รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบเวิร์คกิ้งวูแมน การทำงานทุกวันด้วยการทำให้ดีที่สุด


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

20 ต.ค. 2564 06:30 น.

สร้างชื่อชั้นเป็นนางแบบแถวหน้ามายาวนานกว่านับสิบปี ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี สาวเก่งมากความสามารถ ทำงานในวงการนางแบบ วงการบันเทิง รวมทั้งยังสวมหมวกเป็นครูสอนบุคลิกภาพ และทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งเต็มที่กับการทำงานในทุกบทบาท

ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี สาวเก่งและแกร่งคนนี้ เล่าว่า ตนทำงานมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีแมวมองให้ไปประกวดเวทีซุปเปอร์โมเดลของนิตยสารเปรียว จากนั้นก็ได้เข้าสู่วงการนางแบบ และวงการบันเทิง ได้ทำงานหลากหลายทั้งยังเคยเป็นพิธีกร นักแสดง และยังเคยเป็นนักเขียน และที่ภูมิใจคือการได้เป็นครูสอนบุคลิกภาพ สถาบัน WeareModel สอนการเดินแบบ สอนบุคลิกภาพแก่บุคคล และองค์กรต่างๆ รวมทั้งทำธุรกิจร้านทำผม 7HairStudio@RCA และตอนนี้มาช่วยดูร้านอาหาร TableX ด้วย

“หมี ทำโรงเรียนสอนเดินแบบ และพัฒนาบุคลิกภาพมาตั้งแต่ตอนอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นสถาบันสอนบุคลิกภาพ สอนการเดินแบบ สอนนางงาม จัดประกวดเทรนนิ่ง องค์กร ภาครัฐ เอกชน ตามมหาวิทยาลัย ที่เลือกทำโรงเรียน เพราะตอนนั้นโรงเรียนสอนเดินแบบไม่มีเลยลองทำดู แล้ว หมี จบครู ครุศาสตร์ ที่จุฬาฯ การสอนจึงเป็นเรื่องที่ถนัด และล่าสุดก็ได้ทำร้านทำผม 7HairStudio@RCA ที่อาร์ซีเอ เป็นธุรกิจเสริมรองรับอีก รวมทั้งตอนนี้ หมี ก็ได้มาช่วย “เชฟหมู-เฉียบวุฒิ คุปศิริกุล” TableX ดูภาพรวมของร้านด้วย และทำพีอาร์ให้กับน้ำแร่แบรนด์วิโนน่า” สาวเก่งคนสวยบอกถึงงานที่ทำตอนนี้

ในการทำงานที่หลากหลายรูปแบบหลากบทบาท ลูกหมี–รัศมี บอกว่า ในการทำงานวงการนางแบบ วงการบันเทิง ทำให้ตนได้รับโอกาสมากมาย ซึ่งตนมองว่าอะไรที่เรามีโอกาส ที่สามารถทำได้ก็จะทำ ไม่ว่างานนั้นจะเป็นการกุศล ตนก็มองว่าเป็นโอกาสที่เราได้ช่วยเหลือสังคมในการทำงานไม่ว่าจะงานได้เงินหรือไม่ได้ ตนมองว่าเป็นประสบการณ์ หากเราขยันก็จะทำให้เราได้โอกาสมากขึ้น

“ในการทำงานจากวันแรกจนวันนี้ หมี ก็เหมือนเดิมตั้งแต่เรียนจบจุฬาฯ หลักของหมี คือทำทุกวันให้ดีที่สุด และมีความสุขกับการทำงาน โดยทำปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด ในการทำงาน หมี จะใช้สมาธิกับงานที่ทำอยู่ตรงหน้า และทำงานอย่างเต็มที่ อย่างสอน 3 ชั่วโมง หมี ก็เต็มที่ ทำให้นักเรียนมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย เราสอนอย่างเต็มที่ หมี ใช้หลักในการใช้ชีวิตแบบนี้ คือทำวันนี้ตรงนี้ให้ดีที่สุดค่ะ ตอนนี้ใช้ชีวิตแบบไม่เครียด ไม่แข่งกับใคร ไม่อิจฉาใคร หมี คิดว่าเราผ่านความสำเร็จมาหมดแล้วในเรื่องของการทำงาน มีแต่จะมองต่อว่าเราจะดูแลตัวเองอย่างไรให้เด็กนับถือ เราจะเป็นผู้ใหญ่อย่างไรให้คนนับถือ เพราะ หมี ถือว่า หมี เป็นครู ต้องสอนคน เราต้องเป็นรูปแบบ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กรุ่นใหม่ ว่าเรามาแนวคิดแบบนี้ เราถึงสำเร็จมาได้”…หลักคิดของสาวเก่งคนนี้.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2222955
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2222955