อนข้างหลากหลาย เพียงแต่ภาพรวมของละครอาจจะทำให้คนมองว่าเล่นแต่ละครบู๊

ซึ่งจริงๆ งานของทับทิมที่ทุกคนเห็นในระยะหลังต้องบอกว่าทับทิมรับงานที่หลากหลายมากขึ้นนะคะ ไม่ใช่แค่งานแสดงเพียงอย่างเดียว จะมีทั้งงานพิธีกร ได้ทำคอนเทนต์ต่างๆ รวมถึงงานเบื้องหลังด้วย ที่ทับทิมได้มีโอกาสเข้าไปทำ

ทับทิมมองว่าด้วยวัยที่เราโตขึ้น ประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมมา ทำให้เรารู้สึกอยากทำอะไรที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ถือว่าเราได้รับโอกาสให้ได้เรียนรู้หลายด้านมาก

ทับทิมอยากฝากให้ทุกคนติดตามผลงานของทับทิมทุกด้านมากกว่าค่ะ รวมถึงทุกๆ บทบาทที่ไม่ใช่เพียงแค่บทบาทด้านการแสดงเพียงอย่างเดียว

อยากให้ติดตามความท้าทายใหม่ๆ ของทับทิม อาทิ งานเบื้องหลังของบริษัท ทับทิม 61 ที่ดูแลผลิตคอนเทนต์ต่างๆ อยากให้ทุกคนสนุกไปพร้อมๆ กับทับทิมนะคะ”

ขอเป็นนักแสดง ไม่ยึดติดบทนางเอก

แต่อาชีพของการแสดงที่ทุกคนเข้าใจว่าจะมีข้อจำกัดเรื่องอายุในการรับบท โดยเฉพาะบทนางเอก ทับทิมยึดติดกับความเป็นนางเอกหรือสามารถเล่นได้ทุกบทที่เข้ามา งานนี้นางเอกสาวยิ้มหวานและตอบคำถามนี้ว่า

“ถ้าทุกคนติดตามทับทิมตลอดจะได้ยินทับทิมพูดเสมอว่า ทับทิมคือนักแสดง เวลามีใครทักทับทิมว่าเป็นนางเอกนี่อะไรแบบนี้ ทับทิมจะรู้สึกเขินกับคำนี้มากเลยนะ เพราะทับทิมรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักแสดง

ทุกครั้งที่ให้สัมภาษณ์ทับทิมก็จะบอกตลอดว่าทับทิมเป็นนักแสดง เราก็เลยยังรู้สึกเขินกับการที่ทุกคนเรียกว่าเราว่านางเอก หรือบทบาทใดบทบาทหนึ่ง

เพราะฉะนั้นตัวทับทิมไม่ได้ยึดติดกับความเป็นนางเอกค่ะ เพียงแต่ขอให้บทที่เข้ามาท้าทายและเราได้โชว์ศักยภาพของเราเต็มที่เท่านั้นเอง”

เพราะเป็นนางเอกที่มีฝีมือไม่แพ้ใคร งานนี้เราเลยถามทับทิมว่า ทำอย่างไรให้คาแรกเตอร์ของตัวละครที่รับบทในแต่ละเรื่องนั้นออกมาไม่ซ้ำกัน งานนี้เราได้รับคำตอบว่า 

“ส่วนหนึ่งคือแต่ละบทที่เข้ามาเขาจะมีคาแรกเตอร์ตัวละครที่ชัดเจนแตกต่างกันอยู่แล้วนะคะ และตัวทับทิมโชคดีด้วยที่แต่ละตัวละครที่เข้ามาไม่ซ้ำกัน

ดังนั้นทำให้เราได้สนุกกับการครีเอตคาแรกเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม เราคุยกับทีมงานก่อนว่าจะออกมาแบบไหน คาแรกเตอร์ของตัวละครนั้นๆ มีจุดเด่นอย่างไร

ซึ่งถ้าเราเข้าใจตัวละครนั้นแล้ว คาแรกเตอร์ที่ออกมาก็จะไม่ซ้ำกันค่ะ อีกอย่างคือเราต้องพัฒนาการแสดงของเราตลอดเวลา

ทับทิมจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ด้วยการดูหนัง ดูซีรีส์ต่างๆ ดูเพื่อที่จะนำมาปรับใช้ในคาแรกเตอร์ของตัวละครต่างๆ ที่เราได้รับ ทับทิมจะดูหมดทั้งภาพยนตร์ ทั้งซีรีส์ในแถบเอเชีย ยุโรป หรือของอเมริกา

เพราะเราจะได้เรียนรู้ความแตกต่างของการแสดงในแต่ละโซน แต่ละวัฒนธรรม การถ่ายทอดอารมณ์มันจะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราสามารถนำมาปรับใช้ได้กับตัวละครของเรา บางทีก็ทำให้เราได้เห็นคาแรกเตอร์อะไรใหม่ๆ ที่นำมาเก็บไว้ใช้ได้ในอนาคตเหมือนกัน”

16 ปีเจอทั้งเรื่องร้ายและดี

เพราะ ทับทิม อัญรินทร์ อยู่ในวงการบันเทิงมา 16 ปี แน่นอนว่าจะต้องเจอกับข่าวที่เข้ามา มีทั้งดีและร้าย ทับทิมมีวิธีรับมือกับข่าวดราม่าต่างๆ อย่างไร นางเอกสาวตอบคำถามนี้พร้อมรอยยิ้มว่า 

“ทับทิมว่าตัวเองเป็นคนโชคดีมากเลยนะคะ ที่มีแฟนๆ ที่ติดตามน่ารักมากๆ และทับทิมแทบจะแบบไม่เคยเจอข่าวอะไรที่ร้ายแรงมากๆ ที่มากระทบจิตใจเลย ทุกอย่างที่เข้ามาก็เลยไม่ทำให้เราเฟลได้

หรือถ้าข่าวไหนไม่ใช่เรื่องจริง ทับทิมแทบจะไม่ได้เก็บมาคิดให้เราเสียความรู้สึก เพราะเราทราบอยู่แล้วว่านั่นไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องจริงเป็นอย่างไร ตัวเรารู้ คนรอบข้างรู้ และแฟนคลับก็รู้

อย่างที่ทับทิมบอกไปตอนต้นค่ะว่า เราต้องดูแลตัวเองให้ดี ทุกการกระทำมันส่งผลถึงอนาคต เราจะไม่ต้องมานั่งเสียใจ ถ้าเราระมัดระวังตั้งแต่ต้น

รวมถึงความคิดนี้ถ้ามีโอกาสทับทิมจะสอนกับน้องๆ ทุกคนเช่นกัน คือนอกจากการพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ต่อหน้าที่การงานของเราแล้ว เราต้องดูแลภาพลักษณ์ตนเองให้พร้อมด้วย มันสำคัญมากๆ ค่ะ”

ผันตัวเป็นคนเบื้องหลัง

นอกจากการเป็นคนเบื้องหน้าแล้ว ทับทิม อัญรินทร์ ยังทำงานเบื้องหลังอีกด้วย ซึ่งเราให้ทับทิมเล่าถึงงานเบื้องหลังที่เธอทำให้เราฟังว่า 

“นอกจากงานละครตอนนี้ทับทิมเปิดบริษัท ทับทิม 61 เพื่อมารองรับงานในส่วนของงานเบื้องหลัง ในรูปแบบของโปรดักชั่น เฮาส์ ที่ดูแลผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ให้กับลูกค้า

รวมถึงเราได้รับโอกาสจากทางช่อง 7HD ที่ให้เราผลิตคอนเทนต์ลงทางช่อง Bugaboo.TV ชื่อรายการ สตรีมหานคร ที่เป็นรายการทอล์กและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ของสาวๆ ในเมือง

ตอนนี้ทำออกมา 2 ซีซั่นแล้วค่ะ กำลังจะมีซีซั่นที่ 3 และยังจะมีรายการอื่นๆ ตามมาอีกในอนาคต ซึ่งในส่วนของงานบริษัท ทับทิม 61 สามารถไปติดตามกันได้ ที่เพจและยูทูบช่อง T61 Official

นอกจากบริษัทแล้ว ตอนนี้ทับทิมยังเปิดช่องยูทูบของตัวเองด้วย ชื่อช่อง anyarinsweet จริงๆ แฟนๆ เรียกร้องกันมานานพอสมควร และทับทิมก็ใช้ระยะเวลานานเหมือนกันกว่าจะเริ่มลงคอนเทนต์ต่างๆ

