เรื่องย่อ ธิดาวานร ละครแนวคอมเมดี้ผจญภัย กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ ธิดาวานร เมฆ จุติ จับคู่นางเอกใหม่ ปิ่น ชรินพร มอบความสนุก จากบทประพันธ์และบทโทรทัศน์ของ วรพันธ์ รวี ผู้จัด ลอร์ด-สยม สังวริบุตร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เจ้านันตะทร หัวหน้าชนกลุ่มน้อยทางเหนือ กับ เจ้านางทรายคำ ซึ่งเล่าลือว่ามีทรัพย์สมบัติมหาศาล ทำให้ สะมะแอ คนสนิท กับ แสนไท ลูกชายจอมโลภ ฆ่าเจ้านันตะทรแล้วบังคับให้เจ้านางทรายคำบอกที่ซ่อนสมบัติ แต่เจ้านางทรายคำหนีมาได้และนำลูกสาววัยแบเบาะใส่แพลอยน้ำไปพร้อมตุ้มหูเพชร ล็อกเก็ตสลักชื่อ MENGKALIA (เมงกาเลีย)

ธิดาวานา
ดำรง กับ บัวบาน เศรษฐีสามีภรรยาที่เพิ่งกลับจากไปบนบานขอลูก เห็นเด็กลอยมาที่ลำธารเลยช่วยเหลือไว้ โดยเรียกหนูน้อยว่า เมงกาเลีย ตามล็อกเก็ต พร้อมตั้งชื่อจริงว่า อิยะวดี ตามป้ายที่ข้อมือ ทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปด้วยดี ดำรงกลับพลาดท่าไปได้กับ นาถยา ม่ายสาวที่มีลูกติดคือ เอมฤดี นาถยาคิดฆ่าบัวบานจึงตัดสายเบรกรถทำให้รถตกหน้าผา โชคดีที่ทรายคำช่วยชีวิตไว้ ทำให้ทรายคำได้รู้ว่าบัวบานคือคนที่ช่วยชุบเลี้ยงอิยะวดีลูกสาวของเธอ

ธิดาวานร
หลังกำจัดบัวบานได้ นาถยาก็หลอกอิยะวดีไปฆ่าที่หน้าผาอีกคน ขณะเดียวกันที่ พนา พร้อมกับพ่อ พินิจ และแม่ อรุณี ซึ่งเป็นนักธุรกิจอัญมณีชื่อดัง กำลังหนีการตามล่าของ คำรณ พนาหลงป่ามาเจออิยะวดีกำลังปีนกิ่งไม้ที่ยื่นไปในเหวแต่เขาช่วยเธอไม่ทัน ทำให้อิยะวดีตกลงไปพร้อมเป้ของพนาที่มีมือถือและเพชรชมพูที่คนร้ายตามล่าอยู่ พนาเสียใจที่ช่วยอิยะวดีไว้ไม่ได้ คิดว่าเธอคงตายไปแล้ว แต่อิยะวดีตกไปค้างบนกิ่งไม้ก้นเหว

ธิดาวานร
ขณะที่ พรานเส็ง กับพวกเข้ามาจับสัตว์ไปขาย แม่ลิงตัวหนึ่งโดนยิงบาดเจ็บและโดนแย่งลูกไป แม่ลิงนั่งเสียใจ ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้จึงไปช่วยและพาไปไว้ในถ้ำ แม่ลิงได้เลี้ยงอิยะวดีซึ่งอิยะวดีก็รักแม่ลิง เรียกแม่ลิงว่า แม่มา ด้านพนาหลังจากที่เขาออกจากป่ามาได้ เขาลองโทรศัพท์เข้าหาเบอร์ของตนเอง ซึ่งมีการกดรับสาย แต่เสียงที่ตอบกลับมาเป็นเสียงลิง เสียงเด็กพูดมาว่า ‘แม่มา แม่มา’ พนาพยายามพูดเพื่อจะได้รู้ว่าเป็นใครแต่ก็ไร้ผล

