หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่ใช่คนน่ากลัว เคลียร์ปมคนไม่กล้าคุยเพราะกลัวเป็นประเด็น


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เล่าถึงการเริ่มต้นเข้ามาทำงานในวงการข่าวว่า เริ่มจาก คุณอัมพร มาลีนนท์ เห็นว่าตนเองทำรายการ โหนกระแส อยู่แล้ว และทางผู้ใหญ่เขาต้องการคนเข้ามาอ่านข่าว เลยถามว่าเราสนใจมั้ย ตอนแรกไม่ทำ ก็หนี เพราะรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง

ยอมรับตรงๆ ว่าเป็นคนชอบเสือก ชอบถาม ชอบรู้ แต่การที่ตนเองจะไปนั่งอ่านข่าวมันคือการที่เราเอาเรื่องคนอื่นมาเล่า มันไม่ใช่ตัวเรา แต่หนีไปได้ 3 เดือน ก็รู้สึกว่ามันเป็นโอกาสสำคัญ ถ้าไม่คว้าโอกาสไว้ก็ไม่รู้ว่าจะได้แบบนี้อีกเมื่อไหร่ เลยเป็นที่มาที่ไปของการมาอ่านข่าว

ถามว่ากดดันมั้ย กดดัน เพราะคาแรกเตอร์เรายากที่จะมีใครเชื่อ คนจะติดภาพว่าเราทำงานในวงการบันเทิง ยอมรับเลยว่าในตอนแรกๆ โดนว่าเยอะมาก นักข่าวก็ไม่ใช่ สื่อก็ไม่ใช่ ไม่รู้จะนิยามว่าอะไร ไม่ใช่สื่อไงเลยไม่มีมารยาทในการถาม คนว่าเยอะมาก แค่เอาสิ่งที่เค้าพูดมา มาเป็นแรงผลักดัน แล้ววันหนึ่งเค้าก็ยอมรับเราจริงๆ ไม่ได้มองว่าตนเองประสบความสำเร็จ แต่ทำให้คนเห็นว่า ความตั้งใจของเรา เราทำมันได้กับอาชีพนี้ 

และ แจ็ค ได้ถามว่าคำที่คนมักจะพูดกันว่า มีเรื่องกับใครก็ได้ แต่อย่ามีเรื่องกับ หนุ่ม กรรชัย อันนี้จริงมั้ย หนุ่ม ตอบว่า ไม่จริง ไม่ได้เก่งกล้าสามารถถึงขั้นนั้น จริงๆ แล้วเรื่องนี้เกิดจากการที่ มดดำ คชาภา เอาไปพูด แล้ว มดดำ มีเพื่อนสนิทชื่อ ปาล์ม แล้วตอนนั้นตนเองทำรายการ โหนกระแส แล้วต้องวิ่งขายสปอนเซอร์ในรายการ และ ปาล์ม ได้ทำผลิตภัณฑ์กับเพื่อน พอไปถามเค้าก็ให้ไปถามอีกคน และอีกคนก็บอกว่า โอเค 

ตนเองเลยปฏิเสธสินค้าตัวอื่นไป เพราะมันเป็นตัวเดียวกัน และรอเอาทางของเค้า ไปๆ มาๆ ก็โยนกันไปมาระหว่างปาล์มกับพาร์ตเนอร์เค้า สุดท้ายไม่ซื้อ ตนเองเลยรู้สึกไม่ถูกต้อง และต้องปฏิเสธตัวอื่นไป ถ้าไม่เอาตั้งแต่แรกก็บอกเลย เลยโกรธ โอเคไม่ต้องคุยกัน แล้วสินค้าตัวนี้เค้าก็ไปซื้อรายการ ตีท้ายครัว ตนเองเลยไม่ไป ถ้าสินค้าตัวนี้เข้ารายการไหนก็จะไม่ไป สุดท้าย ปาล์ม ก็เลยมาขอโทษและเรื่องนี้ก็จบลง

มดดำ เลยรู้สึกว่า ปาล์ม มาขอให้ มดดำ คุยกับตนเอง เลยเข้าใจว่าถ้ามีเรื่องกับใครก็มีได้ แต่อย่ามามีกับ กรรชัย เพราะจะไม่ไปกองถ่ายเลย สุดท้ายคนเลยเอาไปพูดกันทั่วหมดเลย 

เมื่อถามต่อว่า เวลาคนในวงการบันเทิงมีข่าว ก็จะกลัว หนุ่ม กรรชัย ด้านเจ้าตัวเลยถามแทรกมาว่า กลัวทำไม ไม่เกี่ยวหรอก ก็อย่าให้ตัวเองเป็นข่าวสิ และแจ็ค ถามต่อว่า คิดว่าตัวเองเป็นคนอำมหิตมั้ย หนุ่ม บอกไม่อะ ไม่เหมือน มดดำ เค้าพูดเรื่อยเปื่อย ไม่ต้องมากลัวตนเองหรอก มันอยู่ที่ความถูกต้องของเค้า แต่ก็เข้าใจคนเรามันจะดีไปหมดทั้งชีวิตเป็นไปไม่ได้หรอก

แะเค้าต้องเข้าใจบริบทของตนเองด้วย ไม่ได้บอกว่าต้องทำความดีอย่างเดียว เข้าใจมนุษย์และตนเองก็เคยมีความผิด ใครจะมาดีเลิศประเสริฐศรีไปหมดไม่มีหรอก เพียงแต่วันหนึ่งเรื่องที่คุณทำ แล้วเป็นประเด็นขึ้นมา คุณก็ต้องเข้าใจพี่ด้วย

เพราะหน้าที่เราคือการอ่านข่าว และต้องอ่านอย่างตรงไปตรงมา ไม่สามารถที่จะมาอวยได้ ผิดก็ต้องว่าไปตามผิดเท่านั้นเอง และทางฝั่งน้องๆ ก็ต้องเข้าใจพี่ด้วยว่า มันเป็นหน้าที่ของพี่ พี่ก็ต้องอ่าน ต้องทำ เพราะเราเป็นสื่อ ถ้าเราไม่อ่านก็เหมือนบกพร่องต่อหน้าที่

เมื่อถามต่อว่า ในอนาคตคิดจะลงเล่นการเมืองมั้ย หนุ่ม บอกว่า เป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก เพราะตนเองไม่มีความมีความรู้ทางด้านการเมือง อยู่ตรงนี้ดีแล้ว ถ้าเกิดไปลงเล่นการเมือง ก็ไม่รู้ว่าจะโดนคนด่ารึเปล่า อนาคตยังตอบไม่ได้ แต่บอกเลยว่า ณ วันนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ตนเองถนัด 

ถามต่อว่า อ่านข่าวแรงๆ ไม่กลัวโดนขู่เหรอ หนุ่ม กรรชัย ก็ยอมรับเคยมีคนเตือน แต่ก็ไม่กลัวนะ เพราะรู้สึกว่าก็เล่นกันทุกช่อง จะมาจับเป้าที่ตนเองคนเดียวก็ไม่ได้ ถามว่าเคยมีโทรมาข่มขู่บ้างมั้ย ไม่มีนะ. 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2224420
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2224420