ทับทิมเชื่อว่า แฟนๆ น่าจะอยากติดตามทับทิมในช่องทางใหม่ๆ และอยากสัมผัสตัวตนของทับทิมเพิ่มมากขึ้น เลยตัดสินใจเปิดยูทูบช่องนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตรงนี้

ตอนนี้เพิ่งเริ่มอัปโหลดคลิปต่างๆ เข้ามากดติดตามกันได้นะคะ ทุกอาทิตย์ทับทิมจะอัปคลิปใหม่ๆ เป็นไลฟ์สไตล์ของทับทิม ซึ่งน่าจะทำให้ทุกคนได้เห็นตัวตนของทับทิมเพิ่มมากขึ้นจากที่ได้เห็นผ่านงานแสดงค่ะ

รวมถึงยังจะได้เห็นกิจกรรมอีกหลายอย่างของทับทิม ที่อาจจะไม่เคยเห็นกันมาก่อนด้วย อย่างเวลาอยู่บ้าน ทับทิมทำอะไร ออกไปข้างนอกทับทิมเดินทางอย่างไร ไปไหนบ้าง

และยังมีคอนเทนต์เล่าเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาของทับทิมให้ทุกคนได้ฟังด้วยค่ะมาติดตามกันนะคะ”

จากคนเบื้องหน้า ก้าวเข้ามาทำงานเบื้องหลัง การทำงานมันแตกต่างกันเยอะมั้ย ยากง่ายต่างกันยังไง งานนี้ ทับทิม อัญรินทร์ ตอบกับเราว่า 

“เป็นงานแตกต่างกันเยอะมากค่ะ ก่อนหน้านี้เรามีโอกาสได้ชิมลางจากงานหลากหลายรูปแบบ และได้คำปรึกษาที่ดีจากพี่ๆ จากผู้ใหญ่ในวงการที่หลากหลาย ทำให้เรานำประสบการณ์ทุกอย่างมาต่อยอดในการทำงานของเรา

อย่างงานล่าสุดทับทิมมีโอกาสได้ทำซิงเกิลเพลงให้กับศิลปินวง Women Bangkok ซึ่งเป็นศิลปินฝึกหัดในบริษัททับทิมเอง ได้เป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ เพลงรักทั้งหัวใจ และพรุ่งนี้ฉันจะเป็นสาว

คือทับทิมอยากลองเป็นผู้กำกับสักครั้ง อยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็เลยเริ่มจากงาน เอ็มวีของน้องๆ ตั้งแต่เริ่มคุมการร้องของน้องๆ ไปดูสถานที่ถ่ายทำ ดูเครื่องแต่งกาย ดูความพร้อมหน้ากอง หน้าเซต และกำกับการแสดง

ทำให้รู้เลยว่า การเป็นผู้กำกับมันไม่ง่าย (หัวเราะ) จริงๆ ทับทิมมีโปรดิวเซอร์มาดูแลร่วมด้วยนะคะ แต่เราก็ต้องควบคุมงานทุกอย่างในภาพกว้างอีกทีหนึ่ง ซึ่งตอนทำงานเราสนุกมาก และก็เครียดมากไปพร้อมๆ กัน เพราะต้องทำงานแข่งกับทุกอย่าง อย่างแสงจะหมดมั้ย จะถ่ายได้ทันเวลามั้ย

แต่นั่นทำให้เราได้เรียนรู้ว่าการเป็นผู้กำกับจะต้องเจอกับความรู้สึกนี้นะ มีอะไรที่เราต้องจัดการบ้าง มีปัญหาเข้ามาให้เราต้องแก้ไขตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มทำงานจนกระทั่งทำงานเสร็จ

พอผลงานออกมาก็ยังได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่า เราจะต้องปรับแก้ไขอะไรเพิ่มเติมอีกบ้างหลังจากนี้ ทั้งสองเพลงนี้สามารถติดตามฟังได้ทาง ยูทูบ T61 Official และแอปพลิเคชันเพลงต่างๆ นะคะ”

พอได้ฟัง ทับทิม อัญรินทร์ เล่าถึงการทำงานของเธอแล้ว งานนี้ทำให้เราถึงกับร้องเสียงสูงว่า เธอจะทำทุกอย่างในวงการไม่ได้ งานนี้นางเอกสาวหัวเราะก่อนตอบเราว่า 