ธิดาวานร
ทรายคำที่กลายร่างเป็นเสือสมิงเพราะยอมตกเป็นเหยื่อโดนเสือกิน เพื่อช่วยให้บัวบานรอดพ้นจากเสือ แต่บัวบานกลับถูกสะมะแอและแสนไทจับตัวไป โดยให้ทำหน้าที่ดูแล มะเมี้ยะ หลานสาวของเขา ที่ตั้งใจว่าจะใช้เธอเป็นเครื่องบูชายัญในการเปิดทางเข้าเมืองอัญมณี เมื่อเธออายุครบ 18 ปี
วันเวลาผ่านไป อิยะวดีเติบโตขึ้นเป็นสาวชาวป่าโดยมีลักษณะคล้ายลิงเพราะถูกเลี้ยงดูโดย แม่มา ส่วนพนาโตขึ้นเป็นหนุ่มที่ชอบการยิงธนู การพิทักษ์ป่าเขา สัตว์ป่า วันหนึ่งเมื่อพนาได้เข้ามาในป่า เขาได้มาเจอกับหญิงสาวที่ดูท่าทางเหมือนลิง พนาเกิดสงสัย อยากรู้ถึงความเป็นมา จึงพยายามสื่อสารและเข้าหา พร้อมที่จะช่วยเหลือ ความผูกพันเริ่มก่อตัวเป็นความรัก แต่ตัวพนานั้นก็ยังมี อรุณี ที่เฝ้าคอยตามติด เพราะหวังที่จะได้เขามาเป็นคนรัก

ธิดาวานร
พนาขอคำปรึกษาจาก บุราณ นักโบราณคดีเพื่อนสนิท เรื่องอิยะวดีรวมถึงเรื่องเพชรชมพู เพราะเขาต้องการนำไปคืนที่เมืองอัญมณี บุราณพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับเมืองอัญมณี พร้อมกับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความฝันของเขาที่มักจะฝันเห็นผู้หญิงผมยาว และชายในเครื่องแบบนักรบโบราณที่มีหน้าตาคล้ายกับเขาราวกับฝาแฝด พนาและบุราณจึงตัดสินใจเข้าป่าเพื่อสืบหาเรื่องราวทั้งหมด การเดินทางที่เต็มไปด้วยความอันตราย ความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นความรัก จะนำพาทุกคนให้เจอกับบทสรุปเช่นไร

ธิดาวานร
ลุ้นไปกับความรักอันบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของพนาและอิยะวดี รวมถึงให้กำลังใจบุราณที่ต้องการตามหาผู้หญิงในฝัน เธอจะใช่มะเมี้ยหรือไม่ ติดตามได้ในละคร “ธิดาวานร” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพุธที่ 20 ตุลาคมนี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ละคร ธิดาวานร
บทประพันธ์ วรพันธ์ รวี
บทโทรทัศน์ วรพันธ์ รวี
กำกับการแสดง ประทุม มิตรภักดี
ผลิตโดย บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด

รายชื่อนักแสดง ธิดาวานร
จุติ จำเริญเกตุประทีป รับบท พนา
ชรินพร เงินเจริญ รับบท เมงกาเลีย/อิยะวดี/ทรายคำ
ณศรันย์ จุมพลวิวัฒน์ รับบท บุราณ
ปริตา ไชยรักษ์ รับบท มะเมี้ยะ
พัฒนิดา พุ่มชูแสง รับบท เอมฤดี
ดิลก ทองวัฒนา รับบท พินิจ
สาวิตรี สามิภักดิ์ รับบท อรุณี
พลรัตน์ รอดรักษา รับบท ดำรง
ชัชฎาภรณ์ ธนันทา รับบท บัวบาน
รัตติกร ขุนโสม รับบท นาถยา
นวพล ภูวดล รับบท คำรณ
ชาลี กรรณสูต รับบท สะมะแอ
พบศิลป์ โตสกุล รับบท แสนไท
อาฉี เสียงหล่อ รับบท พรานเส็ง
ตูมตาม เชิญยิ้ม รับบท อินสอน
อมต อินทานนท์ รับบท หมอคำ
พอเจตน์ แก่นเพชร รับบท พ่อปู่
กุสุมา ตันสกุล รับบท ละเอ
ฉัตรมงคล บําเพ็ญ รับบท หนานคำ
สิริยา นฤนาท รับบท นางเมี้ยง
ประทุม สินธุอุสาห์ รับบท นางไส้อั่ว
ดนยา รัตนธาดา รับบท นางเงี้ยว
จารุศิริ ภูวนัย รับบท ยี่เข่ง
คำรณ บริสุทธิ์ รับบท สุชาติ
ด.ญ.ชาลิสา คูคีรีเขตต์ รับบท เมงกาเลีย(เด็ก)
ด.ช.กันตพงษ์ เพชรสิทธิ์ทวี รับบท พนา(เด็ก)
ด.ญ.ธัญญลักษณ์ เขียวเกลี้ยง รับบท เอมฤดี(เด็ก)

นักแสดงรับเชิญ
รติพงษ์ ภู่มาลี รับบท เจ้านัน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6684496
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6684496