2พส. พูดเรื่องอะไร หม่ำ ถึงกับล้มเก้าอี้ท้าถอดจีวร ลั่นนับวันจะตกงานไปทุกที


ให้คะแนน


แชร์

พระโยมประชันถึงกับล้มเก้าอี้ท้าถอดจีวร หม่ำ จ๊กมก ปะทะความฮาพระดัง ตลกดังลั่นนับวันผมจะตกงานไปทุกทีแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ซูเปอร์หม่ำ นิมนต์ 4 พส. นำโดย พระมหาสมปอง , พระมหาไพรวัลย์ , พระมหานภันต์ และ พระอาจารย์ ดร.สมพงษ์ มาออกรายการ ประชันมุขฮาพระกับโยม พร้อมทั้งพูดถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กระแสร้อนแรงหลังพระมหาไพรวัลย์ออกมาไลฟ์สดร่วมกับพระมหาสมปอง

โดย หม่ำ จ๊กมก พิธีกรยังได้ถามความหมายของศัพท์ดังติดปากชาวเน็ตตอนนี้จากปรากฏการณ์พระมหาฯให้ธรรมะผ่านไลฟ์สด ทั้งคำว่า พส. ในที่นี้หมายถึง พระสงฆ์ คำว่า ปั๊วะมาก โอเคมาก , สภาพ คือไม่ได้ เป็นต้น

ส่วนคำว่าต๊าซ พระมหานภันต์ ช่วยอธิบายว่า หมายถึง ดีมาก มาจากคำว่าทัชภาษาอังกฤษคือโดนใจ พระมหาสมปอง ยกตัวอย่างแซวหม่ำแบบฮามากว่า เหมือนเราเดินไปที่เชียงราย พอเห็นสาวๆ…. ยังไม่ทันพูดจบ

หม่ำ ถึงกับพูดสวนพระขึ้นมาว่า เห็นที่ไหนก็ได้ท่านสมปอง พร้อมทั้งปล่อยมุขล้มเก้าอี้ ท้าถอดจีวร จน อาไท แซวเดี๋ยวทัวร์ลงพร้อมทั้งทำท่าห้ามโดยบอกว่า ชวนพระถอดจีวรต่อยเลยเหรอ หม่ำ รีบบอกหยอกๆ

อาไท ถามหลวงพี่ถ้าตามหลักธรรมลุงหม่ำแซวหยอกล้อพระแบบนี้บาปไหม พระมหาสมปอง กล่าวติดตลก ถ้าขนาดนี้ไม่ต้องกลัวบาปแล้วแหละ ทำให้ หม่ำ ขึ้นอีกแล้ว บอกว่า 2 องค์(รูป)แล้วมีเรื่อง 2 องค์

ก่อนตลกดังจะยกมือไหว้ ย้ำว่าหยอกนะครับ ซึ่ง พระมหาสมปอง บอกกับหม่ำด้วยว่า พี่หม่ำไม่ต้องหาเรื่องเราหรอก คนมีเรื่องกับเราเยอะแล้ว

หม่ำ ถามว่ามีทั้งคนเห็นด้วยไม่เห็นด้วยทำยังไง พระมหาสมปอง กล่าวว่า แต่ก่อนกลัวการไลฟ์ กลัวคนว่า กลัวโยมแม่เครียดไม่กล้าไลฟ์มา 4-5 ปี จนมาเจอท่านไพรวัลย์แนะนำว่า อย่าด้อยค่าคนที่ว่าเรา อย่าให้ค่าคนที่มาว่าเรา ท่านพุทธทาสก็บอกว่า ถือสาเป็นบ้าตาย

ใครว่ามาเราก็บล็อกหรือทำเป็นไม่เห็นไม่สนใจ เพราะเราจะมีกำลังใจให้ส่งการบ้าน ตอนฟังเรา ตอนสวดมนต์ ตอนทำสมาธิ เขาส่งมาในเมสเซนเจอร์ เป็นกำลังใจ ส่วนใหญ่คนชม คนว่าบ้างเล็กน้อย

ก่อนพระชื่อดังทั้ง 4 รูปจะให้ธรรมะกับญาติโยม แถมเจอมุขฮาของพระทั้ง 4 รูป ทำเอาตลกดัง หม่ำ จ๊กมก ถึงกับลั่นกลางรายการ นับวันผมจะตกงานไปทุกทีแล้ว

ขอบคุณที่มา ซูเปอร์หม่ำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6685199
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6685199