“คือทับทิมอยากลองทำทุกอย่างจริงๆ ค่ะ เหมือนที่บอกไปว่า ทับทิมอยากทำทุกโอกาสที่เข้ามาด้วยตนเอง มันเป็นความท้าทายใหม่ๆ ที่อยากให้ทุกคนได้ลองติดตามกัน

เพราะทับทิมรู้สึกสนุกไปกับความท้าทายจากงานใหม่ๆ ทุกชิ้น ทับทิมเลยอยากให้ทุกคนติดตามผลงานของทับทิมในทุกด้านค่ะ”

ขอปั้นเด็กใหม่เข้าวงการ

เพราะบริษัท ทับทิม 61 เป็นทั้งโปรดักชั่น เฮาส์ ควบรวมถึงมีศิลปินฝึกหัดในค่ายอีกต่างหาก งานนี้ทับทิมจะเป็นนักปั้น ปั้นเด็กเข้าวงการแล้วใช่มั้ย ทับทิมบอกกับเราว่า 

“ที่เริ่มมีออดิชั่น รับน้องๆ เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด เพราะทับทิมอยากเปิดโอกาสให้กับน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจและความสามารถ ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกค่ะ ก็เลยเป็นที่มาของโปรเจกต์นี้

โดยเริ่มหาคนที่อยากมีพื้นที่ในการแสดงออกแต่ยังไม่ได้รับโอกาส จนได้น้องๆ กลุ่มหนึ่งมา ทับทิมมองศักยภาพของแต่ละคนว่า ใครมีศักยภาพด้านไหน บางคนชอบการแสดง บางคนชอบการร้องเพลง เราก็พยายามผลักดันให้น้องๆ มีโอกาสในแต่ละสายที่ชอบ

ตัวทับทิมเองเป็นคนที่ได้รับโอกาสมาเยอะมาก ตลอดระยะเวลา 16 ปีในวงการนี้ เราเลยอยากส่งต่อโอกาสนี้ให้กับคนรุ่นใหม่บ้าง ทุกคนที่เข้ามาทับทิมจะใช้คำว่า ศิลปินฝึกหัดนะคะ

เพราะเขาจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากการทำงานตลอดเวลา ตัวเราก็ให้โอกาสในการทำงานสร้างประสบการณ์ให้เขาสามารถนำไปต่อยอดได้เองต่อไปในอนาคต ลักษณะจะคล้ายกับเป็นโรงเรียนอีกทางหนึ่ง

ตัวทับทิมก็มีให้คำแนะนำ สอนเองบางครั้ง รวมถึงมีการจัดคลาสให้คุณครูที่มีความรู้เฉพาะด้านมาสอนด้วยค่ะ ทุกคนที่เข้ามาก็จะได้รับความรู้ประสบการณ์ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดได้เอง

เขาจะค้นพบว่าความชอบของเขาจริงๆ คืออะไร แล้วเขาจะได้รู้ทิศทางการต่อยอดตรงนั้นเพื่อตัวของน้องๆ ต่อไป แต่เราไม่ใช่โรงเรียนนะคะ เป็นบริษัทนี้ละค่ะ

อย่างศิลปินกลุ่ม Women Bangkok ก็ได้มาจากการแคสติ้ง การออดิชั่น ทับทิมคัดมาทั้งหมด 5 คนเพื่อเป็นศิลปินฝึกหัด

นอกจากงานเพลง น้องๆ บางคนก็ได้รับโอกาสเป็นพิธีกรรายการด้วย ซึ่งทับทิมก็มีแพลนที่จะเปิดรับสมัครน้องๆ ในรุ่นต่อๆ ไปอยู่นะคะ ต้องคอยติดตามกันค่ะว่าจะเป็นช่วงไหน”

เพราะเป็นรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในการเป็นนักแสดง เลยทำให้มีอีกหลายๆ คนอยากประสบความสำเร็จเหมือนที่ทับทิมเป็นอยู่บ้าง ต้องทำยังไง งานนี้นางเอกสาวตอบคำถามนี้ด้วยรอยยิ้มว่า 

