เบ๊น อาปาเช่ หนุน ค้าประเวณีให้ถูกกฎหมาย หลังมีเว็บไซต์ขายบริการโจ่งครึ่ม


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เบ๊น อาปาเช่ หนุน / จากที่ เบ๊น อาปาเช่ หรือ นายอัครเดช โยธาจันทร์ ยูทูบเบอร์คนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก รูปแคปหน้าจอจากเว็บไซต์หนึ่ง รูปแบบเหมือนเว็บไซต์ขายบริการอย่างเปิดเผย ภายในตัวเว็บไซต์จะเปิดพื้นที่ให้บุคคลที่ต้องการขายบริการ บอกพิกัดที่อยู่ เรตราคา และคุณสมบัติอื่นๆ เป็นต้น

เบ๊น อาปาเช่ ยังได้โพสต์ข้อความไว้ว่า “ไปเจอเว็บหนึ่ง สามารถค้นหาโลเกชั่น, ราคา, เพศชาย-หญิง อายุ ได้หมดทุกอย่าง แล้วก็ขึ้นมาอย่างกับเลือกเมนูอาหารผ่านแอพฯ เลย 5555 คือแบบถ้าจะมีขนาดนี้ก็ผลักดันให้มันถูกกฎหมายไปเลยดีไหม”

เบ๊น อาปาเช่ หนุน

ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้พูดคุยกับ เบ๊น ถึงเว็บไซต์ดังกล่าว และถามถึงเรื่องสนับสนุนผลักดันให้โสเภณีถูกกฎหมาย

เจอแอพฯหนึ่ง เป็นแหล่งช็อปปิ้ง? “อันนี้สนับสนุนนะ แอพพลิเคชั่นนั้นเป็นแอพพลิเคชั่นอย่างหนึ่งที่เราสไตล์ผู้ชาย ผู้ชายมาดแมนๆ ผู้ชายทั่วไป ตีว่าผู้ชายแทบทั้งหมดแต่อาจจะไม่ค่อยกล้าพูดกัน ชอบเรื่องแบบนี้ทั้งหมด มันคือเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่ชอบ และผมเป็นคนหนึ่งที่อยากสนับสนุนให้มีเรื่องแบบนี้ถูกกฎหมาย”

เบ๊น อาปาเช่ หนุน

อยากสนับสนุนให้ถูกต้องตามกฎหมาย? “ใช่ จริงๆ ยินดี เพราะถามว่าเราเป็นคนเที่ยวไหม เราเที่ยวกันมาเป็น 10 ปีแล้ว และก็แต่ละที่ ที่ๆเราเข้าไปเที่ยวเนี่ย จะมีป้ายเขียนว่าห้ามค้าประเวณี ซึ่งความเป็นจริงเราถามเด็ก 10 ขวบก็รู้ว่ามี ถ้าไม่ค้าประเวณีแล้วใครจะเข้าไปจ่ายทีละเป็นหมื่น สองหมื่น ใครเขาจะเข้าไปนอนจับมือข้างในกันถ้าห้ามค้าประเวณี คือมีทุกที่ฮะ ในเมื่อมีแบบนี้ก็ควรทำให้มันถูกกฎหมาย ตรวจสอบให้มันถูกต้อง ทำให้เป็นอาชีพอาชีพหนึ่งไปเลย ให้ค่าให้ความเป็นมนุษย์ไปเลย แบบประเทศฮอลแลนด์ เนเธอร์แลนด์ หรือในหลายๆประเทศที่ทำให้ถูกกฎหมาย ผมว่าก็โอเคนะ”

เรื่องโสเภณีมีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว? “เมื่อวานถึงขั้นไปหาข้อมูลนะ หาข้อมูลจริงจังเลย คือมีตั้งแต่สมัยราชวงศ์อู่ทอง หรือ 600 กว่าปีมาแล้ว อยู่คู่กับชาวโลกมานานแล้วอาชีพโสเภณีเนี่ย ถามจริงๆ ไปถามข้างบ้าน ถามคนนั้นคนนี้รู้ไหมว่ามีขายที่ไหนบ้าง ก็รู้ทั้งนั้นว่ามีขายอยู่ที่ไหนบ้าง ทั้งแบบโลว์คอสต์ แบบไฮคลาส แบบเลเวลสูง รู้กันหมดว่าอยู่ตรงไหนบ้าง”

