‘กวินท์’แจ้งความ-กรณีโกงเงิน ลงรูปบ้านห่วงความปลอดภัยลูก-เมีย


ให้คะแนน


แชร์

‘กวินท์’แจ้งความ-กรณีโกงเงิน – นักร้องหนุ่ม ‘กวินท์ ดูวาล’ แจ้งความดำเนินคดี เพจกูมาแล้ว ที่โพสต์ข้อความใส่ร้ายว่าเป็น “แร็พเปอร์ทรงดีรักเมีย โกงเงินเพื่อนร่วมวงการหลักล้าน” สร้างความเสื่อมเสีย และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กวินท์เผยว่า “ต้องการแจ้งความเอาผิดกับเพจกูมาแล้ว กล่าวหาว่าผมโกงเงินเอามาให้ภรรยา แล้วก็มีการโพสต์บ้านเลขที่ รูปภาพหน้าบ้านผม แล้วก็ให้พิกัดบ้านภรรยาผม ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนทำครับ เราไม่โกรธที่เขากล่าวหาเรา ตอนนี้ผมเป็นห่วงปุ้ย(ภรรยา) ในชีวิตผม ลูกกับภรรยาผมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

ชี้แจงในเฟซบุ๊กว่าได้มีการแบ่งส่วนแบ่งไปแล้ว คนนั้นเขาจะมาเป็นพยานให้ด้วยไหม“เรื่องพวกนี้ผมต้องเก็บไว้เป็นหลักฐาน ไว้ขึ้นศาลผมไม่สามารถเอามาพูดได้”

ทางด้าน ‘ทนายหงส์’ หัทยา อั้นเต้ง กล่าวถึงคดีของลูกความว่า “การที่ว่าเอาบ้านเลขที่รูปภาพ รูปรถยนต์ ป้ายทะเบียนรถเราไปลงในคอมพิวเตอร์ จะมีความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ได้ แล้วโพสต์ชี้เฉพาะเจาะจงระบุบ้านเลขที่มันมีผลต่อความไม่ปลอดภัยสิ่งที่อยากดำเนินคดีกับเขาก็คือตามหาผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ‘เพจกูมาแล้ว’ มาลงโทษในข้อหาการโพสต์รูปภาพนี้ก็จะเป็นความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนข้อความที่หาว่าโกง เป็นความผิดหมิ่นประมาท แล้วก็การโพสต์ลงไปในคอมพิวเตอร์จะเป็นการทำผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา”

ทางเพจได้มีการติดต่อมาพูดคุยบ้างไหม“จากที่เราชี้แจงออกไป เขาก็ได้ลบโพสต์ออกไปเลยค่ะ และปิดเพจไปแล้ว แต่อย่าคิดว่าจะตามหาตัวไม่ได้นะคะ ยังไงคนร้ายก็ต้องได้รับการลงโทษแน่นอนค่ะ”

“สำหรับกรณีที่ถูกกล่าวหา ลูกความไม่ได้กระทำความผิดตามที่พูด ข้อความทั้งหมดที่พูดออกไปเป็นข้อความเท็จ ดังนั้นคนที่ให้ข้อมูลคนที่อยู่เบื้องหลัง แม้ว่าจะไม่ได้โพสต์เอง แต่ถือว่าสมรู้ร่วมคิด เราดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งรวบรวมมาครบแล้ว คนที่กระทำ ไม่ใช่คนเดียว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6689094
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6689094