“คงจะต้องใช้คำนี้ก่อนนะคะว่า ทุกคนมีต้นทุนที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะได้มาง่ายๆ และไม่เห็นถึงความสำคัญในสิ่งที่เขาได้มา ทำให้เขาจะเสียโอกาสไปได้ง่ายๆ เหมือนกัน

ถ้าเราไม่รู้จักคุณค่า และวิธีการที่จะรักษามันให้ดีๆ ดังนั้นเราต้องเคารพ ให้เกียรติหน้าที่การงานของเรา สำหรับน้องๆ คนไหนที่อาจจะมีต้นทุนไม่เท่ากับคนอื่น แต่มีใจรักอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เราก็ต้องเริ่มต้นจากความชอบ ศึกษาเตรียมความพร้อมของตนเองให้ดี

ที่สำคัญอย่านั่งรอให้โอกาสเข้ามาหาเราอย่างเดียว เราต้องรู้จักที่จะเป็นคนออกไปหาโอกาสเองด้วย และเมื่อวันใดที่โอกาสมาถึง คุณพร้อมที่จะคว้ามันไว้แล้ว ต้องทำให้เต็มที่ และรักษาโอกาสนั้นไว้ให้ดีค่ะ”

หัวใจสีชมพู

พูดคุยเรื่องงานกันมาพอสมควร เราจะไม่อัปเดตเรื่องของความรักของ ทับทิม อัญรินทร์ เลยก็คงจะไม่ได้ งานนี้เราเลยแซวๆ นางเอกสาวคนเก่งว่า ช่วงนี้เห็นเข้าครัวบ่อยๆ ซ้อมเป็นแม่ศรีเรือนเตรียมจะมีข่าวดีหรือเปล่า งานนี้ทำเอานางเอกสาวหัวเราะก่อนเคลียร์ประเด็นนี้ทันทีว่า 

“ยังค่ะยัง (หัวเราะ) ที่เห็นเข้าครัวบ่อยเพราะว่าตอนนี้ทับทิม เข้าไปแข่งขันในรายการ MasterChef Celebrity Thailand Season 2 ค่ะ ยังไม่ได้จะมีข่าวดีอะไร

คือทับทิมกำลังซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันเฉยๆ และที่ซ้อมบ่อยเพราะตัวทับทิมไม่ได้เป็นคนทำอาหารเก่ง เพียงแต่เป็นคนชอบทำอาหาร ดังนั้นก็เลยเตรียมตัวเยอะนิดหนึ่ง เพราะเราก็ไม่ได้ทำกับข้าวเก่ง เคยทำให้แต่คนในครอบครัวทาน

ดังนั้นพอได้รับโอกาสมาแข่งในครั้งนี้ เลยอยากทำให้เต็มที่ เราไม่ได้มาแบบเล่นๆ นะคะ ฝึกทำแบบจริงจังเลย พอทำก็รู้เลยว่ามันไม่ง่าย เมื่อก่อนเราทำตามใจเราอยากทำอะไรก็ทำ

แต่พอเรามาเรียนจริงจัง เราทำอย่างนั้นไม่ได้ทุกอย่างมีขั้นตอนมีหลักการที่เราต้องทำให้ถูกต้อง มันเป็นความท้าทายใหม่ที่เราไม่ถนัด ซึ่งถ้าเราทำสำเร็จเราจะได้นำเงินไปมอบให้กับมูลนิธิที่เราเลือก มาเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทับทิมด้วยนะคะ ติดตามได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD”

แล้วสถานะหัวใจตอนนี้เป็นสีชมพูหรือเปล่า เพราะหลายๆ คนก็อยากเห็นทับทิมมีแฟนและมีครอบครัว จะได้เห็นอีกก้าวหนึ่งของชีวิตทับทิม ซึ่งงานนี้ทับทิมตอบเรื่องความรักว่า 

“ความรักตอนนี้แฮปปี้ดีค่ะ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาพูดคุยกันอยู่ค่ะ แต่เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เขาไม่เชิงว่าจะเป็นคนในวงการ ไม่ใช่คนเบื้องหน้าที่ทุกคนรู้จัก

การที่เราคุยกันทับทิมมองว่า ด้วยนิสัยใจคออะไรหลายๆ อย่าง ทำให้เราคุยกันแล้วเข้าใจ สบายใจ เหมือนกับว่าพอเราโตขึ้น เราก็มีมุมมองทางความรักที่เปลี่ยนไป เราไม่ใช่เด็กๆ แล้ว