เบ๊น อาปาเช่ หนุน

ในแอพพลิเคชั่นมีเรตราคาขึ้นให้พร้อม? “เรตราคาถือว่าเล็กไป มันมีแม้กระทั่งเลือกอายุ เลือกโลเกชั่น เลือกเพศชาย เพศหญิง LGBT เลือกว่าต้องแบบนู้นแบบนี้ คือเหมือนเราเข้าแอพฯอาหาร แอพฯหนึ่ง กดคลิกปุ๊บมันขึ้นปั๊บๆๆๆๆ มีตั้งแต่เรตราคา 999 – 200,000 บาท อะไรแบบนี้ มันคือเมนูอาหารเลย ผมเลยว่าถ้าเป็นข้อดีเรื่องถูกกฎหมาย เก็บภาษี ตรวจโรค แล้วเอารายได้เข้ารัฐจะดีกว่านะ”

สมควรสนับสนุนให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพ? “คือผมไม่เคยเหยียดอาชีพใดเลย ผมมองว่าทุกคนมีคุณค่าในตัวเองทั้งหมด เป็นอาชีพให้จริงจังไปเลย เป็นอาชีพหนึ่งไปเลย ทุกคนมีคุณค่าเท่ากัน จัดให้เป็นโซนนิ่ง จัดให้เป็นรูปธรรมไปเลย ผมว่าสังคมไทยโกหกตัวเอง สังคมไทยค่อนข้างบิดเบี้ยว แล้วโกหกตัวเอง เราไม่อยากพูดถึงรัฐบาลอะไรมากนะ ว่าแบบนี้รับไม่ได้ แบบนั้นรับไม่ได้ บางทีมีตำรวจออกมาว่าแบบนี้ผิดศีลธรรม แต่จริงๆ แล้วเด็กสมัยนี้ 7-8 ขวบ เขาเข้าโซเชี่ยลได้แล้ว เด็กเขาค้นหาอะไรหลายอย่างด้วยตนเองได้แล้ว มันเป็นเรื่องของสถาบันครอบครัวที่จะต้องสอนที่บ้านด้วย ที่โรงเรียนด้วย ปลูกฝังค่านิยมว่าอันไหนถูกหรือไม่ถูกนะ เพราะการปิดกั้นเด็กๆ ยิ่งทำให้เด็กๆ กลับเริ่มค้นหาและก็ลองเรียนรู้ด้วยตนเองมากกว่า อาจจะผิดก็ได้นะ อันนี้ความเห็นส่วนตัวผม”

เบ๊น อาปาเช่ หนุน

ในแอพพลิเคชั่นมีสมาชิกอยู่เยอะไหม? “จำนวนสมาชิกผมไม่แน่ใจ แต่ผมก็เป็นหนึ่งในสมาชิก (หัวเราะ) แต่เมื่อวานพอผมโพสต์ไปเว็บล่มเลย ก็แสดงว่า (หัวเราะ) บางทีคนชอบบอกว่าเรื่องแบบนี้รับไม่ได้ ผิดศีลธรรม ทะลึ่ง แต่เมื่อวานโพสต์ไป 1 ชั่วโมง คนแชร์เกือบหมื่น คนไลก์เป็นหมื่น หลังไมค์หรืออินบ็อกซ์ร่วม 50-60 คน ทั้งผู้หญิงผู้ชายมาถามว่าเว็บอะไร แต่ละคนก็มีความต้องการเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ หรือแม้กระทั่งเรื่องเซ็กซ์ทอย ผมว่าเรื่องอะไรที่ทำให้คนมีความสุขอะไรแบบนี้มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ก็ให้เขามีความสุขไปก็โอเคนะ ถึงแม้มันอาจจะไม่ช่วยลดเรื่องข่มขืน ลดอาชญากรรมสักเท่าไหร่”

กลัวไหมคนจะมาต่อว่า ที่เอาแอพฯมาแฉ? “อันนี้ก็ต้องยอมรับเลยว่ากลัวทั้งสองฝ่าย กลัวทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ไม่เห็นด้วยว่าทำไมต้องเอาเรื่องแบบนี้มาลงวะ มันเป็นเรื่องผู้ใหญ่ อีกมุมหนึ่งเขาอาจจะว่า อีห่าเขาอุตส่าห์อยู่กันเงียบๆ เอามาเผยแพร่แบบนี้ แต่เราคิดว่าเอามาคือเล่าให้สังคมฟัง เพจเรามาทางแนวสังคมอยู่แล้ว เหมือนเราไปเจอมาแล้วมาเล่าให้สังคมฟังว่า มันมีขนาดนี้แล้วเนี่ย มันต่างกับทำให้ถูกกฎหมายยังไง ในเมื่อมันโหลดมาง่ายๆ เข้าเว็บง่ายๆ เราค้นหาเขา มันง่ายกว่าสั่งพิซซ่าอีกนะ ค้นหาเจอเลยใกล้นิดเดียว ล็อกเวลาไว้ได้ ง่ายกว่าสั่งพิซซ่าอีก จริงๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6686037
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6686037