ปริญญายังจำเป็นสำหรับผมไหม เบิ้ล ปทุมราช ขอคำปรึกษา แฟนๆ เมนต์เสียงแตก


ให้คะแนน


แชร์

ปริญญาตรียังจำเป็นสำหรับผมไหม เบิ้ล ปทุมราช โพสต์ขอคำปรึกษา เผื่อเรียนไม่จบ แฟนคลับแห่เมนต์เสียงแตก บอกทั้งสำคัญ และไม่จำเป็นประสบความสำเร็จแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นอีกหนึ่งนักร้องคุณภาพที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย สำหรับลูกทุ่งซุปตาร์อีสาน เบิ้ล ปทุมราช ที่มีผลงานเพลงฮิตพันล้านวิว แฟนคลับติดตามเหนียวแน่น ดูแลพ่อแม่ครอบครัวได้ไม่ลำบากเหมือนเมื่อก่อน แม้จะทำงานหนักแทบไม่มีเวลาว่าง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่หนุ่มเบิ้ลไม่เคยทิ้ง คือเรื่องการเรียนต่อในระดับปริญญาตรี ในวัย25 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล

โดยวันนี้ (20 ต.ค 64) หนุ่มเบิ้ล ได้โพสต์ภาพสวมชุดนักศึกษา พร้อมแคปชั่น รอสอบเทอมสุดท้าย แฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจ ขอให้สอบผ่านทุกวิชา รอแสดงความยินดีกับว่าที่บัณฑิต

ทั้งนี้ นักร้องหนุ่ม ยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า “ปริญญาตรี ยังจำเป็นสำหรับผมมั้ยครับ ขอคำปรึกษา เผื่อผมเรียนบ่จบ”

ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งนักร้องสาว ลาดา อาร์สยาม บอกว่า “ไม่จำเป็น เก่งมาขนาดนี้แล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว ดูแลตัวเองดูแลครอบครัวได้ขนาดนี้แล้ว ถ้าอยู่ประเทศอื่นจะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่คนไทยมันดันตัดสินคนด้วยการศึกษาด้วย น่ารำคาญใจตรงนี้แหละ แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันไม่แคร์”

รวมทั้งแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งแตกออกเป็นสองเสียง ส่วนใหญ่บอกว่าจำเป็นและสำคัญ พร้อมให้กำลังหนุ่มเบิ้ลคว้าใบปริญญามาให้ได้ เพื่อเป็นความภูมิใจของพ่อแม่และเอฟซี อาทิ พออายุเฮาหลายนักร้องรุ่นน้องกะสิเกิดมาใหม่เรื่อยๆ ถ้าหากเฮาตกยุคไปแล้ว ถึงคราวโตกะอาจสิได้ใช้วุฒิลงเลือกตั้งผู้นำชุมชนบ้านเฮาได้เด้หล่าหำ เห็นบ่พ่อเฉลิมพล มาลาคำนั้น, มันสำคัญจ้า อย่างน้อยๆ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้พ่อแม่เราและตัวเราเองภูมิใจ และอีกอย่างคือมันยังเป็นวิชาความรู้ติดตัวเราด้วยจ้า, ตอนนี้อาจไม่จำเป็น อนาคตอาจจำเป็นต้องใช้ ทำมาได้สำเร็จแล้วทุกอย่าง ขออีกสักอย่างให้Fc พ่อแม่ได้ชื่นใจ สำคัญครับบักหล่า อย่างน้อย ๆ กะมีวุฒิ ป.ตรี ไว้กะยังดีครับ รอดูเบิ้ลใส่ชุดครุยอยู่น๊า, มาถึงขนาดนี้ ยังไงก็ต้องจบ เรียนมาใกล้ถึงฝั่งแล้วต้องทำให้ได้ สู้ๆ

สำหรับความคิดเห็นบางส่วน ที่มองว่าไม่จำเป็นเลย เพราะหน้าที่การงานของหนุ่มเบิ้ลเป็นนักร้องมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จแล้ว ใบปริญญาอาจไม่สำคัญสำหรับนักร้องหนุ่มแล้ว อาทิ บ่อดอกจ้า ร้องเพลงไปโล้ด, ความรู้อ่ะสำคัญ แต่เบิ้ลไม่จำเป็น แค่แต่งเพลงร้องเพลงก็มีเงินกว่าปริญญาโทล่ะ, แค่เป็นส่วนในการนำไปเบิกทางสำหรับบางอาชีพเท่านั้น มีใบปริญญาไม่ใช่ว่าประสบความสำเร็จ, บางครั้งความสำเร็จอาจจะไม่ได้อยู่ที่ใบปริญญา, ไม่สำคัญเลยเบิ้ล หน้าที่การงานที่ทำอยู่ก็ทำไม่มีพักแล้ว ยกเว้นจะลงสมัครนายก, ที่จริงไม่จำเป็นนะคะ ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว แต่ถ้ามองอีกด้านหนึ่งมันคือความภูมิใจที่เราทำสำเร็จค่ะ, ผมว่าบ่สำคัญดอกครับในยุคแบบนี้ว่าแต่มีเงินเก็บเงินใช้กะพอละ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เบิ้ล ปทุมราช

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6688186
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6688186