ดังนั้นทุกอย่างเลยมาในรูปแบบของการคุยกันอย่างที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เราอาจจะคิดเยอะมาก จะต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่ในชีวิตจริงมันไม่ใช่ ตรงนี้เราได้เรียนรู้มาเรื่อยๆ เติบโตมาเรื่อยๆ ดังนั้นความคิดต่างๆ เลยเปลี่ยนไป ทุกอย่างคือความเข้าใจมากกว่า

ส่วนเรื่องการมีครอบครัว ทับทิมคิดว่าเมื่อพร้อม เราก็รู้สึกได้เองค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปเร่งรัดอะไรเลย ทับทิมเชื่อว่าทุกๆ คนก็น่าจะคิดแบบนี้เหมือนกันคือ

เมื่อเราพร้อมเราจะรู้ได้ด้วยตัวเอง เพียงแต่เราไม่สามารถไปกะเกณฑ์ไปกำหนดได้ว่าจะเป็นช่วงเวลานั้น ช่วงเวลานี้นะ”

เพราะดูทับทิมเป็นคนที่ทำงานเยอะมาก เป็นสาวเวิร์กกิ้งวูแมน ถามจริงๆ การทำงานเยอะๆ มีผลต่อความสัมพันธ์กับหนุ่มที่คุยด้วยหรือเปล่า อีกฝ่ายเข้าใจมั้ย งานนี้ ทับทิมยิ้มก่อนตอบว่า 

“ไม่เลยค่ะ เขาเข้าใจ ส่วนสำคัญคือทับทิมค่อนข้างชัดเจนว่า สิ่งสำคัญในความสัมพันธ์คือความเข้าใจ ดังนั้นจุดเริ่มต้นที่มาจากความเข้าใจ ก็เลยไม่ส่งผลกระทบใดๆ นะคะ”

ผลงานละคร

มองดูนาฬิกา ใกล้จะหมดเวลาที่ขอทับทิมมาแล้ว เราเลยต้องให้โอกาสนักแสดงคนเก่งขายของอย่างด่วนจี๋ว่าตอนนี้มีผลงานละครอะไรให้แฟนๆ ได้ชมบ้าง 

“ตอนนี้ก็มีละครเรื่อง ล่ารักสุดขอบฟ้า ที่กลับมารีรันให้ได้ชมกันอีกครั้ง หลังข่าวภาคค่ำ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 7HD

ฟีดแบ็กที่กลับมาดีมากเลยค่ะ จะถูกแซวว่าตอนนั้นแบ๊วมาก (หัวเราะ) ตัวละคร หฤทัย ที่ทับทิมรับบท เป็นคนหัวอ่อน เป็นคนอ่อนโยน แต่สุดท้ายทุกคนจะเห็นว่าเขาไม่ได้อ่อนแอนะคะ ทับทิมอยากชวนให้ทุกคนกลับไปดูพร้อมๆ กันอีกครั้งนะคะ

ส่วนงานละครใหม่ของทับทิมในเวลานี้ ก็มีละครเรื่อง เสาร์ 5 ที่เตรียมเดินหน้าถ่ายทำต่อค่ะ หลังจากที่เราหยุดพักจากสถานการณ์โรคโควิด-19 มานานพอสมควร

ในเรื่องนี้ทับทิม รับบทเป็น ชลดา เป็นลูกนายทหารใหญ่ ชลดาจะแอบติดตามกลุ่มเสาร์ 5 ที่เขาได้รับภารกิจไปค่ะ เป้าหมายของเราคือเราจะไปตามหาคนรัก

ในส่วนรายการมี MasterChef Celebrity Thailand Season 2 ทุกผลงานนี้ติดตามได้ที่ช่อง 7HD นะคะ และงานของบริษัท ทับทิม 61 นอกเหนือไปจากผลงานเพลงของศิลปิน Women Bangkok ที่ทับทิมดูแลแล้ว ก็จะมีรายการ สตรีมหานคร ซีซั่น 3 ทาง Bugaboo.TV รวมถึงฝากติดตามยูทูบช่อง anyarinsweet และ T61 Official ด้วยนะคะ”

ผู้เขียน : จันทร์เจ้าขา

กราฟิก : Varanya Phae-araya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2221780