กองทัพ พีค "เมินคำบูลลี่" เล่าประสบการณ์เรียนอังกฤษ "ท้อแต่ไม่ถอย"


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

21 ต.ค. 2564 10:08 น.

กว่ากองทัพ พีค หรือ กองทัพ ป๋วยเฮง จะกลายเป็นพระเอกช่อง 3 และมีแฟนคลับทั้งไทยและต่างชาติได้อย่างทุกวันนี้ เขาต้องพยายามมามาก ตั้งแต่เดินทางไปเรียนที่ประเทศอังกฤษคนเดียวตั้งแต่ยังผูกเชือกรองเท้าไม่เป็น เพื่อเดินทางตามความฝันที่เขาตั้งมั่นแน่วแน่ด้วยตัวคนเดียว ในโรงเรียนสอนการแสดงที่ลอนดอน

“พีคมีความฝันอยากเป็นนักร้อง นักแสดง อะไรก็ได้ที่ได้ทำในวงการบันเทิง ฝันไว้ตั้งแต่เด็กเลย เพราะตอนเด็ก พีคได้ดูสารคดี Justin Bieber เลยรู้สึกว่าอยากจะมอบความสุขให้กับคนอื่น เหมือนที่เขาได้มอบความสุขให้กับพีคในตอนนั้น”

ระหว่างเดินตามความฝัน ถามว่าท้อไหม พีคตอบทันทีว่า ท้อมากแต่เขาไม่ถอย

“เคยมีคนบอกนะครับว่า ผู้ชายไม่ควรจะร้องไห้ พีคมองว่ามันไม่สมเหตุสมผล พีคมองว่าการร้องไห้มันคือการบอกถึงความอ่อนแอก็จริง แต่มันก็บอกว่าเราเข้มแข็งในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะเรากล้าที่จะร้องไห้”

แต่สิ่งที่เป็นกำลังใจให้พีคลุกขึ้นมาอีกครั้ง คือครอบครัว แค่เขามองกลับไป เห็นคุณพ่อคุณแม่คุณย่าคุณยาย ลุงป้าน้าอา เห็นผลงานของพีคและมีรอยยิ้มมีความสุข แค่นี้ก็ทำให้เขาพร้อมจะเผชิญกับทุกอุปสรรค 

ประเด็นหนึ่งที่เราถามพีค และดูจะเป็นประเด็นที่กำลังร้อนแรงในสังคม คือการบูลลี่ ยิ่งเป็นเด็กไทยไปเรียนในต่างประเทศ จะโดนดูถูก ล้อเรื่องสีผิวและสัญชาติหรือไม่ ซึ่งพีคตอบได้น่าฟังและน่าสนใจมาก

“ไม่เคยครับ พีคไม่เคยโดนบูลลี่เลย

โรงเรียนของพีคเขาเน้นเรื่องความสามารถและผลงานมากกว่า

ไม่มีใครสนใจเรื่องสัญชาติหรือสีผิวเลยครับ”

ชมคลิปฉบับเต็ม

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2222025
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2222025